Máy Tính Kiểm tra và sửa lỗi chuột không dây bị đơ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 26/5/24.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    474
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chuột không dây hiện nay là lựa chọn của nhiều người sử dụng văn phòng hoặc game thủ. Chuột không dây kết nối dễ dàng với máy tính qua cổng USB hoặc Bluetooth, tiện lợi hơn so với chuột có dây. Với phạm vi hoạt động lên đến 7m, chuột không dây rất thuận tiện cho việc trình diễn hay thuyết trình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp phải những vấn đề như chuột không dây bị đơ. Dưới dây MuaCash Computer sẽ chỉ bạn những cách khắc phục lỗi chuột không dây bị đơ.

    [​IMG]

    Cách kiểm tra và sửa lỗi chuột không dây bị đơ
    Kiểm tra Bluetooth và công tắc chuột
    Để kết nối chuột không dây sử dụng Bluetooth, máy tính cần được trang bị tính năng Bluetooth để có thể kết nối với thiết bị Bluetooth khác.

    Sau đó, cần kiểm tra xem công tắc của chuột đã được bật chưa. Nếu chuột đã được cấp điện, đèn báo phát sáng sẽ hiển thị ở mặt dưới. Cuối cùng, hãy thử kết nối lại chuột với máy tính qua Bluetooth.

    Kiểm tra mặt phẳng di chuột
    Chuột không dây chỉ hoạt động tốt trong một số môi trường cụ thể. Mặt bàn như bàn bóng, dán nilong có thể ảnh hưởng đến khả năng thu tín hiệu của chuột. Hãy kiểm tra mặt bàn di chuột để đảm bảo chuột hoạt động hiệu quả.

    Hiện nay, có một số loại chuột máy tính cao cấp có khả năng hoạt động trên nhiều loại bề mặt đa dạng hơn.

    Xem thêm: Cách sửa chuột bị double click dễ dàng nhanh chóng

    Thay pin chuột không dây
    Nguyên nhân của sự cố này có thể do pin chuột đã lỏng hoặc hết pin. Để kiểm tra và khắc phục tình trạng này, có thể thử xoay lại pin để đảm bảo hoạt động của chuột. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy cân nhắc thay pin mới cho chuột.

    Đổi cổng USB kết nối chuột không dây
    [​IMG]

    Để khắc phục sự cố kết nối chuột không dây với máy tính, bạn nên thử tháo cổng USB chuột và cắm vào cổng khác để kiểm tra có phải do cổng USB bị hỏng không. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị USB khác để kiểm tra hiệu quả kết nối của cổng USB. Điều này giúp xác định nguyên nhân gây ra sự cố và tìm cách xử lý hiệu quả.

    Trên đây MuaCash Computer đã chỉ bạn những cách khắc phục lỗi chuột không dây bị đơ. Đừng quên ghé MuaCash Computer để chọn cho mình 1 em chuột chất lượng nhé.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này