Ẩm Thực Cantina Riff

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Rượu Tốt, 22/5/24.

  1. Rượu Tốt

    Rượu Tốt Member

    Tham gia ngày:
    26/10/23
    Bài viết:
    238
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nơi ở:
    243 P. Đặng Tiến Đông, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
    Cantina Riff là một trong những thương hiệu rượu vang độc đáo bậc nhất nước Ý. Nhắc đến Cantina Riff, người ta không thể không nhắc đến tạo hình hoàn hảo của hóa thạch ốc anh vũ. Những hóa thạch san hô và sò ốc tạo nên thổ nhưỡng giàu đá vôi trên sườn đồi tại Delle Venezie tạo điều kiện sinh trưởng vô cùng lý tưởng cho phát triển nghề trồng nho.

    Hành trình vạn dặm của rượu vang Cantina Riff trước khi đến tay những thực khách sành rượu chưa bao giờ là dễ dàng. Vườn nho Cantina Riff tọa lạc ở dãy núi An-pơ, miền bắc nước Ý. Ngay tại đây, hơn 220 triệu năm về trước từng là thềm đại dương phong phú với các rạn san hô đủ loại màu sắc. Nước biển rút xuống mới chỉ hàng triệu năm, nhưng để lại nhiều hóa thạch của các rạn san hô, đã tạo nên một cảnh quan núi đá trắng không thể ấn tượng hơn.

    Tầng đất đá xuất hiện như một kì quan tại Cantina Riff. Nhưng ngay dưới phiến đá kia thôi, thổ nhưỡng này đang ẩn chứa nhiều bí mật của đại dương cổ với vỏ chai, sò và đặc biệt là ốc Anh Vũ với tạo hình hoàn hảo của lớp vỏ trắng được xuất hiện trên nhãn chai rượu Cantina Riff. Bắt đầu vào giữa những năm 1990, mục tiêu của dự án Cantina Riff là sản xuất rượu vang hảo hạng với đặc tính nho và phong cách đặc biệt. Nhưng quá trình thực thi dự án này phải mất đến 3 năm.

    Thương hiệu rượu vang Cantina Riff thuộc sở hữu của Alois Lageder và gia đình của ông. Là một trong những nhà sản xuất rượu vang mang tính biểu tượng của vùng đất Alto Adige, Alois Lageder và các thành viên trong gia đình đã phát triển mạng lưới hợp tác vô cùng bền chặt với các nhà cung cấp ở địa phương, những vườn nho danh giá trong khu vực và trên cả nước.

    Điền trang trang nho Riff vừa là một trong những dự án được Lageder theo dõi sát cánh từ những ngày đầu tiên. Điều đó thể hiện khao khát của nhà sáng lập Lageder muốn phát triển ra khỏi ranh giới của Alto Adige. Cantina Riff chuyên sản xuất các dòng vang Pinot Grigio với mức giá cô vùng phải chăng nhưng các quy trình sản xuất, pha trộn và đóng chai đều kế thừa từ kinh nghiệm quý báu của Lageder và được bán chính thức qua các kênh phân phối của nhà Lageder nên càng nhận về sự chú ý.

    Tính đến đời Alois Clemens Lageder - thế hệ thứ 6 của gia tộc Lageder - làm giám đốc điều hành, truyền thống sản xuất rượu vang suốt 200 năm. Lịch sử của nhà sáng lập Cantina Riff bắt đầu từ Johann Lageder - người đặt nền móng cho hệ thống vườn nho và hầm rượu nổi tiếng hàng đầu thành phố Bolzano năm 1823. Ngày nay, hầm rượu Alois Lageder là một trong 24 nhà máy rượu trên toàn cầu được trao giải thưởng danh giá “ Robert Parker Green Emblem” năm 2021, với nhiều cam kết về tính bền vững và đa dạng sinh học của vùng. Mỗi năm, họ cho ra thị trường khoảng 1.500.000 chai rượu.

    Cantina Riff được lên men chủ yếu từ nho Pinot Grigio. Trên sườn núi An-pơ hiểm trở phía Bắc, nhà máy rượu Alois Lageder vẫn đều đặn xuất xưởng rượu vang tươi ngon và sống động với sự hợp tác của các nhà cung cấp đến từ vùng đất Veneto. Nhãn hiệu này hiện đang được biết đến với các dòng vang thượng hạng của quả mọng và khoáng chất, mùi thơm của cam quýt và bạch hoa. Đây cũng là giống nho được trồng nhiều nhất ở Alto Adige và có tên gọi là Grauburgunder hoặc Pinot Gris. Đất đại tại Cantina Riff chủ yếu là đất đá phấn trắng, hàm lượng cát và sỏi cao - một địa điểm hoàn hảo cho ra chiết xuất rượu Pinot sang trọng và thanh lịch.

    Nho Pinot Grigio của nhà Riff được trồng hữu cơ và có nguồn gốc từ các vườn nho dưới chân núi Dolomite. Đất phấn có hàm lượng cát và sỏi cao, giúp bổ sung khoáng chất và góp phần tạo nên dư vị tươi mới cho sản phẩm. Nước rượu được lên men lạnh trong thùng thép không gỉ để bảo quản hương thơm trái cây tươi nguyên bản. Chúng hoàn toàn không trải qua ủ sồi và thường có vị se chát vô cùng hấp dẫn.

    Mức giá trung bình của rượu vang Cantina Riff tại thị trường Việt Nam dao động từ 501,000 - 510,000 VNĐ/chai. Con số này còn tùy thuộc rất nhiều vào niên vụ và danh tiếng của nhà làm rượu. Hầm rượu Cantina Riff chất lượng cao lại có mức giá sản phẩm khá mềm dẻo và hương vị hợp khẩu vị của người Việt.

    Rượu Tốt tự hào là hệ thống cửa hàng bia rượu ngoại nhập chính hãng uy tín tại thị trường Việt Nam. Cùng sứ mệnh mang trải nghiệm thưởng rượu vang Ý thượng hạng và đẳng cấp đến hàng triệu tín đồ Việt Nam, Rượu Tốt tự hào là đơn vị phân phối rượu vang nhập khẩu chính hãng uy tín lâu năm trên thị trường. Order ngay với chúng tôi qua Hotline hoặc trực tiếp mua hàng tại hệ thống cơ sở Rượu Tốt trên toàn quốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

    [​IMG]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này