Dịch vụ Cách xây dựng một chiến lược marketing tổng thể

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi trantungbtl, 11/5/19.

  1. trantungbtl

    trantungbtl New Member

    Tham gia ngày:
    8/5/19
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Kế hoạch Marketing tổng thể luôn luôn cần thiết đối với mọi doanh nghiệp, cho dù đó là một công ty chuyên sản xuất, chuyên cung cấp sản phẩm hay cung ứng dịch vụ. Vậy làm thế nào để thiết lập một kế hoạch Marketing mang lại hiệu quả? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia trong có nhiểu kinh nghiệp tại dịch vụ marketing trọn gói

    Tầm quan trọng của chiến lược Marketing
    Các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày nay được thúc đẩy qua các chiến lược Marketing. Sự thành công của chiến lược Marketing sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều bước tiến quan trọng trên thị trường kinh doanh khắc nghiệt và nhiều đối thủ cạnh tranh.

    Các chiến lược Marketing thành công giúp để lại ấn tượng về một thương hiệu trong mắt khách hàng. Đạt được sự công nhận thương hiệu, doanh nghiệp có thể duy trì lượng khách hàng tiềm năng của mình. Bởi vì khi một thương hiệu nổi tiếng, và được biết đến rộng rãi, khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm của thương hiệu đó thay vì thương hiệu phải đi tìm kiếm khách hàng.

    [​IMG]

    Chiến lược Marketing giúp để lại ấn tượng về một thương hiệu

    Sau khi doanh nghiệp đã thu hút được một số lượng khách hàng tiềm năng thì không phải lúc để kết thúc hoạt động marketing. Các chiến lược Marketing sẽ tiếp tục được xây dựng, chỉnh sửa và triển khai theo từng giai đoạn để tạo ra khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

    Nếu các doanh nghiệp không liên tục đưa thông tin về sản phẩm, khách hàng sẽ nhanh chóng lãng quên thương hiệu và cả những hiệu ứng tích cực mà doanh nghiệp đã tạo ra trong những chiến dịch Marketing trước đó. Vì vậy, các hoạt động Marketing liên tục, độc đáo sẽ đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn luôn tồn tại trong tâm trí của khách hàng và chiếm được sự tin tưởng của họ.

    [​IMG]

    Chiếm được sự tin tưởng của khách hàng

    Chiến dịch Marketing là cách nhanh nhất để các doanh nghiệp thu hồi vốn. Với một chiến lược Marketing hiệu quả, hay mang thông điệp ý nghĩa có sức ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình một cách nhanh chóng. Qua đó, các hoạt động kinh doanh được thúc đẩy mạnh mẽ, doanh số bán hàng tăng nhanh và thời gian thu hồi vốn được rút ngắn.

    Các bước cần thiết để lập kế hoạch marketing hiệu quả nhất
    Bước 1: Tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh
    Hàng hóa của bạn có bán được hay không phụ thuộc vào việc nó có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không. Khách hàng cần gì? Sản phẩm nào đang bị thiếu hụt trên thị trường? Vì vậy, bạn cần phải có những nghiên cứu chuyên sâu để hiểu biết về thị trường và cũng để tìm được một thị trường sinh lời, nơi tập hợp những khách hàng tiềm năng có những nhu cầu chưa được đáp ứng. Và tất cả việc bạn phải làm là thả thật nhiều mồi câu và ngồi chờ cá cắn câu.

    [​IMG]

    Tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh

    Tìm hiểu về thị trường là chưa đủ, bạn cũng cần phải tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh. Bạn phải hiểu rằng trong thời đại kinh doanh phát triển mạnh với tốc độ chóng mặt thì việc phải đối đầu với nhiều đối thủ là việc không thể tránh được. Như vậy, chỉ có hiểu rõ về đối thủ, bạn mới có thể trở thành người chiến thắng trong “trận chiến” này. Khi biết được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, bạn phải tìm ra hướng đi mới mẻ, khẳng định sự độc đáo của mình, khẳng định điểm nổi trội hơn so với những thương hiệu khác.

    Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng và tìm hiểu tâm lý khách hàng
    Chỉ khi xác định được đối tượng khách hàng tới, họ mong muốn điều gì và điều gì khích lệ họ mua sắm, bạn mới có thể chuẩn bị được một kế hoạch marketing hiệu quả.

    Bạn phải xác định rằng khách hàng của bạn không thể là tất cả mọi đối tượng. Trong một thị trường rộng lớn, thay vì đi câu ở đại dương lớn, bạn hãy nhảy vào một chiếc ao nhỏ để câu cá. Tại thị trường thế mạnh của mình, bạn sẽ dễ dàng làm chủ và thành công hơn.

    [​IMG]

    Xác định đối tượng khách hàng

    Lý do gì khiến cho khách hàng quyết định mua một sản phẩm nào đó? Khách hàng sẽ mua những sản phẩm dựa theo “mong muốn” hay “nhu cầu”? Mọi người có thể không nhất thiết mua những gì họ cần, nhưng chắc sẽ mua những gì họ muốn. Ví dụ, khi một người phụ nữ cần mua nguyên liệu nấu ăn, họ sẽ đến các siêu thị nhưng thực tế họ còn mua cả bánh kẹo và nước ngọt. Hay đơn giản khi một cô gái tìm đến các cửa hàng quần áo để mua một chiếc quần jeans, nhưng cuối cùng cô ấy lại mua chiếc váy mà cô ấy thích,

    Bước 3: Xây dựng thông điệp Marketing
    Một chiến dịch Marketing không thể thành công nếu thiếu vắng đi thông điệp hay, ý nghĩa, gây dấu ấn trong lòng khách hàng. Các thông điệp Marketing cho khách hàng biết những lợi ích, lý do vì sao họ nên chọn sản phẩm của bạn chứ không phải sản phẩm khác. Từ đó, thông điệp nhắm đến lượng khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ trở thành khách hàng chính thức của bạn.

    [​IMG]

    Xây dựng thông điệp Marketing

    Thông điệp truyền thông được hiểu cụ thể hơn thông qua chữ viết, hình ảnh, âm thanh,...tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Để một thông điệp truyền đi được khách hàng tiếp nhận và hiểu đúng, nội dung truyền tải nên ngắn, dễ hiểu, dễ nhớ và phải đi vào điểm chính. Do đó, các câu khẩu hiệu, slogan thường được sử dụng gắn liền với thương hiệu để truyền tải thông điệp mà Marketer muốn hướng đến.

    Bước 4: Xác định hình thức Marketing
    Phương tiện truyền thông marketing là cầu nối đưa thông điệp tiếp thị của bạn đến gần với lượng khách hàng tiềm năng. Việc bạn cần làm là lựa chọn phương tiện truyền thông marketing nào mang lại hiệu quả lớn nhất so với kinh phí phải bỏ ra.

    [​IMG]

    Lựa chọn hình thức Marketing Online

    Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, dịch vụ marketing online trọn gói bao gồm email marketing, wifi marketing,...sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu nhất để bạn có thể gửi thông điệp tiếp thị của mình tới tất cả các khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất.

    Bước 5: Lập mục tiêu và doanh số của chiến dịch Marketing
    Các mục tiêu là điều vô cùng cần thiết để tạo nên sự thành công của bạn cũng như kế hoạch Marketing. Chỉ khi hoạch định những mục tiêu cụ thể, bạn mới biết mình cần phải làm gì, làm như thế nào để đạt được nó khi kết thúc một chiến dịch Marketing.

    [​IMG]

    Lập mục tiêu và doanh số của chiến dịch Marketing

    Các mục tiêu của bạn nên bao gồm những yếu tố tài chính như doanh số bán hàng hàng tháng, hàng năm, doanh thu trên mỗi nhân viên bán hàng, lợi nhuận thuần,...Bên cạnh đó, bạn cũng cần đề ra những mục tiêu phi tài chính như số lượng hợp đồng ký được, số lượng sản phẩm bán ra, lượng khách hàng thu hút mới, lượt bài báo và bài bình luận về chiến dịch,...

    Với những mục tiêu đã đặt ra, bạn cần phải thúc đẩy, cổ vũ nhân viên cùng thực hiện và đạt được doanh số mong ước. Chắc chắn việc xem xét lại mục tiêu trong các buổi họp hàng tuần và khen thưởng cho nhân viên đạt doanh số cao, là vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công của mỗi chiến dịch Marketing.

    Bước 6: Xây dựng ngân quỹ Marketing
    Một kế hoạch Marketing hiệu quả là không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn tiếp cận và thu hút được một lượng lớn khách hàng. Cần phải lập bảng chi phí dự kiến để phân bố đều cho tất cả các đầu việc đã được lập trong hoạch Marketing và phòng trừ cho những trường hợp phát sinh.

    [​IMG]

    Xây dựng ngân quỹ Marketing

    Ngân sách Marketing luôn là vấn đề đau đầu của tất cả các doanh nghiệp. Bạn phải biết tính toán và đưa ra mức ngân sách trong khả năng của mình tại thời điểm lập kế hoạch Marketing.

    Việc lập một kế hoạch kế hoạch Marketing tổng thể là vô cùng cần thiết và mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Thông qua những thông tin trên đây, mong rằng bạn có thể xây những những kế hoạch truyền thông mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn không thể làm được, GCOP có thể thay bạn làm. Hiện nay, GCOP đang cung cấp dịch vụ marketing tổng thể được tin tưởng trên thị trường.

    Trụ sở Hà Nội:

    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà ICON 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

    Tel: 02439197999

    Copyright © 2019 GCOP | Designed by GCOP
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này