Y Tế Bệnh huyết trắng thường do những nguyên nhân nào

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hacamera, 15/11/19.

  1. hacamera

    hacamera Member

    Tham gia ngày:
    2/5/19
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh huyết trắng ở phụ nữ. Ngoài cách phân chia theo tác nhân gây bệnh ở trên, tôi muốn chia nguyên nhân gây bệnh theo 2 nhóm: bên trong và bên ngoài để các bạn dễ hiểu, dễ nhớ và có thể áp dụng để loại bỏ hoặc ngăn ngừa bệnh huyết trắng và cách chữa trị.

    [​IMG]


    Nguyên nhân bên trong:

    Rối loạn nội tiết tố, hormon nữ không cân bằng: Ở phụ nữ mang thai và phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, kinh nguyệt không đều. Hay ở những người thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai, thuốc chống viêm steroid sẽ xảy ra tình trạng rối loạn nội tiết tố, rối loạn hormon khiến lượng huyết trắng tiết ra nhiều hơn

    Giảm sức đề kháng: Do căng thẳng, stress kéo dài, chế độ ăn uống không hợp lý, không bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết khiến sức đề kháng của cơ thể suy giảm, tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm sẵn có trên âm đạo phát triển và vi khuẩn, vi nấm từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập. Những bệnh nhân suy giảm miễn dịch như tiểu đường chưa kiểm soát, HIV là những đối tượng nguy cơ cao dễ mắc bệnh huyết trắng

    Mất cân bằng hệ vi sinh vật ở âm đạo: Lạm dụng kháng sinh hoặc sử dụng kháng sinh không đúng cách, không đủ liệu trình có thể tiêu diệt các lợi khuẩn trên hệ cân bằng vi sinh vật, đồng thời có thể gây ra tình trạng kháng kháng sinh đối với các tạp khuẩn dẫn đến số lượng lợi khuẩn thì giảm, số lượng vi khuẩn, vi nấm thì tăng sinh.

    Nguyên nhân bên ngoài:

    Vệ sinh không đúng cách: vệ sinh không sạch sẽ, sử dụng nguồn nước không đảm bảo, các sản phẩm vệ sinh không phù hợp khiến pH âm đạo bị kiềm hóa, mất cân bằng hệ vi sinh hay thụt rửa quá sâu, dùng nước quá nóng, âm đạo sẽ bị khô rát, dễ tổn thương, gây viêm nhiễm.

    Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh: ăn nhiều đường tạo môi trường thuận lợi cho vi nấm phát triển. Mặc quần bó sát, chất liệu không thoáng khí, nóng ẩm hay lạm dụng băng vệ sinh hằng ngày khiến cho vùng kín luôn nóng, kín, ẩm ướt cũng là môi trường thích hợp cho sự phát triển của tạp khuẩn và nấm. Sinh hoạt tình dục quá nhiều, với nhiều người và quan hệ không an toàn chính là con đường nhanh và ngắn khiến các chị em mắc bệnh huyết trắng hay còn gọi là viêm phụ khoa, bệnh huyết trắng phụ khoa.

    Các đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh huyết trắng

    Huyết trắng ở phụ nữ mang thai chủ yếu do sự thay đổi nội tiết tố, sự suy giảm sức đề kháng, cộng thêm thân nhiệt tăng là điều kiện thuận lợi cho nấm, vi khuẩn tấn công. Đối với những phụ nữ mang thai có mắc kèm tiểu đường thai kỳ, nguy cơ nhiễm nấm sẽ cao hơn.

    Huyết trắng ở phụ nữ tiền mãn kinh, nguyên nhân chính là do sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen, giảm lượng huyết trắng khiến âm đạo khô hạn, cũng như làm giảm chức năng bảo vệ vùng kín của huyết trắng. Khi đó, vi khuẩn dễ xâm nhập vào vùng kín gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bao gồm cả bệnh huyết trắng.

    Bạn gái bước vào tuổi dậy thì, chưa ổn định nội tiết tố, khí hư sẽ có màu trắng đục, hơi loãng, không mùi, không ngứa. Đây là tình trạng bình thường, tuy nhiên, các bạn gái nếu không được quan tâm và hướng dẫn vệ sinh đúng cách, rất dễ dẫn đến các tình trạng bất thường của huyết trắng.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này