Xe ÔTÔ Những chi tiết cần kiểm tra bảo dưỡng sau khi đi trời mưa

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi canhk9c, 26/6/19.

  1. canhk9c

    canhk9c New Member

    Tham gia ngày:
    20/6/19
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều lái xe quan niệm mưa kéo dài, dùng nhiều nên chờ lúc nắng mới rửa xe vừa tiết kiệm thời kì, công sức và tầm giá. suy nghĩ này đúng nếu như chỉ tiêu của chủ nhân chỉ là tính thẩm mỹ, còn với mục tiêu nâng cao độ bền, ổn định cho xe cần rửa sạch sau mỗi lần lội nước hoặc trên đường nhiều bùn đất.
    Những chi tiết dưới gầm sơn chống rỉ, nhưng theo thời gian công năng của chúng dần bị mất đi khi bùn, đất hoặc nước bẩn có axít bám vào làm xuất hiện thời kỳ ô-xi hóa. không những thế, bùn đất lọt vào những khớp vận động của hệ thống treo, rô-tuyn hệ thống lái, trở nên các hạt mài chà xát bề mặt chi tiết. Tệ hại hơn, chúng có thể làm những khớp này kẹt cứng.
    [​IMG]

    kiểm tra hệ thống dây cu-roa

    Dây cu-roa kéo tải được đặt ở trị trí hơi thấp, trong khi khoang động cơ không kín hoàn toàn, bùn, đất, nước bám vào gây ra hiện tượng trượt đai. Ngoài tiếng rít khó chịu, đai trượt còn nhanh hỏng. nếu như trượt nhiều có thể ko đủ sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái hoặc máy phát điện dẫn đến các trục trẹo khác.
    [​IMG]
    Chủ xe có thể dùng mắt thường kiểm tra. nếu phát hiện dây có nước hoặc dính bùn, đất nên sử dụng khăn lau sạch cả dây đai và bánh đai. Lưu ý rằng công tác này chỉ nên thực hiện khi máy đã nguội và động cơ tắt.

    Kiểm tra Hệ thống phanh

    Cơ cấu phanh, mai-ơ của những bánh xe là những chi tiết dễ bị tổn thương nhất sau khi đi mưa. Bởi chúng ở vị trí thấp nên bùn đất và nước dễ xâm nhập.
    [​IMG]
    nếu như xe hoạt động thường xuyên, vấn đề sẽ ko thực sự nghiêm trọng khi gió lùa liên tục cộng với tương đối hot dưới gầm làm nước mau chóng bay hơi bởi thế khả năng bị ô-xi hóa giảm nhiều.
    Riêng với những xe ít sử dụng vấn đề sẽ trở thành nghiêm trọng hơn. Nước mưa ngấm vào, giận dữ ô-xi hóa xuất hiện, ăn mòn các chi tiết và gây ra rỉ sét. Hiện tượng này sẽ dẫn đến kẹt cứng phanh tay do để lâu ngày sau lúc đi mưa.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này