Y Tế Lợi ích và rủi ro khi luyện tập bạn cần chú ý

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi VNVAPEPOD, 2/2/24.

  1. VNVAPEPOD

    VNVAPEPOD New Member

    Tham gia ngày:
    1/2/24
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Lợi ích và rủi ro khi luyện tập bạn cần chú ý
    Chạy bộ là một phương pháp nhiều ưu điểm đáng được lựa chọn để lấy lại vóc dáng cho người luyện tập. Tuy nhiên các động tác với cường độ cao khiến bạn khó khăn thì có thể chuyển sang đi bộ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số vấn đề sẽ xảy ra nếu lạm các bài tập:

    • Gãy xương
    • Gây ức chế cho cơ
    • Phải nẹp cố định ống chân
    • Hội chứng ITB
    Trên thực tế chúng ta đều biết, người chạy bộ có nguy cơ gặp phải chấn thương nhiều hơn là đi bộ.Nguy cơ chấn thương do đi bộ là 1 - 5 % trong khi chạy bộ thì 20 - 70%. Do vậy tăng tốc độ sẽ không được ưu tiên mà khuyến khích người tập nên luyện tập chéo cùng một số bài tập nhẹ để tăng hiệu quả.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này