Tuyển Dụng Tuyển dụng Marketing Executive: Các kỹ năng cần có

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi HoangAnh68, 12/2/20.

  1. HoangAnh68

    HoangAnh68 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/19
    Bài viết:
    190
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tuyển dụng Marketing Executive dựa trên những yếu tố nào?
    Kinh tế đất nước ngày càng phát triển và hướng tới mục đích hội nhập với bạn bè trong khu vực và quốc tế. Điều này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp với nguồn đầu tư trong nước và cả nước ngoài được thành lập và phát triển quy mô hoạt động sự phát triển của các doanh nghiệp trên nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau đã giúp tạo một môi trường kinh doanh sôi động và cũng đầy cạnh tranh.

    Môi trường kinh doanh cạnh tranh khiến các doanh nghiệp luôn phải có các phương án quảng bá thông minh và hợp thị hiếu, chỉ có thể mới giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, được khách hàng nhớ mặt gọi tên. Từ những những nhu cầu cốt lõi này, ngành marketing ra đời như một xu thế tất yếu. Do đó nhiệm vụ chung của người làm Marketing là phải biết nhu cầu của khách hàng là gì, khai thác những nhu cầu mong muốn đó để đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để hoàn thành nhiệm vụ chung này, không thể không kể đến vai trò của nhân viên marketing executive và cũng vì vậy vị trí marketing executive thường được tuyển chọn rất kỹ càng với những tiêu chí tiêu chuẩn.

    Khả năng lập kế hoạch: Marketing executive là một phân nhánh trong lĩnh vực marketing rộng lớn vì vậy người làm marketing executive vẫn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn chung của một người làm marketing trong đó khả năng lập kế hoạch quảng cáo là kỹ năng tiên quyết để có thể hoàn thành công việc. Khi đã lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng thì công việc sau đó của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, mọi công đoạn chỉ cần bám sát khung sườn của bản kế hoạch, nếu có một sự cố xảy ra ngoài dự đoán thì cũng dễ dàng để giải quyết hơn.​

    [​IMG]

    Tuyển dụng Marketing Executive: lập kế hoạch tốt. Nguồn ảnh Internet​
    Khả năng xây dựng nội dung tốt: Khả năng viết bài và biên tập nội dung là yêu cầu tất yếu nếu bạn muốn làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào thuộc ngành marketing. Các nội dung sẽ được xây dựng thành bài content quảng cáo hay bài SEO, thông cáo báo chí hoặc nội dung quảng cáo sản phẩm mới… Những bài viết này nhằm mục đích gây chú với khách hàng, vì vậy trước khi xây dựng nội dung cần tìm hiểu rõ những vấn đề của khách hàng, hiểu được khách hàng muốn gì sẽ là cơ sở để biên tập những bài viết có chất lượng, từ đó ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng thân thiết và thu hút sự chú ý của khách hàng mới. Đây là một tiêu chí rất được nhà tuyển dụng chú ý khi tuyển dụng marketing executive.

    [​IMG]
    Tuyển dụng Marketing Executive: khả năng biên tập nội dung. Nguồn ảnh Internet​
    Tư duy sáng tạo: Marketing executive hay marketing nói chung đều cần người làm việc có tư duy sáng tạo vượt qua những quy chuẩn thông thường để tạo ra một sản phẩm quảng cáo có chất lượng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và áp dụng thành quả sáng tạo đó vào công việc giúp tạo ra những thông điệp, sản phẩm thú vị gây ấn tượng với các đối tượng khách hàng khác nhau, tất nhiên những sản phẩm này phải sáng tạo dựa trên sự theo sát mục tiêu phát triển sản phẩm của doanh nghiệp.

    Ngoài ra các kỹ năng như sử dụng công nghệ thông tin tốt, thành thạo ngoại ngữ hay các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhón, hay quản lý thời gian cũng là những tiêu chí để nhà tuyển dụng xem xét và quyết định có lựa chọn 1 ứng viên hay không.

    >> Khám phá thêm: Các công việc về tuyển dụng nhân viên bán hàng mới nhất tại đây

    Hi vọng các thông tin trên đã giúp các bạn trẻ hiểu marketing executive là gì và giúp các bạn đang tìm việc có thể dễ dàng xác định được bản thân có phù hợp với ngành nghề này hay không.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này