Dịch vụ Chiến lược chạy quảng cáo shopee hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Thạch Phi, 20/10/21.

  1. Thạch Phi

    Thạch Phi Member

    Tham gia ngày:
    24/4/21
    Bài viết:
    265
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Dịch vụ chạy quảng cáo shopee cũng tương tự so với các nền tảng khác nhưng bạn phải trải qua một quá trình để tối ưu Ads Shopee. Với những người lựa chọn Shopee làm nền tảng phát triển ngoài việc SEO để tiếp cận lượng traffic nội sàn còn phải tối ưu Ads Shopee để gia tăng số lượng đơn hàng. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ chiến lược chạy quảng cáo shopee hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu.

    Dịch vụ chạy quảng cáo shopee Với Đấu Thầu Từ Khóa
    Khi lựa chọn mô hình quảng cáo này mỗi sản phẩm sẽ hiển thị dòng chữ “Nhà tài trợ” để bạn thêm ngách từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình để chạy quảng cáo. Mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở top 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên trên website của Shopee và top 3 vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm ở App Shopee. Với mỗi sản phẩm bạn nên tối ưu dần để loại bỏ những từ khóa không hiệu quả. Bởi quá nhiều từ khoá được lựa chọn sẽ khiến lượt tìm kiếm trở nên rối và đẩy chi phí quảng cáo lên cao.

    Để có chiến dịch quảng cáo Shopee Ads thành công bạn cần nắm rõ số tiền bạn trả cho một lượt click vào mẫu quảng cáo hay còn gọi là Bid giá thầu. Khi giá thầu càng cao thì các mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Top các vị trí đầu từ khóa cạnh tranh cao hơn. Shopee cũng đang dành nhiều sự ưu tiên cho những người mới với tính năng quảng cáo tự động. Qua đó Shopee sẽ lo cho bạn từ A – Z.

    Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

    Quảng cáo trên Shopee không chỉ dừng lại ở việc “khuếch tán” thông tin nhanh và tăng hiệu quả bán hàng, khi chạy quảng cáo trên Shopee còn mang tới những lợi ích như:
    • Gian hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm, việc này giúp hiển thị cao, thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của bạn. Khi lượt truy cập tăng cao thì đồng thời khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn, khi khách hàng mua hàng và hài lòng bạn sẽ có được lượt đánh giá tốt, tăng uy tín cho gian hàng.
    • Thu hút được càng nhiều khách hàng tiềm năng thì khả năng chốt đơn sẽ tăng cao, tăng doanh thu nhanh chóng và vượt trội.
    [​IMG]

    2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee?
    Để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn sau của Sapo nhé:

    2.1 Thiết lập đấu thầu từ khóa
    Trước khi thực hiện các bước để chạy quảng cáo bạn cần:

    • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng của bạn trên Shopee: banhang.shopee.vn.
    [​IMG]

    • Bước 2: Sau đó, hãy chọn phần “Quảng cáo Shopee”
    • Bước 3: Tiếp theo, chọn “Thêm mới sản phẩm”
    Lưu ý: Mục đấu thầu từ khóa, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đang sử dụng quảng cáo, để kiểm tra nhanh trạng thái của các sản phẩm, quảng cáo nào chưa chạy, đang chạy hoặc kết thúc.
    • Bước 4: Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo và bấm Xác nhận
    Chọn các sản phẩm với biểu tượng trong cửa sổ Chọn sản phẩm. Các sản phẩm này được hệ thống gợi ý thiết lập quảng cáo vì có doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.
    • Bước 5: Thiết lập ngân sách
    Ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả. Khi ngân sách đạt đến giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn cách thiết lập Không giới hạn ngân sách, hoặc chọn đặt Ngân sách hàng ngày hoặc Tổng ngân sách.

    [​IMG]

    Chọn “Không giới hạn” nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị, hoặc nếu bạn không chắc bạn cần bao nhiêu lượt clicks để có được đơn hàng.

    Chọn thiết lập giới hạn ngân sách nếu bạn muốn giới hạn chi phí.

    Mức “Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 5,000đ.

    Mức “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50,000đ.
    • Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng
    Thời gian áp dụng là khoảng thời gian quảng cáo của bạn được hiển thị. Khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ không được hiển thị nữa.

    • Bước 7: Hãy để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu cho bạn
    Với chức năng “Quảng cáo tự động”, Shopee sẽ giúp bạn tự động lựa chọn và tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách lựa chọn từ khóa.

    Lưu ý: nếu bạn đang tạo Đấu thầu từ khóa trên ứng dụng Shopee, chức năng Quảng cáo tự động sẽ được bật. Để tắt và thêm từ khóa thủ công, vui lòng truy cập Kênh Người Bán trên trình duyệt web.

    [​IMG]

    • Bước 8: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý
    Từ khóa xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm của Shopee. Hãy chọn những từ khóa mà người mua thường dùng để tìm kiếm sản phẩm của bạn.

    Những từ khóa được gợi ý từ hệ thống Shopee sẽ cho bạn những ý tưởng về từ khóa mà bạn nên đấu thầu, dựa trên sản phẩm bạn đang quảng cáo.
    • Bước 9: Để xóa những từ khóa khỏi danh sách đấu thầu, hãy bấm vào dấu Xóa.
    • Bước 10: Để thêm từ khóa khác, bấm + Thêm từ khóa
    Bạn sẽ nhìn thấy danh sách những từ khóa gợi ý dựa trên sản phẩm của bạn
    • Bước 11: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn Enter.
    • Bước 12: Chọn Thêm -> để thêm từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu
    • Bước 13: Chọn “Xác nhận” và thêm từ khóa.
    Hệ thống chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (kể cả các từ khóa đã xóa), nếu bạn chạm đến ngưỡng này, bạn sẽ không thể thêm bất kì từ khóa nào cho quảng cáo được nữa. Bạn chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ khóa để đảm bảo quảng cáo hoạt động tốt
    • Bước 14: Đặt và điều chỉnh giá thầu
    Giá thầu là mức giá tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu sẽ được đưa vào xem xét để tính toán thứ hạng hiển thị cho quảng cáo (nghĩa là quảng cáo của bạn đang xếp vị trí thứ mấy trong Trang kết quả tìm kiếm).

    Giá thầu càng cao, quảng cáo càng có thứ hạng hiển thị cao. Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400đ cho Từ khóa chính xác và 480đ cho Từ khóa mở rộng, và tăng dần dựa trên nhu cầu thị trường.
    • Bước 15: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn Chỉnh sửa hàng loạt
    • Bước 16: Chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa
    Như vậy Sài Gòn Kết Nối đã chia sẻ đến các bạn về chiến lược chạy quảng cáo shopee chúc bạn sẽ có cái nhìn toàn diện, hiểu hơn về chiến lược thực hiện.

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

    Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

    Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

    Website: https://saigonketnoi.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

    Email: [email protected]

    Xem thêm https://saigonketnoi.vn/chien-luoc-chay-quang-cao-shopee-hieu-qua-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau.html
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này