Linh tinh Phương pháp ĐỂ quý khách GỌI đa dạng MÓN HƠN

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vaynhanh001, 12/1/19.

  1. vaynhanh001

    vaynhanh001 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/18
    Bài viết:
    49
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    thực sự chẳng tiện lợi đọc được thực đơn lúc chúng ta “đói như các bầy sói”, chóng mặt vì khá rượu và giữa các lời bàn luận của người ngồi cạnh. Mắt đi lại liên tiếp giữa những món ăn trên thực đơn: đồ ăn kèm, và món đặc thù của ngày. Các bạn sẽ tự đặt câu hỏi liệu mình có muốn thưởng thức một bữa ăn “đã đời” hay chỉ gọi những món ăn phải chăng cho sức khỏe? Món ăn nào đang giảm giá? Liệu rằng bữa ăn hôm nay mình phải trả tiền? Đầy đủ mọi trường hợp đều làm cho người mua phân tâm trong công đoạn lựa chọn món ăn hoặc chỉ đơn giản người phục vụ nhà hàng của bạn không biết giữ kẽ lúc liên tiếp giục các bạn gọi đồ thậm chí cả lúc họ còn chưa nghĩ xem mình sẽ thưởng thức món gì? Thôi đành chọn bừa !
    5 cầm sổ đỏ tư nhân cầm đồng hồ giá cao tại hà nội
    vì sao tuyển lựa món ăn của người dùng lại khó khăn đến vậy? Một nghiên cứu mới từ Đại học Bournemouth cho thấy menu trong nhà hàng thường sản xuất phổ thông sự chọn lọc hơn số lượng các bạn muốn chọn lọc. Nhà tâm lý/vật lý học Howard Moskowitz đã nói: “tâm trí ko biết lưỡi muốn gì”.
    [​IMG]
    Malcolm Gladwell đã từng trích dẫn kết quả một phần trong công việc ông khiến cho Nescafé. Khi được hỏi chiếc cà phê yêu thích, tất cả người Mỹ trả lời: “Cà phê rang, đen, đậm đặc”. Nhưng thực tại, chỉ khoảng 25-27% số người muốn dòng cà phê ấy. Rất nhiều họ muốn dòng cà phê nhạt pha sữa. Rõ ràng sự Phân tích của chúng ta đã bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như sự ham muốn, sức ép đồng lứa và các thông điệp truyền bá.
    Gánh nặng lựa chọn
    [​IMG]
    có lẽ đột nhiên còn bổn phận lựa chọn, chúng ta phát triển thành khoan khoái hơn lúc thử món hay lúc đọc thực đơn. Đây có nhẽ là sự giải thích cho sự thịnh hành của Tapas vì sự lựa chọn này sẽ giải thoát chúng ta khỏi sức ép “được ăn cả ngã về không”. (Tapas, cái thực đơn chỉ gồm các món ăn nhỏ, ăn kèm mà không sở hữu món ăn chính).
    Liệu sở hữu một Báo cáo hoàn hảo cho số lượng món ăn? Nghiên cứu mới nhất từ Đại học Bournemouth đi tìm lời giải cho nghi vấn này. Giáo sư John Edwards cho biết: “hồ hết mọi người đều đang nỗ lực tìm ra 1 Con số lý tưởng cho số lượng món khai vị, món chính, và món tráng mồm trong một menu”.
    Kết quả cho thấy thực khách, bất đề cập độ tuổi và giới tính, sở hữu sự ưu tiên cho một Thống kê nhất định: nếu ít hơn, họ sẽ cảm thấy quán nghèo nàn về thức ăn, nếu như vượt quá, thực khách sẽ phát triển thành lúng túng. Trong những chuỗi thức ăn nhanh, Con số tuyệt vời là 6 cho mỗi loại thể thức ăn (khai vị, món gà, món cá, dành cho người ăn chay và Pasta, món nướng, Steaks và Burgers, tráng miệng); trong những nhà hàng, Thống kê là 7 cho món khai vị và 10 cho món chính.
    [​IMG]
    bề ngoài
    một vài năm về trước, tác nhái William Poundstone đã đưa ra lời giải thích cho sự thành công của 1 thực đơn trong quyển sách The Myth of Fair Value (And How to Take Advantage Of It). Một đôi nguyên tố bao gồm:
    Góc phải trên cùng: Đây là nơi các bạn sẽ Quan sát trước tiên trong một menu. Bạn có thể đặt hình ảnh, chiến dịch PR tại khu vực này.
    Vị trí cuối chính giữa: Bằng bí quyết đặt những món ăn mang lại lợi nhuận cao nhất cạnh 1 món ăn rất đắt tiền nhất, làm những món ăn này trở thành phải chăng hơn. Chính cho nên, điều mà nhà hàng này thật sự mong muốn là bạn hãy chọn đĩa Le Grand giá trị £43 nằm cạnh món Le Balhazar đắt tiền hơn. Điều tương tự cũng xảy ra có rượu. Chúng ta thường xuyên chọn món đắt thứ nhì. Menu có vẻ kinh tế nhưng chúng lại khiến chúng ta đưa ra lời cãi cho việc ăn phổ biến hơn và tiêu tiền nhiều hơn
    Chính giữa: thiết kế dạng hộp sẽ thu hút sự tập trung của người dùng
    Dọc 2 bên: Điểm sai chủ yếu của các thực đơn là đặt giá thẳng hàng theo cột. Điều này sẽ khiến cho quý khách chọn dựa vào giá, và họ sẽ chọn món phải chăng nhất hơn là món họ thật sự cần.
    menu Siberia: những món ko đem lại lợi nhuận cao sẽ được đặt ở những ở những vị trí không quan yếu hay đặt ở cuối.
    Khoảng cách: một cách phổ quát là đưa ra sự lựa chọn khác nhau về kích cỡ. Người dùng ko biết được liệu kích cỡ nhỏ thật sự nhỏ hơn bao nhiêu, nhưng số đông sẽ chọn cỡ nhỏ hơn vì sẽ tốn ít tiền hơn. Ngoài ra, đây lại chính là kích cỡ mà nhà hàng muốn thực khách chọn lọc.
    [​IMG]
    Giáo sư Brian Wansink, tác kém chất lượng của Slim By Design: Mindless Eating Solutions For Every Day Life, đã thực hành phần đông nghiên cứu về menu. “Điều trước nhất đập vào mắt thường ảnh hưởng tới tất cả các thứ về sau mà một người xem”, Wansink nói. Hiện tại có phổ thông bàn cãi về phương pháp thực khách đọc menu, và Wansink cho rằng “Chúng ta thường đọc menu theo dạng chữ Z, từ khi phần trên cùng bên trái của thực đơn”. Dù cách đọc sở hữu khác nhau thế nào, công đoạn đọc thực đơn vẫn sẽ gián đoạn tên khi các món ăn đặt trong ngoài mặt hộp, cạnh hình ảnh hay tượng trưng, được in đậm hay in màu khác nhau.
    tiếng nói thức ăn
    Nhà Tâm lý học thể nghiệm Charles Spence tại Đại học Oxford gần xuất bản 1 bài tổng hợp và Phân tích tác dụng tên món ăn đối có thực khách. “Gọi nó bằng một loại tên sắc tộc, thí dụ tên bằng tiếng Ý, và thực khách sẽ Tìm hiểu món ăn thuần chất hơn”, ông kể. Thêm diễn tả hình tượng, và thực khách sẽ dành cho món ăn các lời Phân tích tích cực hơn. “một tên gọi sẽ khiến cho thực khách chú ý hơn vào các điểm thu hút của món ăn, trong khoảng đấy gợi lên một số mùi vị nhất quyết”. Nhưng chúng ta cũng muốn hạn chế các từ ngữ sáo rỗng như “homemade”, truyền nhựa sống (“infused”). Nhà hàng St John nổi tiếng của Fergus Henderson cho biết họ để các vật liệu truyền tải thông điệp của món ăn.
    [​IMG]
    Âm thanh và không gian nhà hàng
    những nghiên cứu đã tìm ra rằng nhạc cổ điển làm tăng doanh số của những mẫu rượu đắt tiền, cũng như số tiền quý khách bỏ ra sau bữa ăn. 1 Số Phân tích được chứng minh sau đây mang thể ứng dụng cho nhà hàng của bạn dù lớn hay nhỏ:
    • Nhạc Pháp và nhạc Đức cũng khiến nâng cao doanh số của chiếc rượu đến trong khoảng Pháp và Đức. Tuy nhiên, thực khách hoàn toàn không nhận ra các sự tác động này;
    • Âm nhạc chậm rãi cộng mùi hương Lavender nhẹ nhõm, thanh tú khiến thực khách nán lại nhà hàng lâu hơn;
    • Nhạc Pop ở mức 70-90dB sẽ nâng cao doanh số nước ngọt;
    • Nghiên cứu năm 1997 của Edwards cho thấy thực khách sẽ ăn sáng buffet lâu hơn lúc căn phòng sở hữu mùi làm thịt nướng (loại mùi của các món đồ nướng luôn kích thích người ta thèm ăn hơn), và ăn ít hơn lúc căn phòng mang mùi bắp cải thoang thoảng.
    khiến sao để chủ nhà hàng biết người mua thực sự sẽ chọn lựa món gì? Bài viết này không dạy bạn làm cho 1 nhà tiên tri hay những người thích đoán mò. Hãy xây dựng thực đơn dựa theo các gì bài viết gợi ý trên đây trong 1 không gian với âm nhạc phù hợp và kiên cố đừng bao giờ quên thái độ phục vụ giỏi, bạn sẽ làm cho thực khách muốn ở lại nhà hàng của bạn lâu hơn nữa, và họ có khả năng cao sẽ gọi phổ biến món hơn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này