Điện Tử Công nghệ self-checkout mang lại sự thay đổi xu hướng tiêu dùng hiện đại

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi radiantglobal, 4/10/19.

  1. radiantglobal

    radiantglobal Member

    Tham gia ngày:
    11/7/19
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp: máy quét mã vạch, máy bán hàng pos...
    Nơi ở:
    181 cao thắng, phường 12, quận 10, tp hcm
    Các chuyên gia dự đoán: thị trường tự thanh toán bán lẻ toàn cầu dự kiến sẽ tăng 10,3% mỗi năm cho đến năm 2024. Sự tăng trưởng cao như thế nói lên rằng công nghệ self-checkout sẽ là xu thế của tương lai. Thực ra self-checkout cũng không xa lạ với người dùng hiện đại như: khi mua hàng trong cửa hàng tự phục vụ, bạn có thể mua hàng và tự thanh toán qua máy bán hàng tự động mà không cần nhân viên thu ngân giúp, hay như ở các sân bay hiện nay bạn cũng có thể bắt gặp các máy tự check in...Xu thế tiêu dùng ngày nay đang dần thay đổi điều đó cũng được báo trước qua một số thói quen tiêu dùng đang thịnh hành dưới đây:
    1. DIY (Do-It-Your)
    DIY-Tự làm đã trở thành tiêu chuẩn cho người tiêu dùng ngày nay. Từ việc tự quét một túi hành lý tại sân bay, đến đặt dịch vụ mát xa, điều trị và các cuộc hẹn y tế trực tuyến, đến tự quản lý tài chính cá nhân trên các ứng dụng điện thoại, xu hướng DIY đã lan rộng đến hầu hết các khía cạnh của cuộc sống. Ở mọi lứa tuổi, giới tính và địa lý. Không chỉ vậy: nhiều người hiện nay thích tương tác với máy móc hơn là với con người. Một khảo sát người tiêu dùng gần đây của SOTI cho thấy có tới 66% người mua hàng thích sử dụng công nghệ tự phục vụ hơn là phải hỏi nhân viên bán hàng.
    Gần đây McDonald đã quyết định triển khai các máy POS bán hàng kiosks (ki-ốt) tự phục vụ, nơi mọi người có thể đặt bữa ăn bằng màn hình, tại tất cả 14.000 địa điểm tại Hoa Kỳ. Ông lớn QSR đã thử nghiệm các máy POS này trong các nhà hàng được chọn và nhận thấy rằng doanh số bán của máy bán hàng tự động luôn cao hơn so với tại các điểm thanh toán có nhân viên . Nguyên nhân? Có khả năng là con người ta thích đối diện với một cỗ máy (không phán xét), thay vì một nhân viên, đang nhận lệnh.
    2. Giỏ siêu thị nhỏ hơn
    Trên toàn cầu, người tiêu dùng ghé qua siêu thị nhiều lần mỗi tuần và chỉ mua một vài mặt hàng mỗi lần. Theo nghiên cứu toàn cầu được thực hiện bởi Dunnhumby, ngày nay, hơn 60% giỏ siêu thị chứa sáu mặt hàng hoặc ít hơn. Xu hướng có thể nhìn thấy trên toàn cầu: các lượt sử dụng giỏ nhỏ trong các siêu thị được dự đoán sẽ tăng 3% mỗi năm ở châu Á, 7,5% ở châu Âu và 11% ở châu Mỹ Latinh.
    Các giỏ nhỏ hơn là lý tưởng cho các máy tự kiểm tra, vì chúng đã được chứng minh là mang lại sự tiết kiệm thời gian cao nhất khi các giỏ từ 10 món trở xuống.

    3.Tăng chi phí lao động
    Theo Wells Fargo, ba ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chi phí lao động tăng cao là chăm sóc sức khỏe, tài chính và bán lẻ. Để duy trì doanh thu lành mạnh mà không tăng giá - điều không nên làm trong thời đại của Amazon - cần có giải pháp thay thế. Đó là nơi mà các máy bán hàng pos tự động xuất hiện. Trong một bán hàng truyền thống, bạn cần một nhân viên đứng từ đầu đến cuối, nhưng với các máy bán hàng tự động POS, một nhân viên có thể giám sát nhiều máy tính cùng một lúc. Đó chưa phải là tất cả. Với bán hàng thông thường, một nhân viên phải có mặt ở quầy thanh tóan kể cả khi không có khách hàng, phòng trường hợp có khách đến. Với việc tự kiểm tra tại chỗ, ở đó, bạn không cần phải lãng phí thời gian của nhân viên. Nhân viên đó có thể sử dụng giờ thấp điểm để nhận sản phẩm, đặt lại kệ hoặc tư vấn cho khách hàng. Và nếu bất cứ ai cần kiểm tra nhanh, máy luôn hoạt động.
    4. Cuộc sống tất bật
    Ngày nay, người tiêu dùng có cuộc sống bận rộn và không có thời gian để lãng phí. Họ đã quen với việc có được những gì họ muốn (từ thông tin liên lạc đến sản phẩm) ngay lập tức, chỉ với một cú nhấp chuột. Và khi họ mua sắm tại cửa hàng, họ mong muốn làm điều đó theo tốc độ của riêng họ. Họ có thể muốn dành thời gian của họ để chọn ra các mặt hàng - nhưng một khi họ đã hoàn thành, họ muốn tăng tốc thanh toán và nhanh chóng ra về. Theo khảo sát của Box Technologies và Intel tại Anh, 90% người mua hàng chủ động tránh các cửa hàng phải xếp hàng dài dể thanh toán. 70% thậm chí cho biết họ có thể không quay lại cửa hàng với hàng dài!
    Vì các máy bán hàng POS tự thanh toán có xu hướng nhỏ gọn hơn so với các máy tính truyền thống, chuyển sang công nghệ này có nghĩa là các nhà bán lẻ có thể thay thế một thiết bị cần có người vận hành thành hệ thống tự thanh toán. Đó là một cách thông minh để giảm thiểu xếp hàng dài mà không phải tăng không gian bán lẻ. Ngay cả khi người mua hàng có thể mất nhiều thời gian hơn để quét sản phẩm so với nhân viên, các nhà bán lẻ đã thực hiện công nghệ này cho biết máy bán hàng pos tự động có hàng xếp ngắn hơn và cho thấy nhiều giao dịch hơn mỗi giờ trên một mét vuông.
    [​IMG]
    Máy bán hàng POS Toshiba TCxWave có thể "biến hình" thành kiosk hoặc self-service system
    Nắm bắt các xu hướng tiêu dùng này, các nhà bán lẻ nên có những thay đổi để mang đến các trải nghiệm mới, gây hứng thú cho khách hàng và giúp các doanh nghiệp bắt kịp với xu hướng toán cầu. Nếu doanh nghiệp của bạn còn đang băn khoăn như thế nào để níu giữ khách hàng, muốn thay đổi giải pháp bán hàng thì hay đến với Radiant Global để được tư vấn về các giải pháp phần mềm bán hàng cũng như các thiết bị bán hàng phù hợp.
    Thông tin liên hệ:
    ĐT: (84-28) 3818 1866 - 0903803810
    Website: radiantglobal.com.vn
    Email: [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này