Linh tinh Quảng cáo zalo OA là gì? Cách tạo quảng cáo zalo OA nhanh chóng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi sugar, 9/5/24.

  1. sugar

    sugar Member

    Tham gia ngày:
    2/8/23
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Zalo OA là một trong những tính năng dành cho các nhà kinh doanh trên zalo. Quảng cáo zalo oa là phương thức tiếp thị mà nền tảng cung cấp đến người dùng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Cùng tôi đi tìm hiểu về loại hình tiếp thị online này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

    I. Zalo OA là gì?

    Zalo Official Account (còn được viết tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được tạo ra với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Trên Zalo OA người dùng có thể thực hiện các chiến dịch marketing để có thể đạt được những mục tiêu nhất định trong kinh doanh.
    [​IMG]

    Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản là: Nội dung (Media), Cửa hàng (Zalo Shop - Service), Dịch vụ khác (Service). Để có thể tự tạo được tài khoản Official Account trên Zalo bằng zalo cá nhân của mình, bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản OA tại: Hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Zalo.

    II. Quảng cáo Zalo OA là gì?

    Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức tạo quảng cáo hỗ trợ doanh nghiệp tăng nhận biết thương hiệu thông qua việc thu hút lượng quan tâm trên trang Official Account (OA) của doanh nghiệp/cửa hàng.

    Điều kiện tạo quảng cáo zalo OA là tài khoản Zalo OA đã được duyệt.

    III. Hướng dẫn tạo quảng cáo zalo OA

    Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng bá tài khoản Zalo chính thức

    Người dùng vào trang “Tạo Quảng cáo” và chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account”.
    [​IMG]

    Bước 2: Đặt tên và chọn trang quảng cáo

    Bước tiếp theo, bạn cần đặt tên cho chiến dịch của mình và chọn page để quảng cáo. Sau đó nhấn “ tạo quảng cáo”.
    [​IMG]

    Bước 3: Thiết lập đối tượng quảng cáo

    Thiết lập các đối tượng quảng cáo cho chiến dịch của bạn theo bốn tiêu chí.

    – Vị trí: Nhấp chuột trái vào ô Chọn vị trí. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa chỉ. Hãy chọn mũi tên bốn chiều để phóng to hoặc thu nhỏ nếu cần.

    – Giới tính: Được xác định theo đối tượng mà chiến dịch tiếp thị của bạn đang nhắm mục tiêu.

    – Tuổi: Rê chuột trên thanh ngang để chọn độ tuổi phù hợp.

    – Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo mục tiêu của bạn.
    [​IMG]

    Bước 4: Đặt ngân sách và chi phí quảng cáo của bạn

    Đặt giá cho mỗi nhấp chuột để đặt ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của bạn.

    Lưu ý: Chi phí của một nhấp chuột phụ thuộc vào đối tượng của bạn và thời gian quảng cáo của bạn được đặt.
    [​IMG]

    Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo

    Để chạy quảng cáo cho chiến dịch của bạn, bạn sẽ cần chuẩn bị nội dung của mình

    – Chú thích phải từ 90 ký tự trở xuống.

    – Mô tả không được quá 60 ký tự.

    – Thông tin bổ sung không được vượt quá 40 ký tự.

    – Hình ảnh nhỏ hơn 2MB và có kích thước 480×250
    [​IMG]

    Tôi đã hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo zalo oa với các thao tác đơn giản nhất để có được chiến dịch và chạy ads zalo. Hiện nay, còn có nhiều phan mem zalo marketing được ứng dụng để chạy quảng cáo, seeding, tăng tương tác cho bài viết bán hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Bạn nên thử dùng những phần mềm này sẽ giúp tối ưu rất nhiều chi phí so với hình thức thông thường đó.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này