Xe ÔTÔ Toyota - Lãnh đạo Apple chán ghét Tesla vì hay thất hứa và chậm trễ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi ducsilver, 19/3/19.

  1. ducsilver

    ducsilver Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Toyota Long Biên

    Ông Steve Wozniak, nhà đồng sáng lập Apple đã bày tỏ sự thất vọng với những động thái của Tesla, mặc dù đã từng là một người hâm mộ hãng xe Mỹ này.

    Được biết, vị lãnh đạo này đang sở hữu 2 chiếc sedan Model S. Mặc dù vậy, ông dần cảm thấy chán ghét Tesla vì những tính năng của chiếc xe này cùng với các phát ngôn của Elon Musk. Chia sẻ trên diễn đàn Nordic Business, ông Wozniak cho biết, vào cuối năm 2016, CEO của Tesla từng hứa hẹn sẽ trang bị hệ thống cảm ứng trên xe, giúp cho những mẫu xe của họ (Model S và Model X) sẽ có khả năng vận hành hoàn hảo.

    Lãnh đạo Apple chán ghét Tesla vì hay thất hứa và chậm trễ

    Song, mãi đến tận năm 2018, Tesla vẫn chưa có một động thái nào nào cho tuyên bố trên. Theo những chia sẻ mới nhất của Elon Musk, có thể tính năng tự lái mới được Tesla áp dụng triệt để cho các mẫu xe của mình.

    Chính sự thất hứa này đã làm Wozniak ngày càng thất vọng và mất niềm tin với Tesla, dù chất lượng xe vẫn tốt.

    Ngoài ra, ông cũng cho biết, trang bị công nghệ bán tự lái (Autopilot) trên xe Tesla không thực sự ấn tượng do phải để tâm quá nhiều đến đoạn đường xe chạy và có những thao tác con người thực hiện dễ dàng nhưng Autopilot thì không.

    Wozniak còn tìm hiểu được về những hãng xe có hệ thống bán tự lái tốt hơn Tesla hiện nay. Chia sẻ này của ông nhận được sự đồng tình của khá nhiều người dùng trên diễn đàn, nhất là khi so sánh với Mercedes-Benz.

    Ông cho rằng, Chevrolet Bolt hiện là mẫu xe điện tốt cho việc di chuyển hàng ngày. Song, đối với những chuyến đi xa, ông vẫn lái chiếc Model S do hệ thống sạc Supercharger của Tesla vẫn tiện lợi và có độ phủ lớn hơn.
    So với thế hệ cũ, Ford EcoSport 2018 được nâng cấp khá toàn diện, từ ngoại hình, nội thất cho đến động cơ mới với công suất lớn hơn.

    Hôm nay, 2/1/2018, Ford Việt nam vừa tổ chức lễ xuất xưởng mẫu Ford EcoSport mới tại nhà máy ở Hải Dương, với sự tham gia của Đại sư Hoa Kỳ và Bí thư Tỉnh ủy tỉnh hải Dương.

    Ở phiên bản mới này, Ford đã nâng cấp dòng EcoSport một cách khá toàn diện, cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị nội thất, cũng như động cơ xe.

    So sánh Ford EcoSport cũ và mới
    Có thể thấy rõ phần đầu xe có thay đổi rõ rệt nhất. Lưới tản nhiệt ở EcoSport Mới được đưa cao lên, sát nắp capo, logo của Ford được đưa vào giữa lưới tản nhiệt, cụm đèn pha có vẻ xếch và sắc sảo hơn. Đèn sương mù giờ đã được thiết kế nằm trong cụm đèn dưới thay vì được bố trí riêng như đời cũ. Gương chiếu hậu của xe dường như không có thay đổi nào quá rõ rệt, vẫn là gương hai tông màu, tích hợp đèn báo rẽ

    So sánh Ford EcoSport cũ và mới
    Cụm đèn hậu của xe Ford EcoSport dường như vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó chụp ốp bánh xe dự phòng mang thiết kế mâm thép treo mới với các đường gân dập nổi rõ ràng hơn

    So sánh Ford EcoSport cũ và mới
    Theo Ford, EcoSport mới được hãng chăm chút hơn rất nhiều, với tỉ lệ nâng cấp lên đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi. Nhìn chung thiết kế nội thất của EcoSport mới có phần đơn giản, nhưng lại có chút sang hơn so với thế hệ cũ. Hãng cũng trang bị cho xe hệ thống SYNC 3 mới nhất với màn hình cảm ứng 8 inch, cao cấp hơn so với màn hình TFT kích thước nhỏ ở thế hệ cũ. Hệ thống này còn cho phép kết nối GPS với các điện thoại hỗ trợ Apple CarPlay. Bên cạnh đó là công nghệ MyKey, cho phép cá nhân hóa một số tính năng của xe như thiết lập cảnh báo vận tốc tối đa, cảnh báo nhiên liệu, dây an toàn và âm thanh tối đa

    So sánh Ford EcoSport cũ và mới
    Toyota Hưng Yên

    Một điểm đáng chú ý nữa ở Ford EcoSport thế hệ mới là xe có nhiều chỗ để đổ trong xe hơn, xe có thêm hộp để đồ trung tâm bên cạnh ghế lái, trang bị mà EcoSport cũ không hề có

    So sánh Ford EcoSport cũ và mới
    Hàng ghế sau của xe dường như không thay đổi, vẫn có thể ngồi được đến 3 người với thể hình không quá lớn. Tuy nhiên để ngồi một cách thoải mái nhất thì vẫn chỉ nên ngồi 2 người ở hàng ghế sau

    So sánh Ford EcoSport cũ và mớiVề tính năng an toàn, Ford EcoSport vẫn có hai túi khí với bản thường, và 6 túi khí với bản Titanium, tươngt ự như phiên bản trước. Bên cạnh đó là hệ thống camera giám sát và hệ thống cảm biết có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh, nhằm hỗ trợ người lái khi di chuyển hoặc đỗ xe

    So sánh Ford EcoSport cũ và mới
    Không chỉ có nâng cấp ngoại và nội thất, Ford EcoSport 2018 còn được trang bị hai phiên bản động cơ hoàn toàn mới. Đầu tiên là động cơ EcoBoost 1.0L, là động cơ đã 5 năm liên tiếp đạt giải Động cơ của năm trên toàn cầu, sở hữu công suất 125 mã lực và mômen xoắn cực đại 170 Nm. Thông số này cho thấy động cơ mới có công suất lớn hơn thế hệ động cơ cũ 4 xylanh 1.5L với công suất tối đa 110 mã lực và mômen xoắn 140 Nm. Ngoài động cơ EcoBoost 1.0. Ford EcoSport 2018 còn có tùy chọn động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.5L, sở hữu công suất 122 mã lực, thay thế cho dòng động cơ 4 xy-lanh ở đời cũ. Đi kèm động cơ mới là hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới và sử dụng công nghệ van biến thiên kép Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu

    Ford EcoSport 2018Ford EcoSport 2018 tại nhà máy của Ford ở Hải Dương

    Như vậy, có thể Ford EcoSport 2018 đã được nâng cấp về mọi mặt so với phiên bản cũ. Đáng chú ý nhất chính là hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch và tùy chọn động cơ EcoBoost 1.0 nổi tiếng của Ford. Dự kiến, Ford EcoSport 2018 sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 3 tới đây. Hiện tại giá thành của xe vẫn chưa được Ford công bố cụ thể.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này