Softwear Các bước đơn giản để bán hàng trên Facebook chủ động hơn

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi PhamxuanHTX, 16/10/20.

  1. PhamxuanHTX

    PhamxuanHTX New Member

    Tham gia ngày:
    6/6/20
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn có tin rằng không cần tốn nhiều chi phí cho ads mà vẫn bán được hàng không? Tôi thực sự không tin cho đến khi áp dụng bài chia sẻ sau đây. Tất nhiên tôi không phủ nhận rằng chạy ads sẽ hiệu quả hơn tuy nhiên nếu bạn có nguồn kinh phí không nhiều thì hãy thử áp dụng những bước cơ bản sau đây để bán hàng hiệu quả trên kênh online này.

    Bán hàng Profile là một quy trình các bước sau:

    – Tìm kiếm khách hàng

    – Tạo ấn tượng với khách hàng

    – Kết nối đến khách hàng

    – Giới thiệu khách hàng biết mình là ai, mình bán gì một cách khéo léo

    – Tạo uy tín với khách hàng

    – Bán hàng

    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Đây là bước quan trọng hàng đầu, nếu mọi người cứ đi kết nối một cách vô tội vạ thì tỉ lệ accept đôi khi còn khó chứ đừng nói tới bán hàng. Ngoài ra thì, chúng ta phải xác định đúng môi trường của chúng ta, có lợi cho chúng ta thì chúng ta mới có thể sáng tạo content phù hợp để qua bước 2 – tạo ấn tượng khách hàng. Bước này thì ez rồi, kiếm các cộng đồng liên quan, các kols liên quan, các đối thủ xung quanh là ra nha.

    [​IMG]

    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Tạo ấn tượng với khách hàng:

    Như trong công thức Aida thì mọi người cũng biết, A – Attention: tạo sự chú ý với khách hàng là vấn đề quan trọng nhất. Mọi người hãy tưởng tượng đến những cung bậc cảm xúc mà khách hàng trải qua khi nhận lời mời kết bạn của mình:

    Nhận lời mời kết bạn, thấy avatar như đa cấp —> next, thấy avatar và tên ok, click vào

    Click vào trang cá nhân, nhìn vào cover, thông tin là thấy nhân viên bán hàng —> next, nếu cover, thông tin ổn, đọc bài viết đầu tiên, là bài viết bán hàng —> next.

    Kết nối đến với khách hàng

    Đây là bước quan trọng nhất nè, việc kết bạn cũng tính là kết nối nhưng thực ra nó chỉ chiếm 1% mà thôi, việc kết nối tiếp theo mới là quan trọng vì nó sẽ quyết định người ta có trở thành fan hay mua hàng cho mình hay không. Kết nối ở đây chúng ta bắt buộc phải dùng content:

    – Content kích thích like

    – Content kích thích cmt

    – Content kích thích share

    – Content kích thích tương tác 2 chiều (trò chuyện)

    – Content kích thích inbox

    – Content kích thích 1 hành động nào đó VD: click to website, tag bạn bè, kể về mình cho ai đó (cái này mới đẳng cấp)

    [​IMG]

    Kết nối đến với khách hàng

    Hành động like

    Đây là một thói quen của người dùng facebook, họ chỉ cần đi ngang qua, thấy cái ảnh đẹp quá là like, thấy cái tiêu đề hay quá là like trước cái đã —-> Muốn khách hàng Like nhiều thì chỉ cần làm cho bài viết hào nhoáng, đẹp đẹp chút là họ like,

    – Hình ảnh thật đẹp

    – Có chữ trong hình ảnh

    – Chữ phải nổi bật vấn đề

    – Tiêu đề phải cực kì thú vị

    – Có những dòng (…..) dưới tiêu đề để kích thích người dùng

    – …..

    Ngoài ra , yếu tố “trust” từ việc đăng bài liên tục, có “fan” cũng giúp chúng ta tăng like bài viết, càng viết nhiều, viết hay dần đều lên thì like cũng tăng theo..

    Hành động comment

    Cmt và Share mới là yếu tố quan trọng nhất đề bài viết được reach hơn tới nhiều người. cứ thêm 1 người comment, bài viết của bạn sẽ được facebook cho hiển thị tới 100 người mới (cái này là quan niệm của Minh thôi nha

    Vì sao người ta lại cmt:

    – Cám ơn bài viết vì bài viết hay

    – Chia sẻ quan điểm cá nhân về chủ đề bài viết

    – Trả lời câu hỏi của chủ tus

    – Cãi nhau với chủ tus

    – Chê bai

    – Thấy có hình bóng mình trong đó

    – Cảm thấy nể người viết

    – Cảm thấy cảm động vì bài viết

    – Comment để xin tài liệu

    – Comment để được nhận quà…

    Hành vi share

    Cái này là cái quan trọng để chúng ta được viral nè. Hành động comment thì có rất nhiều lý do, nhưng hành động share nó lại là một đẳng cấp mới hơn so cmt. Để một người share một bài viết thì điều đó khá là khó, một vài lý do để họ share bài viết:

    – Share 1 mình tôi để đọc lại vì quá bận

    – Share 1 mình tôi để đọc lại vì quá dài

    – Share về để “sở hữu” vì bài chứa quá nhiều thông tin (bài tổng hợp)

    – Share để chửi

    – Share vì quá tâm đắc.

    – Share vì quá cute, dễ thương

    – Share vì quá ngầu

    – Share vì nói hộ nỗi lòng

    [​IMG]

    Cần share nhiều hơn để bán hàng chủ động

    Tương tác 2 chiều

    Cái này trong bài viết cũ của Minh còn thiếu, sau khi chúng ta kích thích được người dùng like nhiều cmt nhiều rồi, quan trọng tiếp theo là phải có sự tương tác 2 chiều và tương tác 1 1. Những vấn đề quan trọng cần lưu ý:

    – Nên cmt reply ở những bài post tương tác 1 chiều (VD như cmt xin tài liệu, cmt cảm ơn, cmt v.v…)

    – Nên inbox gửi tài liệu hoặc inbox tư vấn (tạo ra nhiều inbox từ những bài viết tương tác 1 chiều)

    Giới thiệu với khách hàng mình là ai, mình bán gì?

    Cái này không phải là bài viết bán hàng nha, những dạng bài viết này đơn giản chỉ là những bài viết “show” nhè nhẹ những sản phẩm, thương hiệu, feedback của khách hàng, các case study (proof) của mình hoặc đơn giản chỉ là chèn nhẹ vào Content.

    Tạo uy tín

    Uy tín phải đến từ tâm, đến từ nhiệt huyết muốn giúp đỡ khách hàng. các bài viết uy tín có thể là:

    – chụp hình đội ngũ (chứng tỏ mình làm trong 1 cty uy tín)

    – chụp hình quy trình sản xuất (chứng tỏ sản phẩm của mình real)

    – sống ảo với không gian trong mơ (chứng tỏ mình giàu)

    – chụp hình hàng gửi đi mỗi ngày (chứng tỏ mỗi ngày mình bán được nhiều)

    Dùng thử (trial)

    Ở bất kỳ sản phẩm nào, chúng ta cũng nên có 1 bậc thang phễu sản phẩm, hay nói đúng hơn, chúng ta phải có 8 tỉ sản phẩm mồi để cho khách hàng dùng thử. Khi khách hàng đã chịu dùng thử, đọc thử, lấy thử 1 cái gì đó của chúng ta —-> họ đã đặt 1 chân vào quá trình mua hàng (họ đã trở thành “buyer”, cấp bậc thứ 3 trong 7 trạng thái bán hàng). Càng nhiều người dùng thử, chúng ta càng có cái cớ để tạo ra cuộc chat 2 chiều với họ.

    [​IMG]

    Nên cho khách hàng dùng thử sản phẩm

    Xóa bỏ các thói quen, suy nghĩ sai lầm khi bán hàng profile.

    bán profile thì chắc chắn phải siêng, phải nt nhiều, cmt nhiều vì khách là phải tự kiếm. tự bán hàng bằng nội lực, lương sẽ cao gấp 2-3 lần.

    Bán được đơn hàng đầu tiên trên profile

    Đây là lưu ý cuối cùng của Minh, hãy cố gắng làm sao, rút ruột hết nội lực mình có để bán được 1-10 đơn hàng đầu tiên trên profile bằng bất cứ giá nào. từ đó chúng ta mới có case study, chúng ta mới có tự tin để bán tiếp. Chốt, hết bài, mỏi tay quá.

    Dù bán hàng trên fanpage hay profile cá nhân thì việc kiểm soát hoạt động trên trang bán hàng của mình. Để làm được điều này nhiều đơn vị kinh doanh đã sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Phần mềm có rất nhiều tính năng hấp dẫn phục vụ tốt cho công việc kinh doanh của mình.

    Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này