Xe ÔTÔ Những quan niệm gây hại khi bảo dưỡng xe hơi ít ai biết

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi canhk9c, 15/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    20/6/19
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Rửa động cơ cho sạch
    Một khoang động cơ sạch sẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn là một khoang động cơ bám đầy bụi bận. bên cạnh đó để làm sạch khoang động cơ, nhiều người lại dùng những vòi xịt cao thế xịt mạnh lên cung cơ cũng như các "ngóc ngách" trong khoang. Điều này đôi khi sẽ gây hại cho xe của bạn. các loại xe hơi hiện nay áp dụng công nghệ điện tử tương đối nhiều cho việc điều khiển động cơ và những loại thiết bị phụ trợ, bởi vậy việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nhắc trên.
    Thêm một điều là nhiều người có thói quen dùng xà phòng thường, nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe. Điều này rất có hại cho bề mặt sơn của xe. những chất tẩy có thể làm bong lớp sáp ở vỏ xe. Thay vào đó, hãy sử dụng dung dịch rửa xe được pha chế để rửa xe mà ko làm mất lớp sáp.
    [​IMG]
    Nên thay dầu động cơ cứ mỗi 5.000 (km)
    Điều nay chỉ đúng với xe chạy 5.000 (km) trước tiên bởi đây là quá trình đầu xe cần bôi trơn và mài mòn đều những chi tiết, khi xe đã vận hành ổn định thì điều này không đem lại nhiều ích lợi.
    mặc dù nhiều hãng dầu nhớt và cửa hàng thay dầu thường khuyên như vậy nhưng thường thì điều này không thiết yếu. Hãy xem lại khoảng cách thời gian bảo dưỡng trong chỉ dẫn dành cho chủ xe. Trong điều kiện lái thông thường, hầu hết những loại xe cần thay dầu sau mỗi 5.000 (km) chạy hoặc hơn thế. Thay dầu thường xuyên không làm hại động cơ nhưng sẽ tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ. những nhà cung cấp thường khuyên thay dầu mỗi 5.000 (km) chạy trong điều kiện lái khắc nghiệt, thí dụ như xe chạy-dừng liên tiếp, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.
    Chạy rốt-đa xe mới
    Đa số những chưng chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) xe mới của mình như thế nào. thực tiễn, công nghệ chế tác xe hơi ngày nay ko cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km trước tiên.

    Bơm lốp đạt đến áp suất ghi trên sườn lốp

    tham số psi (pound per square inch) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu, không phải là mức áp suất tuyệt vời mà nhà sản xuất khuyên để xe đạt được sự thăng bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và độ êm. do đó, bơm xe tới mức psi này là ko nên. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau khi đã đỗ xe 1 vài giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.
    nếu dầu phanh ở mức thấp, đổ đầy có thể khắc phục vấn đề.
    lúc các má phanh mòn, mực dầu phanh trong hộp sẽ giảm, điều đấy giúp bạn có thể điều khiển phanh. nếu lượng dầu xuống dưới mức Low trên hộp thì hoặc là phanh xe của bạn đã bị mòn quá mức hoặc dầu bị rỉ. Dù là trường hợp nào thì bạn cũng nên đi bảo dưỡng xe lập tức. Nên có thói quen kiểm tra phanh sau mỗi 10.000 (km) xe chạy.
    nếu xăng thường là tốt, xăng cao cấp sẽ càng tốt hơn.
    Hầu hết các loại xe đều chạy tốt khi dùng xăng cấp phổ thông (bậc octane:87). dùng xăng cao cấp ko có hại nhưng cũng không cải thiện khả năng vận hành cho xe. Chỉ số octane cao đơn thuần chỉ có tức thị xăng ít có nguy cơ gặp các vấn đề cháy nổ hơn, cho nên xăng Premium thường khuyên sử dụng đối với động cơ chạy nóng hơn, có độ nén cao. nếu như xe bạn chỉ đòi hỏi xăng bậc octane 87, đừng phí tiền mua xăng cao cấp.
    Thay nước làm mát mỗi lúc thay dầu.
    Thực tế: Két nước làm mát không cần phải thay quá thường xuyên. Hầu hết chỉ dẫn cho chủ xe đều khuyên nên thay nước 5 năm/ lần hoặc mỗi 60.000 dặm (96.560 km). tất nhiên, nếu như két nước thường xuyên ở mức cạn, hãy kiểm tra xem két có bị rỉ không và bảo dưỡng càng sớm càng tốt.
    khi cạn ắc quy, sau lúc khởi động bằng kiểu đấu nối ắcquy (jump start), xe sẽ sớm hồi ắc quy.
    Phải mất hàng giờ chạy xe thì ắc quy mới hồi lại được, đặc biệt là vào mùa đông. ấy là do có những phụ kiện dùng năng lượng như ghế nhiệt ở 1 vài loại xe khiến máy phát chẳng thể nhanh chóng sạc lại một bình ắc quy đã hết. trung tâm bảo dưỡng có thể tiến hành kiểm tra dung lượng ắc quy (load test) để xác định xem ắc quy còn giữ được điện tích ko. Để hồi phục ắc quy về hiện trạng điện thế đầy, 1 số giờ nạp điện là điều thiết yếu.
    Để xe chạy ko tải (để làm nóng động cơ) vài phút trước lúc chạy.
    quan điểm trên chỉ đúng với xe đời cũ. những loại động cơ tiên tiến làm hot tốc độ hơn khi xe chạy. Động cơ càng hot nhanh, xe càng nhanh đạt hiệu suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tốt nhất. không những thế, đừng tăng tốc quá nhanh trong các dặm trước nhất khi động cơ đang làm ấm.
    Phải tới đại lý để tiến hành bảo dưỡng thường xuyên cho xe trong hạn bảo hành.
    miễn sao việc bảo dưỡng xe được tiến hành thường kì, công việc này có thể tiến hành ở bất kì cửa hàng sửa chữa ô tô nào. nếu như có đủ hiểu biết, bạn cũng có thể tự làm. Hãy nhớ giữ các biên bản hay hóa đơn để phòng thân trong trường hợp có tranh biện về bảo hành trong khoảng thời gian dài.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này