Khoảng hơn 10 năm trước, ở tuổi 86, ông Huang Yung phải đối diện một vấn đề nan giải. Chính phủ Đài Loan “đe dọa” rằng sẽ giải tỏa ngôi làng ông đang sống để xây trên mảnh đất đó một tòa nhà hiện đại hơn. Là người cuối cùng trụ lại ngôi làng này, ông được đề nghị một khoản trợ cấp để dời nhà đi nơi khác. Nhưng làm sao có thể rời khỏi nơi duy nhất mà ông gắn bó ở đất nước Đài Loan. Thế là những bức họa bắt đầu hiện hữu. Bây giờ, người ta gọi ông Huang là “Rainbow Grandpa” (tạm dịch: Ông lão cầu vồng). Sinh ra tại Trung Quốc, trở về sau cuộc chiến Trung-Nhật và Thế chiến thứ 2, ông cùng 2 triệu người khác đã trốn sang Đài Loan. Tại đây, ông sống trong một ngôi làng tạm bợ, được dựng lên cho các thành viên quân đội và gia đình họ. Nào ngờ rằng giải pháp tạm thời đó lại trở thành mái nhà che mưa nắng suốt mấy chục năm qua. Xem Thêm Sáng Tạo: Absolut Vodka: 25 năm chỉ đi quảng cáo … vỏ chai Coca-cola, Starbucks cũng có đầy chiến dịch quảng cáo “ngớ ngẩn” Những ý tưởng tiếp thị độc đáo! 10 ý tưởng truyền thông xã hội hiệu quả Chiến dịch marketing tuyệt vời của Diet Coke 4 hình thức content marketing sẽ bùng nổ Heineken gây ấn tượng với cây thông tương tác Bí kíp marketing “được lòng” nhóm khách hàng trẻ Các trường đại học tung quảng cáo “độc” Sony và câu chuyện về thiết kế logo GE 122 năm tuổi làm mưa làm gió Giải mã ý nghĩa màu sắc trong logo Khởi đầu sáng tạo với 5 loại content marketing Nhiều thương hiệu lớn đồng loạt ăn theo chiếc váy Quảng cáo tết chạm tới hàng tỷ trái tim của Coca-Cola Quảng cáo bia theo phong cách Pac-Man Phía sau một clip quảng cáo gây sốt cộng đồng mạng Đó là lí do tại sao ông không thể chấp nhận lời đề nghị của chính phủ. Chia sẻ với BBC, ông Huang cho biết: “Khi tôi đặt chân đến nơi này, ngôi làng có 1200 hộ dân và chúng tôi đã quây quần bên nhau như một gia đình. Thời gian trôi đi, người ta chuyển đến nơi khác hoặc đã không còn trên cuộc đời này nữa, còn tôi trở thành kẻ đơn độc ở nơi này.” Không còn nơi nào khác để đi, ông đã vùi lấp đau khổ của mình bằng nghệ thuật. Bức tranh đầu tiên, ông vẽ một chú chim nhỏ lên vách nhà gỗ của mình. Tiếp đến là hình ảnh những chú mèo, chim chóc và người ta bắt đầu tìm đến ngôi làng này. Vào năm 2010, một sinh viên đại học tình cờ đi ngang qua ngôi làng và cậu ấy hứa sẽ giúp đỡ sau khi nghe kể về câu chuyện ông Huang. Anh ta chụp một vài bức ảnh và bắt đầu chiến dịch gây quỹ, kêu gọi bảo vệ ngôi làng khỏi việc giải tỏa. Tin tức này nhanh chóng được lan truyền khắp nơi và cái tên “Rainbow Grandpa” được sinh ra. Khoác lên mình những nét đặc sắc của xứ sở Đài Loan, ngôi làng đầy sắc màu này đã truyền cảm hứng nghệ thuật, trở thành điểm đến của hàng triệu du khách mỗi năm,. Nhưng niềm hạnh phúc nhất ở đây chính là việc Huang vẫn giữ được căn nhà của mình. Ông nói trong vui mừng: “Chính phủ đã hứa với tôi rằng họ sẽ giữ lại căn nhà và cả ngôi làng này. Tôi rất vui mừng và vô cùng trân trọng.” Chuyên Mục Liên Quan: Quan điểm Kiến Thức Đối tác Agency Chiến lược Thị Trường Sáng tạo Tin tức Digital Marketing Kỹ Năng Bán Hàng Thông Tin Liên Hệ Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi: + Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội. + HotLine: 0929 – 582 – 958 + Email: [email protected] Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh: + Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM. + HotLine: 0929 – 582 – 958 + Email: [email protected]