Xe ÔTÔ Toyota Long Biên-2,4 tỷ đô la tài trợ do chính phủ trao tặng đã bỏ qua vô số công ty nhỏ, có tư duy

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi bacacz, 25/2/19.

  1. bacacz

    bacacz New Member

    Tham gia ngày:
    11/2/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khoản tài trợ gần đây do chính phủ liên bang trao cho các phương tiện sản xuất pin và công nghệ tiên tiến mà chúng tôi đã báo cáo vài tuần trước ( đọc thêm về nó ở đây ) đã được chào đón nồng nhiệt bởi các công ty hàng đầu được chọn để nhận tài trợ. Tuy nhiên, không phải tất cả những người nộp đơn xin tài trợ đều hài lòng với các lựa chọn của chính phủ chúng tôi.

    Nhiều công ty nhỏ hơn, sáng tạo đã bị bỏ qua trong quá trình lựa chọn tài trợ. Thay vào đó, chính phủ tập trung vào các công ty lớn, phát triển, thành công cho hầu hết các lựa chọn tài trợ của họ.
    Toyota Long Bien
    Theo Edmunds, hầu hết các khoản tài trợ đều dành cho những gì họ gọi là mạng lưới các chàng trai cũ và rất ít tài trợ được dành cho nghiên cứu và đổi mới. Mạng lưới các chàng trai cũ đề cập đến các công ty đã có từ lâu. Nhiều người trong số các công ty này có các sản phẩm đã sẵn sàng cho người tiêu dùng vào thời điểm này và các khoản tài trợ bổ sung chỉ giúp họ đưa phương tiện hoặc pin ra thị trường một cách nhanh chóng.

    Các công ty không còn tài trợ là các công ty khởi nghiệp nhỏ, sáng tạo có ý tưởng cho tương lai của thế giới ô tô, nhưng rất cần tiền để xem các sản phẩm trong các giai đoạn phát triển. Các khoản tài trợ từ chính phủ tập trung vào đây và bây giờ, thay vì các ý tưởng đột phá, sáng tạo cho tương lai.

    Ngay cả Tạp chí Phố Wall cũng đề cập rằng khoản tiền 2,4 tỷ USD hoàn toàn bỏ qua các đề xuất từ các công ty nhỏ hơn, tiên tiến, được hỗ trợ liên doanh. Sự thiếu hiểu biết như vậy có thể làm tổn thương những tiến bộ trong tương lai của xe vì mục đích có được vụ mùa hiện tại của các phương tiện tiên tiến trên đường càng sớm càng tốt.

    Felix Kramer, người sáng lập CalCars, một nhóm vận động hàng đầu cho phương tiện cắm điện đã viết một chuyên mục về các quyết định của chính phủ liên bang. Cột nói rằng CalCars đã bắt đầu một phiên điều trần không chính thức với các công ty không nhận được tiền tài trợ. Kramer cho biết một người trả lời, "đã thực hiện việc so sánh tài trợ cho các công ty điện thoại cố định khủng long khi sinh ra thời đại điện thoại di động."

    Rõ ràng một số công ty buồn bã họ không được chọn để cấp tiền, nhưng quyết định của chính phủ tài trợ cho công nghệ hiện tại so với công nghệ của tương lai có thể có tác động đến tất cả chúng ta.
    Trong nhiều thập kỷ, các nhà sản xuất ô tô khác nhau đã có tầm nhìn về một chiếc xe chạy bằng tuabin. Tua bin, được sử dụng rộng rãi trong các máy bay chúng ta thấy hàng ngày là vô cùng mạnh mẽ, rất hiệu quả và đáng tin cậy. Chúng có vẻ lý tưởng phù hợp để sử dụng trong xe hơi. Có lẽ chi phí liên quan của họ đã giữ cho chúng khỏi phổ biến trong ô tô. Nhiều nhà sản xuất ô tô đã đùa giỡn với ý tưởng đặt một động cơ tua-bin trong một phương tiện giao thông đường bộ, nhưng không có nỗ lực thực sự nào đã thành công.

    Bây giờ một nhóm có trụ sở ở Israel đang tìm cách thay đổi điều đó. Công ty khởi nghiệp ETV Motors của Israel hy vọng sẽ sử dụng một động cơ microturbine nhỏ trong một chiếc xe hybrid mở rộng phạm vi cắm.

    Chiếc xe hiện đang trong giai đoạn nguyên mẫu. Công ty đã huy động được khoảng 12 triệu đô la để tiến tới dự án mà tại thời điểm này là một khái niệm hơn là thực tế. Hệ thống microturbine cung cấp năng lượng cho động cơ điện trong xe. Hiện tại, tàu điện nguyên mẫu được chứa trong một chiếc Toyota Prius đã được chuyển đổi. Prius chuyển đổi này đã được hiển thị cho dịch vụ tin tức của Reuters chỉ vài tháng trước.

    Theo ETV Motors, tàu điện vẫn còn một năm hoặc hơn từ các giai đoạn sản xuất. Hệ thống này sử dụng công nghệ pin lithium oxit niken mangan công nghệ mới. Những tế bào mật độ cao mới này có thể lưu trữ khoảng 4,7 volt mỗi tế bào so với chỉ 3,2 volt mỗi tế bào cho pin lithium-ion hiện tại.
    Toyota Hung Yen

    Toàn bộ powertain là đột phá theo nhiều cách. Từ pin tiên tiến, đến động cơ microturbine của nó, gói này đi trước nhiều đối thủ. Phạm vi của chiếc xe nguyên mẫu đến trong khoảng từ 35 đến 50 dặm trước khi pin được xả và đá loạt Microturbine mở rộng trong.

    ETV Motors có thể sẽ tìm kiếm người mua trong gói tàu điện. Không có khả năng họ sẽ tự bán một chiếc xe vì tiền không tồn tại để hoàn thành nhiệm vụ như vậy vào thời điểm này. Tuy nhiên, thiết lập tàu điện xuất hiện đầy hứa hẹn và nếu họ có thể cung cấp như đã hứa thì các nhà sản xuất ô tô chắc chắn sẽ bị thu hút.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này