Học hành 6 nguyên tắc chính của thiết kế logo

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi lelong1820, 16/2/23.

  1. lelong1820

    lelong1820 Member

    Tham gia ngày:
    6/2/23
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Mục tiêu của thiết kế logo là đại diện hoàn hảo cho thương hiệu của bạn với khán giả, đồng thời tạo sự khác biệt cho bạn với những người khác. Khi ai đó nhìn vào logo của bạn, họ sẽ có thể xác định được hai điều: họ có muốn sản phẩm hay không và họ có muốn mua sản phẩm đó từ công ty của bạn hay không. Các nguyên tắc thiết kế logo sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

    Học cách thiết kế logo có vẻ quá sức. Bạn bắt đầu từ đâu? Đó là nơi các quy tắc logo dưới đây có ích.

    Thiết kế logo là một quá trình trở nên dễ dàng hơn khi bạn tiếp cận nó với:

    • Kiến thức
    • Kinh nghiệm
      Một kế hoạch vững chắc.
    Nếu bạn muốn tạo ra một thứ gì đó tuyệt vời, điều quan trọng là phải biết các nguyên tắc của thiết kế đồ họa và học một số kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa. Sau đó, xác định khách hàng của bạn là ai và bạn muốn nói với họ điều gì.

    Hãy cùng Achaumedia tìm hiểu về 6 nguyên tắc này:

    1. Tính đơn giản
    Sự đơn giản là yếu tố giúp logo đứng vững trước những thách thức của thời gian và là yếu tố giúp logo có thể nhân rộng và dễ sử dụng.

    Bạn muốn logo của mình rõ ràng và dễ nhìn nhất có thể, đồng thời phản ánh tính thẩm mỹ và truyền tải triết lý của bạn. Lấy biểu tượng của Nike — không gì khác hơn là một dấu ngoặc kép đơn sắc. Nó không trở nên đơn giản hơn thế.

    Lựa chọn khôn ngoan về kiểu chữ, màu sắc và đồ họa là rất quan trọng.

    Biểu trưng của bạn có được tạo thành từ nhiều mảng bóng, hình ảnh, phông chữ, chữ cái chồng lên nhau không? Chỉ chọn một vài yếu tố tích cực cho thiết kế của bạn — một logo tốt không bị quá tải bởi các yếu tố. Và đừng quên khoảng trắng! Sự đơn giản đòi hỏi sử dụng khoảng cách tuyệt vời. Các yếu tố tạo nên logo của bạn cần phải thở để logo của bạn nổi bật và nói rõ ràng với khán giả của bạn.

    [​IMG]
    Thiết kế logo đơn giản
    2. Tính nguyên bản
    [​IMG]
    Tính nguyên bản trong thiết kế


    Logo của bạn cần phải:

    • Khác biệt để thu hút sự chú ý
    • Đáng nhớ để lưu lại trong tâm trí mọi người.
    Hãy nghĩ về tất cả những biểu tượng khó quên: Starbucks, UPS và Apple .Đều đứng đầu danh sách.

    Một thiết kế logo độc đáo đòi hỏi một ý tưởng thiết kế độc đáo. Đây là điểm trong thiết kế logo, nơi tính nghệ thuật đáp ứng những ý tưởng tuyệt vời và sự nắm bắt chắc chắn về thiết kế của người tiêu dùng.

    Một nhà thiết kế đồ họa có tay nghề cao có thể đáp ứng các mục tiêu về logo của bạn, với tất cả những cân nhắc này và tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo.

    3. Tính linh hoạt
    Logo của bạn có một công việc lớn. Nó sẽ tô điểm cho tất cả:

    • Các sản phẩm
    • Bảng hiệu cửa hàng
    • Quảng cáo kỹ thuật số của bạn và nhiều hơn thế nữa (hãy nghĩ đến áo thun và miếng dán cản!).
    Vì vậy, logo của bạn cần phải linh hoạt và có thể thích ứng với mọi nơi. Hãy nghĩ về tất cả những nơi bạn muốn sử dụng biểu trưng của mình và đảm bảo rằng nó trông đẹp ở từng địa điểm duy nhất.

    Có một logo đơn giản, dễ nhận biết có thể giúp mang lại tính linh hoạt. Một cách tuyệt vời khác để đạt được tính linh hoạt là sử dụng một biểu trưng đáp ứng . Biểu trưng đáp ứng có tính thích nghi và có các biến thể khác nhau về kích thước, độ phức tạp hoặc thậm chí cả màu sắc để phù hợp và thích ứng với bất cứ nơi nào chúng được đặt.

    [​IMG]
    Tính linh hoạt trong thiết kế logo
    Quy tắc chung là logo của bạn cũng phải có thể hoạt động với bất kỳ màu sắc hoặc nền nào. Điều đó có nghĩa là nó cần phải trông đẹp ở màu đen và trắng mà không có hiệu ứng. Đây là hình thức xương trần nhất của logo của bạn. Nó có còn độc đáo và đáng nhớ không? Nó có còn mang tiếng nói của công ty bạn không?

    4. Khả năng mở rộng của nguyên tắc thiết kế logo
    Tương tự, logo của bạn phải có thể thích ứng với mọi kích thước. Nó có thể đi trên một bảng quảng cáo khổng lồ và một cây bút nhỏ? Quay trở lại nguyên tắc khả năng thích ứng, chúng tôi biết rằng biểu trưng của bạn phải có khả năng mở rộng để đại diện cho thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu.

    Một logo có thể mở rộng cần phải có ý nghĩa, trông đẹp và dễ đọc ở bất kỳ kích thước nào — cho dù nó được in trên một danh thiếp nhỏ hay trên một áp phích lớn. Nếu bạn bao gồm quá nhiều chi tiết trong biểu trưng của mình, nó sẽ khiến việc thu nhỏ thành kích thước nhỏ trở nên khó khăn hơn.

    [​IMG]
    Khả năng mở rộng


    Để đạt được khả năng mở rộng trong biểu trưng của bạn, nhà thiết kế sẽ tạo biểu trưng của bạn ở định dạng vectơ. Các tệp vectơ được tạo có lưu ý đến việc thay đổi tỷ lệ, vì vậy biểu trưng của bạn trông cũng sắc nét khi được tăng kích thước lớn.

    5. Cân đối và tỷ lệ
    Con người công nhận các nguyên tắc thiết kế logo cân đối là đẹp. Một thiết kế cân đối sẽ tạo ra sự cân bằng giữa các yếu tố khác nhau tạo nên logo của bạn.

    [​IMG]
    Thiết kế theo tỉ lệ tương ứng trong logo


    Tỷ lệ đề cập đến trọng lượng của từng yếu tố tạo nên logo của bạn.

    Biểu trưng đối xứng được cân bằng thông qua các phần tử. Trọng số bằng nhau được căn chỉnh ở hai bên của đường chính giữa. Mặt khác,

    • Logo không đối xứng cũng có thể được cân bằng
    • Sử dụng các trọng lượng đối lập để tạo ra một bố cục không đồng đều, nhưng vẫn cân bằng.
    6. Tính vượt thời gian trong nguyên tắc thiết kế logo
    Một logo vượt thời gian trông vẫn tốt trong mười năm như ngày nay. Tránh nhượng bộ những mốt ngắn hạn khi thiết kế logo của bạn và hãy hướng tới một cái nhìn cổ điển. Những biểu trưng lấy cảm hứng từ thập niên 70 ảo giác có thể là xu hướng thịnh hành đối với ngành của bạn ngày nay, nhưng chúng có thể sẽ hết tác dụng sau một năm.

    Logo Epic đứng vững trước thử thách của thời gian bởi vì họ chú ý đến các nguyên tắc và quy tắc tồn tại lâu dài của logo, hơn là những gì mọi người khác đang làm ngay bây giờ.

    [​IMG]
    Tính vượt thời gian


    Khi công ty của bạn phát triển và thay đổi, một logo chứa đựng các mục tiêu và lý tưởng cơ bản của bạn sẽ vẫn tồn tại. Điều gì đó có vẻ kỳ quặc hoặc hợp thời trong lĩnh vực văn hóa hiện tại có thể giúp thương hiệu của bạn thu hút sự chú ý vào lúc này nhưng nó có thể mất đi ý nghĩa đó trong tương lai. Điều gì đó nói với bạn và nói thay bạn sẽ ở bên cạnh bạn trong suốt thời gian đó.

    Một cách để kiểm tra nguyên tắc thiết kế logo này là tưởng tượng tình huống sau: Hãy nghĩ đến việc chính bạn giải thích suy nghĩ đằng sau logo của bạn lặp đi lặp lại trong nhiều năm tới. Liệu lời giải thích của bạn có còn hiệu lực sau 5 hay 10 năm kể từ bây giờ không?

    Dịch vụ thiết kế logo online tại Á Châu Media
    Là 1 công ty marketing chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế. Á Châu Media luôn khát vọng tìm tòi và khám phá những ý tưởng sáng tạo đột phá. Tạo ra:

    • Những mẫu thiết kế logo đẹp
    • Nhưng vẫn giá rẻ Những thương hiệu mang tầm quốc tế
    • Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.
    Thiết kế logo chuyên nghiệp, sáng tạo và thể hiện được cái riêng của đơn vị bạn cũng như truyền tải được thông điệp Thương hiệu.

    Xây dựng logo nhận diện thương hiệu độc đáo, hiện đại, tạo hình ảnh đẹp, cuốn hút trong mắt người xem và khiến họ nhớ đến nhanh chóng.

    Mẫu logo được làm phù hợp với ngành nghề, dễ dàng ứng dụng trong thực tế.

    Quy trình làm logo online bài bản, thực hiện nhanh chóng tùy vào các yêu cầu cụ thể của quý khách.

    ] Thiết kế logo đẹp độc đáo, ấn tượng, không bị trùng lặp.

    Nhận thiết kế logo online cho nhiều lĩnh vực khác nhau như: bất động sản, nhà hàng, khách sạn, spa,…

    Thiết kế logo giá rẻ với nhiều ưu đãi lớn.

    Bài viết liên quan: achaumedia.vn

    DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO ONLINE ĐẸP- CHUYÊN NGHIÊP- GIÁ CẠNH TRANH

    Dịch vụ thiết kế Logo công ty tại các tỉnh, thành phố miền Bắc

    Dịch vụ thiết kế logo và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp
     

    Tất cả ảnh up lên :

Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này