Học hành Checklist SEO On Page thiết yêu trong thị trường SEO khác nhiệt hiện nay

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vietmozacademy, 7/6/19.

  1. vietmozacademy

    vietmozacademy New Member

    Tham gia ngày:
    19/3/19
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    đào tạo
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Để tránh việc liên tục mắc phải thiếu sót khi onpage, bạn có thể lập một checklist cho riêng mình theo một checklist gợi ý dưới đây của VietMoz.

    1 URL ngấn thân thiện với người dùng SEO

    Url ngắn và thân thiện với người dùng cũng như SEO là điều không có gì phải bàn cãi khi nói về SEO On-page. Đây cũng là một trong các tiêu chí có ảnh hưởng lớn nhất trong tối ưu onpage. Hãy tối ưu sao cho các tất cả các đường dẫn trên trang đều ngắn gọn, chứa từ khóa chính và dễ đọc nhất.

    2 Tiêu đề

    Tiêu đề bài viết cũng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong on-page.

    Nếu có thể, hãy để từ khóa chính và quan trọng nhất của bạn ở phần đầu tiêu đề của trang, giữ cho tiêu đề không quá dài (khoảng 30 và 65 ký tự). Hãy nhớ rằng không nên chèn từ khóa vào tiêu đề một cách quá lố, nhồi nhét từ khóa,… hoặc viết tiêu đề quá ngắn.

    3 Nội dung đa dạng

    Nếu như nội dung được ví là là vua, thì các nội dung đa phương tiện như: infographics, video, hình ảnh, silde,… sẽ có vai trò như một hoàng hậu. Bởi theo xu hướng hiện nay, để có một nội dung hay, hấp dẫn thì việc sử dụng các nội dung đa phương tiện trong bài, hoặc trình bày bài viết dưới dạng nội dung đa phương tiện là điều thiết yếu.

    4 Số lượng liên kết Outbound

    Tư duy thông thường của tất cả SEOer chúng ta đều cho rằng việc liên kết đến một trang web nào đó khác sẽ làm hao hụt sức mạnh của trang web. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Việc liên kết với những website uy tín cùng lĩnh vực có thể khiến cho bạn gia tăng độ uy tín của của bạn trong mắt người đọc và công cụ tìm kiếm.

    5 H1 tag – thể H1

    Đừng bao giờ quên việc chèn thẻ H1 vào tiêu đề bài viết

    Tại sao lại là tiêu đề mà không phải các vị trí khác? Bởi tiêu đề bài viết là đoạn nội dung ngắn tóm tắt chủ đề và ý chính của toàn bộ nội dung trong bài. Như vậy, việc đặt thẻ H1 – thẻ heading quan trọng nhất vào tiêu đề bài viết sẽ khiến cho công cụ tim kiếm hiểu được nội dung chính mà bài viết đang nói đến.

    6 Tốc độ trang web

    Tốc độ tải trang đã là một trong những tiêu chí xếp hạng website của Google từ năm 20110 đến nay (tìm hiểu thêm: tại đây). Chính vì vậy, việc tối ưu lại dung lượng của các tài nguyên trên trang bao gồm các nội dung đa phương tiện, các đoạn code CSS, script,… cũng là một trong các công đoạn tối ưu Onpage cần thiết.

    7 Từ khóa trong đoạn đầu tiên của bài viết

    Đây là một trong những tiêu chí còn khá nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, có khá nhiều các chuyên gia SEO hiện nay vẫn đang bảo vệ cho quan điểm này, rằng việc từ khóa xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên có thể gây ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của website. Yoast SEO – một trong số các plugin hỗ trợ SEO uy tín cũng ủng hộ cho quan điểm này.

    8 Nội dung

    Nội dung là một yếu tố đã đang và sẽ vẫn mãi có một tầm quan trọng hàng đầu trong SEO. Vai trò này của content chưa hề thay đổi kể từ ngày đầu tiên SEO xuất hiện. Thứ duy nhất hiện đang vẫn không ngừng thay đổi ở đây chính là khả năng đọc hiểu của công cụ tìm kiếm đối với các nội dung này.

    9 Từ khóa

    Google đang không ngừng cải thiện và nâng cao khả năng đánh giá nội dung chất lượng. Các lỗ hổng trên máy sàng lọc spam Panda đang ngày một nhỏ dần lại. Chính vì vậy, các tiêu chuẩn về an toàn về mật độ từ khóa cần được làm chặt hơn. Nếu trước đây, 4-6% là một tỷ lệ vàng cho mạt độ từ khóa, thì năm 2016 này bạn chỉ nên để tỷ lệ này ở mức 2-3%.

    10 Thẻ Alt

    Luôn ghi nhớ việc phải thêm thẻ alt cho các hình ảnh trên trang. Bởi nó không chỉ giúp bạn có thể SEO trang đó được tốt hơn (vì Google luôn quan tâm đến nội dung của hình ảnh cũng như nội dung thẻ alt), mà việc thêm thẻ alt như vậy còn đem lại cho bạn một cơ hội để có thêm visit từ các truy vấn tìm kiếm hình ảnh của người dùng Google.

    11 Dữ liệu có cấu trúc

    Dữ liệu có cấu trúc là một sáng kiến tuyệt vời của các công cụ tìm kiếm hàng đầu (Google, Bing, Yahoo!, Và Yandex), giúp các công cụ tím kiếm có thể hiểu được các nội dung trên website. Structure data được ví như là một cuốn từ điển chung giữa công cụ tìm kiếm và các quản trị viên website.

    12 Thẻ mô tả

    Mặc dù thẻ mô tả đã bị giảm giá trị trong thời gian gần đây, và không có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của một website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, tuy nhiên, thẻ mô tả vẫn đóng vai trò khá quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhấp vào trang của người dùng từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

    13 Liên Kết gãy – Broken link

    Đã khoảng 8 năm từ khi SEO được biết đến và thịnh hành tại Việt Nam. 8 năm với vô vàn các bài định nghĩa khái niệm broken link là gì và tác hại của nó. Tuy nhiên, chắc các bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết rằng số lượng broken link vẫn đang không ngừng tăng.

    14 Tạo và quản lý sitemap

    Sơ đồ trang web là một yếu tố khá quan trọng trong SEO, giúp cho công cụ tìm kiếm tìm được tất cả các trang có trên site, kể cả khi bạn không có liên kết đến chúng

    Tham khảo thêm: Danh sách Checklist SEO On Page: http://vietmoz.net/danh-sach-checklist-seo-on-page-2016
     
  2. phuongnv

    phuongnv Member

    Tham gia ngày:
    25/10/19
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Tốc độ trang web liên quan nhiều hơn đến kỹ thuật xử lý code on-site nhỉ.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này