Linh tinh Giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 13/6/23.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    125
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Đối với các cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Facebook là mảnh đất màu mỡ cần được khai thác. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để các nhà kinh doanh có thể tối ưu hóa việc bán hàng online trên Facebook. Hãy khám phá một số giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook qua bài viết dưới đây nhé!

    Bán hàng online trên Facebook cần những điều kiện gì?
    Khi bắt đầu kinh doanh online trên Facebook, việc đầu tiên bạn cần làm là đăng ký tài khoản Facebook cho shop/doanh nghiệp của mình. Để bán hàng dễ dàng hơn, bạn có thể tạo shop bán hàng cho mình trên Facebook.


    Bên cạnh đó, bạn có thể like và follow một số trang fanpage khác có chủ đề tương tự để xem cách mọi người đăng thông tin bán hàng của họ và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên các nhóm này.

    5 bước hỗ trợ – Giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook:
    Bất cứ ai cũng có thể mở một gian hàng trên Facebook để kinh doanh online, nhưng không phải ai cũng biết cách bán hàng hiệu quả.

    Nếu bạn cũng chưa biết làm thế nào để tối ưu hóa lợi nhuận từ việc bán hàng, hãy xem giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook chỉ với 5 bước mà Adspower sắp giới thiệu dưới đây:

    1. Chọn sản phẩm bán hàng phù hợp để kinh doanh trên Facebook
    Khi bán hàng trên Facebook, việc lựa chọn sản phẩm có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất. Sản phẩm tốt có thể giúp bạn tạo dựng uy tín, là bước đầu tiên trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

    Một khi bạn chọn được sản phẩm phù hợp, Facebook sẽ trở thành một kênh giúp bạn tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng, tạo dựng uy tín thương hiệu hiệu quả và giúp bạn tăng thu nhập nhanh chóng.

    Ngoài ra, hãy thiết lập mục tiêu là tạo mối quan hệ lâu dài và bán cho khách hàng nhiều lần. Để làm được điều này, sản phẩm là yếu tố then chốt. Bởi dù bạn có một kế hoạch marketing hiệu quả có thể giúp thu hút được nhiều khách hàng nhưng nếu chất lượng sản phẩm kém thì sẽ khó giữ chân họ.

    2. Xác định chính xác đối tượng khách hàng
    Khi đã chọn được sản phẩm phù hợp để bắt đầu bán hàng trên Facebook, việc tiếp theo bạn cần làm là xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

    Khách hàng là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo hiệu quả kinh. Xác định được đối tượng mục tiêu giúp bạn đưa ra phương án marketing phù hợp để đạt được mục tiêu, tránh quảng cáo không hiệu quả lại còn gây lãng phí.

    Vì chỉ khi biết khách hàng của mình là ai, bạn mới có thể lập kế hoạch quảng cáo và định giá sản phẩm phù hợp. Tiêu chí để xác định khách hàng bao gồm: độ tuổi, giới tính, thói quen mua hàng hay khả năng mua sắm.

    [​IMG]
    Xác định đúng đối tượng sẽ khiến việc marketing hiệu quả hơn
    3. Xác định các kênh bán hàng online phù hợp để tương hỗ cùng Facebook
    Ngoài Facebook, Instagram, Zalo và một số nền tảng mạng xã hội khác cũng được tận dụng để trở thành một kênh bán hàng hiệu quả. Bán hàng đa kênh đang dần trở thành xu hướng kinh doanh mới trong những năm tiếp theo.

    Bên cạnh đó, không phải khách hàng nào của bạn cũng có thói quen mua sắm trên mạng xã hội trong thời buổi các sàn thương mại điện tử phát triển như hiện nay.

    Vì thế, khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên cân nhắc lựa chọn một số kênh bán hàng khác bên cạnh Facebook để tối đa hóa lợi nhuận.


    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về facebook bán hàng tại https://nuu.edu.vn/top-5-phan-mem-auto-ket-ban-facebook-mien-phi/

    4. Chọn phần mềm bán hàng online phù hợp
    Khi bán hàng trên Facebook, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như:

    • Không kiểm tra và xử lý tin nhắn kịp thời dẫn đến mất khách hàng.
    • Quản lý thông tin khách hàng một cách thủ công dễ dẫn đến sai sót hoặc xảy ra lỗi khi thực hiện quản lý dữ liệu bằng Excel.
    • Bạn mất nhiều thời gian để chạy một chiến dịch quảng cáo, nhưng lại bị đối thủ vào xem tương tác và cướp khách hàng của bạn.
    Để giải quyết triệt để những vấn đề này, Adspower đề xuất các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang kinh doanh online nên lựa chọn một phần mềm hỗ trợ bán hàng phù hợp.

    Những công cụ này giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với các tính năng:

    • Giúp người bán có thể quản lý tốt các bình luận và tin nhắn.
    • Luôn túc trực để hỗ trợ chăm sóc Fanpage 24/7.
    • Tự động ẩn các bình luận có đính kèm số điện thoại để tránh tình trạng “đánh cắp khách hàng” từ đối thủ.
    • Khả năng tự tạo và quản lý đơn hàng của khách theo trạng thái.
    • Dễ dàng tiếp cận thông tin khách hàng để đề xuất phương án hỗ trợ tư vấn và tiếp thị.
    • Hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển để tính cước phí vận chuyển một cách hoàn toàn tự động.
    • Giúp bạn theo dõi báo cáo, thống kê số lượng tin nhắn và bình luận, tổng đơn hàng Fanpage, doanh thu bán hàng theo từng tuần, từng tháng, từng quý.
    • Ngoài ra, công cụ còn giúp bạn quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng.
    5. Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín
    Giao hàng cũng là một yếu tố để khách hàng đánh giá chất lượng doanh nghiệp của bạn. Do đó, hãy lựa chọn một đơn vị vận chuyển uy tín để quá trình vận chuyển được hoàn tất nhanh chóng.

    Điều này giúp hạn chế việc khách hàng hủy đơn hàng hoặc không nhận được hàng do chờ lâu và đổi ý. Bạn có thể tham khảo một số đơn vị vận chuyển lớn và uy tín trong ngành như Viettel Post, Giao hàng nhanh, J&T Express …

    [​IMG]
    Đơn vị vận chuyển cũng góp phần ảnh hưởng đến kinh doanh online
    Những giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook dễ thực hiện nhất:
    Tùy theo quy mô doanh nghiệp, giá trị sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu mà các nhà kinh doanh có thể lựa chọn hình thức bán hàng trên Facebook phù hợp:

    Bán hàng trên profile cá nhân
    Với các cá nhân hoặc doanh nghiệp có quy mô kinh doanh nhỏ, hình thức bán hàng trên profile cá nhân là một kênh bán hàng hiệu quả không nên bỏ qua.

    Tại đây, bạn có thể sử dụng trang cá nhân như một kênh bán hàng thông qua các thông tin cá nhân hóa (như tên, ảnh, ngày tháng năm sinh,…). Từ đó, tạo dựng uy tín cho thương hiệu và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn.

    Trước tiên, bạn có thể tạo và đăng các bài bán hàng của mình trên tường ở chế độ công khai. Với hình thức này, bạn cần chú ý đến các chính sách của Facebook để tránh những trường hợp vi phạm khiến tài khoản của bạn bị khóa và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

    Bán hàng hiệu quả trên Facebook bằng Groups
    Ngoài trang cá nhân thì bán hàng qua các group cũng là một giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook không thể bỏ qua.

    Facebook Group được coi là một môi trường kinh doanh tuyệt vời vì nó tập hợp tất cả những người có cùng mối quan tâm và nhu cầu thực tế đối với sản phẩm. Trong các nhóm này, các thành viên thường trao đổi, bình luận và chia sẻ những hình ảnh hay vấn đề cụ thể với nhau.

    Hiện nay trên Facebook có rất nhiều hội, nhóm bán hàng khác nhau với số lượng thành viên đông đảo, mật độ tương tác cao. Chỉ cần bạn biết cách tận dụng, thu nhập từ kênh bán hàng này sẽ tương đối cao.

    Kinh nghiệm bán hàng online trên Fanpage
    Để thiết lập hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp thì việc thành lập fanpage là vô cùng cần thiết. Nó giúp cho những khách hàng có nhu cầu thực tế có thể dễ dàng liên hệ và mua sản phẩm của bạn.

    Đồng thời, một fanpage được đầu tư thiết kế chỉn chu giúp khách hàng tin tưởng và an tâm khi mua hàng.

    Hãy lưu ý rằng bạn xác định rõ đối tượng của mình trước khi tạo fanpage. Từ đó, bạn có thể xác định chiến lược quảng cáo phù hợp nhất. Đây là điều kiện tiên quyết cho kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này