Linh tinh Tìm hiểu xịt phủ gầm ô tô là gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thietbichamsocxevn, 19/4/24.

  1. thietbichamsocxevn

    thietbichamsocxevn Member

    Tham gia ngày:
    17/9/22
    Bài viết:
    85
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ngày nay, xịt phủ gầm xe ô tô là phương pháp phổ biến để bảo vệ khung gầm xe ô tô. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn thắc mắc là có nên xịt phủ gầm ô tô không? Hóa chất phủ gầm xe loại nào tốt? Bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại các thông tin, kinh nghiệm mà các chủ xe nên biết trước khi xịt phủ gầm xe ô tô.

    Xịt phủ gầm ô tô là gì?
    Xịt phủ gầm xe ô tô là dùng hóa chất phủ gầm xe xịt lên trên toàn bộ bề mặt của gầm xe. Xịt sơn phủ gầm là một loại hóa chất dung môi dạng sệt trong đó có thành phần nhựa tổng hợp hay cao su non.

    [​IMG]

    Phần xịt phủ gầm này có tác dụng bảo vệ gầm xe khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài, dễ dàng vệ sinh xe, tăng tính thẩm mỹ cho xe và có khả năng cách âm, cách nhiệt cực tốt.

    Xịt
    phủ gầm xe ô tô có tác dụng gì?
    Xịt phủ gầm xe ô tô là một giải pháp hữu hiệu giúp gia cố, tăng cường thêm phần lớp bảo vệ cho toàn bộ phần gầm của xe. Xịt phủ gầm có rất nhiều tác dụng:

    Chống ăn mòn, chống rỉ sét gầm xe ô tô
    Xịt phủ gầm có lớp sơn chuyên dụng có khả năng ngăn ngừa quá trình oxi hóa, chống ăn mòn, gỉ sét,…Trong thành phần xịt phủ lớp sơn có hàm lượng chất chống oxy hóa, chống ăn mòn cực cao. Việc di chuyển ở những cung đường nhiều bụi bẩn, đường đất đỏ, đường có sình lầy, ngập nước,… có thể yên tâm không lo phần gầm xe bị ảnh hưởng nhiều.

    Ngoài ra, trong thành phần hóa chất phủ gầm xe ô tô có nhiều dung môi chứa nhựa dẻo cùng với cao su giúp sơn có tính đàn hồi vĩnh viễn. Phần lớp sơn phủ gầm này giúp trám lại các vết nứt, khe hở khớp nối, các lỗ hổng nhỏ,… giúp bảo vệ các chi tiết, bộ phận bên trong, ngăn chặn các nguy cơ kim loại bị ăn mòn, kéo dài tuổi thọ của gầm xe.

    [​IMG]

    Chống biến dạng và trầy xước lớp sơn ở gầm ô tô
    Trong dung dịch xịt gầm xe ô tô có chứa thành phần dung môi gốc nhựa và cao su dẻo. Thành phần này giúp bảo vệ xe gầm xe ô tô, hạn chế những trầy xước, tổn hại do những vật sắc nhọn, sỏi đá văng trúng, va đập hay cạ gầm khi di chuyển qua gờ giảm tốc,…

    Giúp tăng giá trị cho xe
    Xịt phủ gầm xe ô tô, phần gầm sẽ được bảo vệ tốt và giữ được mới nên giá trị của xe cũng được tăng và khi di chuyển nhượng cũng có giá trị hơn so với việc không được phủ gầm ô tô.

    Giúp cách âm chống ồn, chống nhiệt hiệu quả
    Việc xịt phủ gầm xe ô tô không chỉ bảo vệ gầm xe hiệu quả mà còn có công dụng cách âm tốt, vì các khe hở, lỗ hổng được che kín lại điều này giúp ngăn được gió và các tạp âm từ bên ngoài lọt vào trong xe.

    Xịt phủ gầm có nhiều thành phần trong dung dịch từ nhựa và cao su. Phần cao su non giúp gầm xe ô tô tạo ra một lớp phủ có độ đàn hồi tốt, giảm thiểu đi tiếng vọng từ hốc bánh xe, tiếng đá va phải gầm,…

    Không chỉ góp phần cách âm tốt cho xe, xịt phủ gầm xe ô tô còn có tác dụng cách nhiệt. Việc nhiệt độ trong xe tăng cao không chỉ do nắng chiếu từ trần xe mà còn nằng ở nhiệt lượng từ mặt đường tạo ra. Các lớp sơn phủ gầm ô tô có khả năng hấp thụ nhiệt lượng, hỗ trợ cách nhiệt, chống nóng cho gầm xe ô tô.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này