KHẮC PHỤC LỖI ĐẠP GA KHÔNG LÊN VÀ MẤT GA CẦM CHỪNG BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN AUTEL MS909 Sau một thời gian sử dụng và hoạt động, xe của chúng ta thường sẽ xuất hiện những hiện tượng như đạp ga không lên và mất ga cầm chừng, có thể bắt nguồn từ các hệ thống nhiên liệu, đánh lửa và các bộ phận khác nhau. Hôm nay OBD Việt Nam sẽ phân tích và khắc phục hiện tượng này bằng máy chẩn đoán Autel MS909 mời Anh Em cùng theo dõi. NGUYÊN NHÂN LỖI ĐẠP GA KHÔNG LÊN VÀ MẤT GA CẦM CHỪNG: Hình 1: Nguyên nhân lỗi đạp ga không lên và mất ga cầm chừng Một số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là: Lỗi cảm biến vị trị chân ga Lỗi cảm biến vị trí bướm ga Hư hỏng lọc xăng hoặc lọc gió Khí thải không thoát được ra ngoài Mất áp suất buồng đốt. CÁCH KHẮC PHỤC LỖI BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN AUTEL MS909 1. Kiểm tra dữ liệu máy chẩn đoán Autel MS909 Bước 1: Kết nối VCI với xe thông qua cổng OBD2 trên xe Hình 2: Kết nối VCI với xe thông qua cổng OBD2 trên xe Bước 2: Bật ON chìa khóa Hình 3: Bật ON chìa khóa Bước 3: Nhận dạng xe làm việc Hình 4: Nhận dạng xe làm việc Bước 4: Xác nhận thông tin xe Hình 5: Xác nhận thông tin xe Bước 5: Quét toàn bộ hệ thống trên xe Hình 6: Quét toàn bộ hệ thống trên xe Bước 6: Đọc lỗi toàn bộ hệ thống trên xe Hình 7: Đọc lỗi toàn bộ hệ thống trên xe 2. Phân tích mã lỗi trên máy chẩn đoán Autel MS909 Hình 8: Phân tích mã lỗi và khoanh vùng hệ thống hư hỏng XÁC ĐỊNH MÃ LỖI VÀ KHOANH VÙNG HƯ HỎNG Mã Lỗi P0123: Throttle/Pedal Position Sensor/ Switch A Circuit High - Mạch cảm biến vị trí cánh bướm ga A điện áp cao Mã Lỗi P0022: Throttle/Pedal Position Sensor/ Switch B Circuit Low – Mạch cảm biến bướm ga/bàn đạp chân ga thấp