Linh tinh Vì sao STARBUCKS THÀNH CÔNG Ở thị trường TRUNG QUỐC ?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vaynhanh001, 18/1/19.

  1. vaynhanh001

    vaynhanh001 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/18
    Bài viết:
    49
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Và Starbucks đã chứng minh rằng tôi sai. Howard Schultz, CEO của Starbucks (SBUX), ban bố rằng Trung Quốc sẽ sớm trở nên thị phần lớn nhất bên ngoài nước Mỹ của họ. “Nó đã mở hơn 500 cửa hàng trong cả nước, trong ấy với phổ thông lợi nhuận hơn các cửa hàng tại Mỹ dù rằng doanh số bán hàng đối mang các đối tác Mỹ là không đáng đề cập”, theo Giám đốc vốn đầu tư của chuỗi, Troy Alstead.
    2 vay tiền điện thoại viettel vay tiền trả góp theo ngày cầm ô tô lãi suất thấp
    Starbucks đã khiến cho gì để thành công trong 1 thị phần mà gần như thương hiệu thực phẩm và nước đái khát phương Tây khác như Dunkin Donuts, Krispy Kreme và Burger King nhanh chóng nhận thất bại. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, để sở hữu thể thành công, họ phải bất chấp chi phí lao động và bất động sản tăng cao – ấy chính là điều Starbucks đã khiến đúng trên thị trường Trung Quốc.
    [​IMG]
    Thay vì cố gắng ép lên thị trường những sản phẩm như vậy đã khiến cho tại Mỹ như cà phê kem phủ đông lạnh, Starbucks đã vững mạnh hương vị mới, chả hạn như uống cà phê có hương thơm của chè, có sức hút mang khẩu vị địa phương. Cùng lúc ko sử dụng chiến lược bán hàng take-away (hình thức chiếm rất nhiều ở Mỹ) mà Starbucks đã thích nghi với người dùng địa phương hòng thúc đẩy doanh thu bán hàng.
    Bằng cách thức cung cấp môi trường thả phanh trong một thị phần mà ít cửa hàng mang máy điều hòa vào cuối năm 1990, Starbucks trở thành một nơi gặp gỡ của phổ quát đối tác quan yếu, các người thành đạt tại Trung Quốc. Nói cách khác, Starbucks đã ứng dụng mô phỏng kinh doanh đặc trưng cho người Trung Quốc, thay vì quyết tâm để ghép phần lớn mọi thứ đã vun đắp ở Mỹ vào Trung Quốc, như phổ thông nhãn hàng trước đây đã làm cho gồm có Best Buy và Home Depot. Cách tiếp cận như vậy thường tỏ ra thiển cận và không mang lại kết quả rẻ đẹp.
    Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng ở Trung Quốc bằng 1/3 đến 2/3 các gì đạt được tại Mỹ. Ngoài ra, chúng tôi chấp thuận điều đó chỉ mất khoảng đầu”, theo Alstead, Giám đốc vốn đầu tư của Starbucks.
    [​IMG]
    Starbucks bù đắp sự thiếu tương đối doanh thu tại các cửa hàng Trung Quốc bằng cách định vị những doanh nghiệp và sản phẩm của mình như cà phê trung bình được bán tại Trung Quốc đắt hơn so mang 1 cốc Starbucks tại Mỹ. Bằng sự khéo léo và tinh tế, họ đã thu hút được sự chú ý của nhiều giới trung lưu thậm chí thượng lưu ở Trung Quốc.
    Chiến lược giá cao của Starbuck dành cho các chiếc đồ uống đặc biệt tại Trung Quốc giúp nó mang thêm nhiều lợi nhuận hơn dù khối lượng bạn hàng thấp hơn. Nhìn chung ở châu Á, lợi nhuận hoạt động của nó là 34,6% trong năm 2011 so mang 21,8% ở Hoa Kỳ. Quá nhiều nhãn hàng đang sẵn sàng để thúc đẩy thị phần bằng phương pháp ưu đãi bán ở Trung Quốc. Trong thực tế, họ nên đặt tiêu chí lợi nhuận cao hơn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này