Y Tế Ích lợi sức khỏe của diệp hạ châu

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi nguyenlieuduoc, 18/9/19.

  1. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Member

    Tham gia ngày:
    9/5/19
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Diệp hạ châu là một chi thực vật mang hoa được dùng trong thảo dược. Được tiêu dùng phổ biến trong chữa bệnh y học cổ truyền Ấn Độ và Việt Nam, những loài như diệp hạ châu emblica và diệp hạ châu novains từ lâu đã được truyền bá là phương thuốc an toàn và hiệu quả cho những rối loàn gan và một loạt những hiện trạng y tế khác.

    Diệp hạ châu được trồng trên khắp toàn cầu ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. sở hữu sẵn như là 1 bổ sung chế độ ăn uống, thân cây và rễ của cây diệp hạ châu với thể được dùng để pha trà, thuốc sắc, rượu và chiết xuất dược chất cao diệp hạ châu. Diệp hạ châu poultices, sử dụng chồi và lá tươi, cũng sở hữu thể được áp dụng cho da để điều trị vết loét và phát ban.

    Lợi ích sức khỏe:

    Diệp hạ châu đã được tiêu dùng trong hệ thống y khoa cổ truyền Ấn Độ trong hơn 2.000 năm, nơi nó được cho là ngăn ngừa hoặc điều trị một loạt những trạng thái sức khỏe không liên quan. Thuốc trong y khoa cổ truyền được tiêu dùng đa dạng để điều trị rối loàn gan, tác dụng của nó là do diệp hạ châu Novains.

    Các điều kiện khác thường được điều trị bởi diệp hạ châu bao gồm:

    . Nhiễm trùng bàng quang
    . Bệnh tiểu tuyến đường
    . Bệnh da liểu
    . Chảy máu kinh nguyệt nặng
    . Bệnh viêm gan B
    . tiêu chảy lây truyền
    . Bệnh thận mãn tính
    . Nhiễm trùng da
    . Nhiễm trùng các con phố tiết niệu

    Chứng cớ tương trợ cho các tuyên bố về sức khỏe đại quát là yếu. với điều đó đã được nhắc, với chứng cớ cho thấy diệp hạ châu với thể hỗ trợ điều trị 1 số bệnh gan hoặc thận. Đây là những gì 1 số nghiên cứu hiện nay nói:

    Bệnh gan:

    Những nhà công nghệ đã phát hiện ra rằng 1 số loài diệp hạ châu có thể giúp ngăn dự phòng viêm gan và thương tổn. Theo một nghiên cứu năm 2012 trên lĩnh vực sinh học dược phẩm, chiết xuất của diệp hạ châu polyphyllus, diệp hạ châu emblica và diệp hạ châu indofischeri có thể bảo vệ các tế bào gan (được gọi là tế bào gan) khỏi stress oxy hóa lúc xúc tiếp có hydro peroxide trong 1 loạt những nghiên cứu về ống nghiệm.

    Kết quả được tương trợ bởi 1 nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Novains, trong đấy chiết xuất 50% Diệp hạ châu tại Novaco dường như ngăn chặn sự tiến triển của bệnh gan nhiễm mỡ ko do rượu ở động vật. không chỉ là chiết xuất mang thể thường nhật hóa men gan, nhưng ko có tín hiệu xơ hóa (sẹo) trong những chiếc mô gan. Các ảnh hưởng này được quy cho 1 polyphenol dựa trên thực vật được gọi là phyllanthin, duy nhất cho chi diệp hạ châu.

    Nghiên cứu sâu hơn là cần yếu để xác định liệu các ảnh hưởng tương tự sở hữu thể đạt được ở người.

    Bệnh viêm gan B:

    Viêm gan B là 1 dạng viêm gan siêu vi mang thể gây viêm gan và thương tổn trong tương lai. tính từ lúc các năm 1990, các nghiên cứu cho thấy rằng diệp hạ châu sở hữu thể xoá sổ virus viêm gan B (HBV), "chữa trị" hiệu quả cho những người tiêu dùng bệnh nhiễm trùng mãn tính.

    Nhiều nghiên cứu trong số này đã bị chỉ trích vì bao gồm cả những người nhiễm bệnh cấp tính trong nghiên cứu. Ở các người bị viêm gan B cấp tính (có tức thị cách đây không lâu họ đã bị nhiễm bệnh), với đến 90% sẽ trải qua quá trình thanh thải virus tự phát mà ko cần điều trị.

    Chỉ 1 số nhỏ sẽ tiến triển thành nhiễm virus viêm gan B mãn tính, 1 số người sở hữu thể không bao giờ gặp phải những triệu chứng.

    Khẳng định rằng diệp hạ châu sở hữu thể "chữa khỏi" hoặc "điều trị" viêm gan B ko chắc là do nhiễm virus viêm gan B mạn tính ko chỉ chẳng thể chữa được mà còn thay đổi trong thời kỳ tiến triển của chúng.

    Điều này đã được lặp lại trong một Đánh giá năm 2011 trong cơ sở dữ liệu tổng quan hệ thống của Burrane, trong ấy những nhà khảo sát khẳng định "không mang bằng cớ thuyết phục nào cho thấy diệp hạ châu, so sở hữu nhái dược, đem đến ích lợi cho bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B mạn tính".

    Sỏi thận:

    Diệp hạ châu trong khoảng lâu đã được tiêu dùng trong y khoa thay thế để ngăn phòng ngừa và điều trị sỏi thận (còn được gọi là sỏi thận). với 1 số chứng cứ để tương trợ cho tuyên bố này.

    Theo một nghiên cứu năm 2018 trên báo chí tiết niệu quốc tế Brazil, 56 người trưởng thành bị sỏi thận được tiêm truyền tĩnh mạch diệp hạ châu novains đã giảm 37,5% kích thước sỏi sau 12 tuần.

    Hơn nữa, việc truyền dịch khiến giảm nồng độ axit uric và oxalate trong nước tiểu góp phần vào sự phát triển của sỏi (gợi ý rằng diệp hạ châu cũng mang thể giúp ngăn ngừa sỏi thận). Có rất ít chứng cứ cho thấy diệp hạ châu được uống bằng miệng với thể khiến bất cứ nơi nào gần hiệu ứng tương tự.

    Ung thư:

    Một số nhà kỹ thuật tin rằng diệp hạ châu sở hữu đặc tính chống khối u mà một ngày nào đó có thể dẫn đến sự tăng trưởng của một cái thuốc trị ung thư mới.

    Một nghiên cứu năm 2010 được ban bố trên Phyt Liệu nghiên cứu nhằm Tìm hiểu hiệu quả của Diệp hạ châu emblica (còn được gọi là ngỗng Ấn Độ) trên những dòng tế bào ung thư ở người. Trong 1 loạt các thử nghiệm trên động vật và ống thử, những nhà khoa học đã Con số rằng 1 chiết xuất của diệp hạ châu emblica có thể khiến cho chậm sự vững mạnh của khối u bằng phương pháp gây ra apoptosis (chết tế bào theo chương trình) trong một loạt những tế bào ung thư.

    Không giống như các tế bào bình thường trải qua công đoạn apoptosis (để các tế bào cũ mang thể được thay thế bằng các tế bào mới), các tế bào ung thư đích thực "bất tử" và ko gặp phải apoptosis.

    Kết quả dương tính như rộng rãi phát hiện, rất nhiều chất sở hữu cội nguồn thực vật mang thể kích hoạt thời kỳ apoptosis trong ống thử. Diệp hạ châu đó có thể giảm 50% kích thước khối u ở chuột cho thấy nó sở hữu thể có những vận dụng trong thế giới thực. Cần nghiên cứu thêm.

    Tác dụng phụ mang thể xảy ra:

    Mặc dù diệp hạ châu đã được sử dụng trong đa dạng thế kỷ trong y khoa cựu truyền Ấn Độ, nhưng ít người nào biết tới sự an toàn trong tương lai của nó. Tác dụng phụ mang xu hướng nhẹ và sở hữu thể bao gồm khó chịu ở dạ dày và tiêu chảy.

    Do thiếu nghiên cứu, nên tránh tiêu dùng diệp hạ châu ở trẻ em, nữ giới với thai và cho con bú. Nó cũng nên tránh ở những người mắc bệnh Wilson vì nó sở hữu thể khiến giảm thêm nồng độ axit uric và tăng nguy cơ tổn thương gan.

    Tương tác:

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phyllanthin mang thể liên kết với các thụ thể tiểu cầu và ức chế công đoạn đông máu.4 do vậy, diệp hạ châu không nên được dùng với thuốc chống đông máu như Plavix (clopidogrel) vì điều này với thể dẫn tới nâng cao chảy máu và dễ bị bầm tím.

    Nên ngừng bổ sung diệp hạ châu ít ra 2 tuần trước lúc giải phẫu theo lịch trình để ngăn ngừa chảy máu quá phổ quát.

    Diệp hạ châu cũng sở hữu thể tương tác mang những cái thuốc được dùng để điều trị bệnh tiểu tuyến phố, mang khả năng tăng cường tác dụng của chúng và gây ra sự sụt giảm bất lợi về lượng trục đường trong máu (hạ tuyến phố huyết). Nó cũng có thể khiến như vậy có những thuốc chống tăng huyết áp, dẫn tới giảm huyết áp bất lợi (hạ huyết áp).

    Chọn lựa, chuẩn bị và lưu trữ:

    Diệp hạ châu được bán phổ biến nhất ở Ấn Độ, TQ, Hoa Kỳ dưới dạng thảo mộc khô hoặc bổ sung chế độ ăn uống. Diệp hạ châu tươi thường được coi là một mẫu cỏ dại và mang thể được tìm kiếm trong khoảng tình cờ, dù rằng với thể cần 1 người khiến vườn để xác định loài. 1 số loài, như diệp hạ châu amarus, đã được biết là gây độc tính nhẹ.

    Thu hoạch diệp hạ châu hoang dại cũng gây ra 1 mối lo ngại, vì không sở hữu bí quyết nào để biết liệu nó mang bị nhiễm độc cỏ dại hay đã hấp thu kim loại nặng và những chất gây ô nhiễm khác từ nước ngầm.

    Bổ sung diệp hạ châu sở hữu thể an toàn hơn nhưng vẫn tiềm tàng rủi ro. Bởi vì bổ sung chế độ ăn uống tất cả ko được kiểm soát tại Việt Nam, Ấn Độ và Hoa Kỳ, 1 số thương hiệu với thể an toàn hơn các người khác. Để đảm bảo chất lượng và an toàn rẻ hơn, hãy chọn những nhãn hiệu đã được kiểm tra độc lập bởi một doanh nghiệp chứng nhận như VN Pharmacopeia, US Pharmacopeia, NSF International hoặc ConsumerLab.

    Đáng buồn thay, rất ít sản phẩm y học cựu truyền đã từng được gửi cho chứng thực chất lượng. Điều này mang thể gây ra rủi ro nguy hiểm cho người sử dụng.
    Theo 1 dò hỏi năm 2015 trong khoảng Hệ thống Y tế Mayo Clinic, 40% người Mỹ sử dụng những chế phẩm của y khoa cựu truyền có nồng độ chì trong máu tăng cao, khi mà sắp 1 nửa sở hữu hàm lượng thủy ngân cao.

    Dưới đây là một vài mẹo mang thể giúp bạn tìm và sử dụng chất bổ sung diệp hạ châu an toàn hơn:

    - Luôn tậu hữu cơ. Điều này cung ứng cho bạn sự đảm bảo tốt nhất rằng sản phẩm an toàn khỏi những chất gây ô nhiễm. Chỉ chọn những chất bổ sung đã được chứng nhận hữu cơ bởi cục an toàn thực phẩm.
    - Đọc nhãn sản phẩm. các chất bổ sung diệp hạ châu hoàn hảo nên bao gồm tên loài (như Diệp hạ châu novains) trên nhãn sản phẩm. không những thế, hãy rà soát các thành phần được thêm vào mà bạn với thể mẫn cảm, bao gồm gluten và gelatin trong khoảng động vật. nếu như bạn không biết thành phần là gì, hãy hỏi dược sĩ của bạn.
    - Tránh hàng hóa thủ công. Đây là những sản phẩm được làm từ bất chợt thường được sấy khô để làm thuốc sắc và trà. giả dụ bạn không biết cây tới từ đâu, bạn ko bao giờ với thể vững chắc liệu nó sở hữu an toàn và không bị nhiễm độc hay không.
    - Giảm thiểu dùng quá liều. nhiều hơn chẳng hề luôn luôn tốt hơn. Theo quy định, ko bao giờ vượt quá liều lượng trên nhãn sản phẩm. Điều này ko nhất định đảm bảo rằng sản phẩm an toàn hoặc hiệu quả, nhưng nó mang thể làm giảm nguy cơ tác dụng phụ trục đường tiêu hóa.

    Chung cuộc, hãy cho bác sĩ biết nếu như bạn đang dùng hoặc lên kế hoạch để sở hữu diệp hạ châu để bạn sở hữu thể được theo dõi cho những hiệu ứng phụ ko mong muốn hoặc tương tác.

    Ví như bạn gặp tác dụng phụ trong khi tiêu dùng diệp hạ châu, hãy gọi bác sĩ của bạn hoặc tới phòng khám đi bộ gần nhất. Hãy kiên cố để mang sản phẩm theo trong hậu sự chứa ban đầu của nó.

    [​IMG]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này