Dịch vụ Rèm Cửa Quán Ăn Nhật

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi remcuamilan, 1/5/24.

  1. remcuamilan

    remcuamilan Member

    Tham gia ngày:
    26/2/23
    Bài viết:
    336
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Văn hóa ẩm thực Nhật Bản đã và đang du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Kéo theo đó là sự xuất hiện của rất nhiều quán ăn Nhật với phong cách thiết kế độc đáo, khác lạ so với các quán ăn Việt. Một trong những điểm riêng biệt của các quán ăn này là việc sử dụng rèm cửa mang đậm dấu ấn của đất nước mặt trời mọc. Vậy rèm cửa quán ăn Nhật có gì đặc biệt? Các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]

    Tìm hiểu về rèm cửa quán ăn Nhật

    Rèm cửa quán ăn Nhật có tên gọi là rèm Noren. Nó là biểu tượng đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Các chủ quán ăn thường treo rèm noren trên đầu ngọn tre hoặc đặt chúng trước cửa quán. Loại rèm này được làm bằng vải, có màu trắng hoặc nhiều màu xen lẫn nhau. Người ta sử dụng loại rèm này để ngăn cách các phòng với nhau hay để chắn gió trước cửa ra vào.

    Nguồn gốc rèm Noren
    Theo một số tài liệu ghi chép thì rèm Noren bắt đầu được sử dụng vào thời Heian ( 794 – 1185). Thời kỳ ấy người ta dùng nó với mục đích chính là làm mát ngôi nhà vào mùa hè và giữ nhiệt bên trong ngôi nhà vào mùa đông.

    Đến thời Edo, rèm Noren được sử dụng nhiều tại các quán ăn, quán rượu. Lúc đó rèm cửa quán ăn Nhật chỉ là những tấm vải một màu. Chúng được in chữ đơn giản hay được vẽ thêm một số họa tiết nhỏ. Nó được làm chủ yếu từ chất liệu vải sợi gai, thô cứng và tính thẩm mỹ chưa cao.

    Vào thời Muromachi, nền kinh tế Nhật Bản bắt đầu phát triển mạnh mẽ, nhiều nhà hàng, quán ăn xuất hiện. Khi đó các thương nhân sử dụng rèm Noren với mục đích làm biển quảng cáo. Mỗi tấm rèm Noren mang đặc trưng của từng loại mặt hàng kinh doanh và chúng được thiết kế theo nhiều kiểu dáng, họa tiết bắt mắt khác nhau.

    Qua từng giai đoạn lịch sử, rèm quán ăn Nhật ngày càng đa dạng về chất liệu, màu sắc và phong cách thiết kế. Ngày nay rèm Noren quán ăn Nhật được sử dụng phổ biến và mang tính đặc thù không lẫn với các kiểu rèm trang trí nào khác.

    Ý nghĩa rèm cửa quán ăn Nhật
    – Rèm Noren quán ăn Nhật có ý nghĩa đặc biệt. Nó được coi như một lời chào khách khá lịch sự. Khi tấm rèm được treo lên tức là quán ăn Nhật bắt đầu mở cửa đón khách. Khi quán đóng cửa thì tấm rèm Noren sẽ được cất đi.

    – Theo quan niệm của người Nhật, loại rèm này thể hiện việc buôn bán của quán ăn thuận lợi, nhiều lộc hay không. Khách hàng đến sẽ chạm tay vào tấm rèm Noren. Chiếc rèm càng bẩn chứng tỏ quán làm ăn phát đạt và ngược lại. Ngoài ra rèm Noren còn được thiết kế hơi chùng ở giữa để tài lộc dễ dàng đi vào. Vì vậy loại rèm này còn mang ý nghĩa phong thủy.

    – Rèm Noren còn thể hiện sự khéo léo của người chủ quán. Họ sử dụng tấm rèm Noren che chắn trước cửa hay ngăn cách các phòng để lộ phần dưới, che đi phần nửa trên. Vì thế rèm Noren vừa kín đáo, tế nhị lại vừa thanh lịch.

    – Loại rèm này được sử dụng như một vật che chắn, cản gió. Bên cạnh đó nó hạn chế bụi bẩn từ phía ngoài xâm nhập vào trong quán.
     
  2. Stushop

    Stushop New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/24
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết rất hữu ích!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này