Dịch vụ Facebook Stories là gì? Cách tạo quảng cáo trên Faebook Stories tối ưu nhất

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi PhanmemAbit001, 13/10/20.

  1. PhanmemAbit001

    PhanmemAbit001 New Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Nhân Viên
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Facebook Stories là gì? Làm thế nào để tạo quảng cáo Facebook trên Stories? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

    Bên cạnh đó, nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả hơn, chốt đơn mỏi tay mỗi ngày thì bạn hãy đăng ký và dùng thử ngay phần mềm Abit. Phần mềm Abit chính là một công cụ mang nhiều tính năng vô cùng nổi bật giúp bạn hiệu quả hơn.

    >>>> Bạn có thể đăng ký và dùng thử phần mềm Abit ngay TẠI ĐÂY >>>>>

    Facebook Stories là gì?

    Tính năng story cho phép người dùng Facebook, mạng xã hội Instagram cập nhật hình ảnh, video, những câu nói xảy ra trong ngày hoặc những khoảnh khắc đã lâu mà bạn bỗng dưng hồi tưởng lại và mong muốn chia sẻ nó cùng mọi người.

    Điều đặc biệt là những hình ảnh hay video này chỉ xảy ra đúng 24h và sẽ vĩnh viễn biến mất sau khoảng thời gian này.

    Do đó mà story chỉ có trách nhiệm lưu trữ những khoảng khắc, cảm xúc của bạn trong chỉ 1 ngày thôi, giống y như việc bạn “ưu ái” cảm xúc đang đến bất chợt rồi nhanh chóng “tạm biệt” chúng để quay lại với đời sống thường nhật.

    [​IMG]

    5 cách tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả

    1. Stories – firt: Thiết kế tối ưu cho Stories

    Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc.
    Còn đối với stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.

    Theo Facebook, việc dùng stories-first sẽ mang lại hiện quả cho bạn hơn. tuy vậy, dù dùng phương thức nào, bạn cũng cần cam kết những yêu cầu sau:

    Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Stories.

    Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên Stories: văn bản, gif, link…và chú ý vào sản phẩm, thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

    Đừng làm mất những nội dung cần thiết khi cắt hay thu/phóng Stories.

    2. Quảng cáo hấp dẫn hơn nhờ chuyển động

    Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem đến tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so sánh với quảng cáo tĩnh.

    Thế nên, bạn phải cần cân nhắc tới việc chèn vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong ads để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.

    Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình.

    [​IMG]


    3. Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động


    Mẫu quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu như bạn thiết kế trên điện thoại:

    Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so sánh với những stories được làm trong studio.

    Lượt xem

    Tỉ lệ chuyển đổi

    Ads Stories sẽ tối ưu hơn khi quay bằng điện thoại, nhất là chế độ selfie. Trong khi những mẫu ads quay trong studio hợp lý cả về lượng và chất hiệu quả hơn, nhưng chưa chắc đạt kết quả tốt bằng.

    Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với stories quay trong studio (78% cơ hội).

    Stories được quay bằng điện thoại có ý định mua cao hơn những Stories quay trong studio (80% cơ hội).

    Lượt xem: Stories được quay trên di động có nhiều năng lực được xem hơn quay trong studio (84% cơ hội).

    Tỉ lệ chuyển đổi: Stories được quay trên di động có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn Stories quay trong studio, gồm có mua sắm, tải ứng dụng và thanh toán (63% cơ hội).

    4. Hạn chế đưa giá vào Stories

    Các Stories quảng cáo không hiện giá chiếm 77% cơ hội thúc đẩy người sử dụng mua hàng và có cơ hội nâng cao nhận biết nhãn hiệu lên đến 73%.

    Việc này cho thấy việc đưa ra một mức giá nhất định hay chương trình khuyến mãi không giúp tăng thêm lượt chuyển đổi của người dùng.

    Tuy nhiên, nếu như giá của sản phẩm làm người dùng ngạc nhiên theo hướng tích cực (khuyến mãi tốt, giá thấp hơn mong đợi), thì họ sẽ muốn trao đổi qua lại nhiều hơn.

    Nếu thêm giá vào Stories, hãy đảm bảo giá được đưa rõ ra một cách tinh tế và có kế hoạch.

    [​IMG]

    5. Lôi cuốn người xem bằng văn bản và hình ảnh


    Mỗi ads trên stories cần cần có một trọng điểm, đấy có thể là văn bản, biểu tượng CTA, hình sản phẩm.

    Theo nghiên cứu của trang Facebook, một ads trên Stories sẽ đem lại hiệu quả hơn đến 75% nếu văn bản tập trung xung quanh CTA “thêm vào giỏ hàng”.

    Thế nhưng, khi đặt văn bản gần trọng điểm, cần đảm bảo phần văn bản không che mất những nội dung cần thiết.

    Nguồn: Copy
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này