Linh tinh Những cách tri ân khách hàng hấp dẫn nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hanhnguyeneee, 29/3/24.

  1. hanhnguyeneee

    hanhnguyeneee Member

    Tham gia ngày:
    9/1/23
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc giữ chân và tri ân khách hàng là một phần không thể thiếu của chiến lược kinh doanh hiệu quả. Những cách tri ân khách hàng hấp dẫn không chỉ giúp tăng sự trung thành của khách hàng mà còn giúp tạo ra sự tương tác tích cực và tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cách tri ân khách hàng hấp dẫn nhất hiện nay mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách bền vững.


    [​IMG]


    Tri ân khách hàng là gì?
    Tri ân khách hàng được đánh giá là một nghệ thuật thể hiện lòng biết ơn của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, làm cho họ cảm thấy rằng mình được trân trọng. Khi bày tỏ sự biết ơn, tri ân của mình đối với khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng tạo ra một động lực tích cực để cả hai cùng nhau gắn bó, sánh vai bên nhau lâu dài.

    Thông thường, các chương trình tri ân khách hàng sẽ được doanh nghiệp tổ chức vào các dịp lễ hoặc cuối năm bằng cách thực hiện những hoạt động giảm giá, khuyến mãi,... cho một số đối tượng nhất định. Ngoài việc giúp giữ chân người tiêu dùng, việc thể hiện lời tri ân khách hàng cuối năm còn là cơ hội để doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

    Các ý tưởng độc đáo để tri ân khách hàng
    Dù là chương trình có quy mô nhỏ hay lớn thì mục đích cuối cùng của việc tri ân khách hàng là hướng đến người tiêu dùng và mang đến lợi ích, giá trị cho họ. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần có những kế hoạch tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng sao cho thật phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất bằng cách tham khảo một số ý tưởng độc đáo GoSELL.vn bật mí dưới đây.

    Tin nhắn chúc mừng kèm ưu đãi bất ngờ vào sinh nhật, ngày lễ
    Theo như các nghiên cứu từ khoa học, sự ngạc nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt các trung tâm khoái cảm của não. Chính vì thế, việc gửi cho ai đó một lời cảm ơn hay món quà nhỏ vào những thời điểm bất ngờ có thể giúp cho hành động của bạn trở nên đặc biệt hơn.

    Chẳng hạn, vào những dịp lễ Tết hay sinh nhật của khách, bạn hãy gửi một tin nhắn chúc mừng thông qua SMS cho khách hàng và kèm theo một lời đề nghị giảm giá đặc biệt chỉ có trong ngày này. Đây là ý tưởng tri ân khách hàng không chỉ giúp cho người nhận cảm thấy xúc động mà còn hỗ trợ đẩy mạnh quá trình mua sắm của họ.

    Tặng một món quà chu đáo
    Vào những thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp thường lựa chọn cho mình những món quà tặng tri ân khách hàng. Dù món quà đó là gì thì bạn cũng cần phải biết tạo điểm nhấn đặc biệt và mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp.

    Ví dụ, nếu cửa hàng của bạn đang kinh doanh bánh ngọt, hãy nhanh chóng thiết kế riêng một mẫu bánh để tri ân khách hàng VIP vào những dịp cuối năm. Trong chiếc bánh này, đừng quên đính kèm mẫu logo, dán nhãn có in tên thương hiệu cùng một lời cảm ơn viết tay để làm cho khách hàng cảm thấy bất ngờ.

    Tổ chức tuần lễ tri ân khách hàng
    Để có thể gửi lời cảm ơn vào dịp cuối năm, bạn hãy lên kế hoạch tổ chức tuần lễ tri ân chỉ dành riêng cho khách hàng của mình. Trong tuần lễ này, bạn có thể cung cấp các chương trình giảm giá, ưu đãi trong khoảng thời gian giới hạn hoặc tổ chức một sự kiện đặc biệt cho những khách hàng trung thành nhất hoặc khách VIP của mình. Lưu ý, vì đây là sự kiện diễn ra trong khoảng một tuần nên các bạn cần phải cân đo đong đếm và giảm giá cho phù hợp để tránh tình trạng bị thua lỗ nặng.

    Gửi thư viết tay cảm ơn khách hàng
    Gửi thư viết tay cảm ơn là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhất khi muốn thể hiện lời tri ân khách hàng. Mặc dù có chi phí thấp nhưng việc viết thư tay sẽ giúp doanh nghiệp truyền đạt được sự chân thành và nhân cách hóa thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Đặc biệt, thư viết tay cũng mang đến một ý nghĩa đặc biệt nổi bật trong thời đại kỹ thuật số và việc nắn nót trong từng nét bút, câu từ chính là yếu tố để khách hàng cảm nhận được sự chân thành của bạn.

    Gửi email cảm ơn
    Gửi thư viết tay không phải là cách duy nhất để bạn gây bất ngờ cho khách hàng của và giúp họ đánh giá cao về doanh nghiệp. Theo đó, nếu e ngại việc viết thư tay có thể gây tốn thời gian thì bạn có thể tạo hiệu ứng tương tự với tính năng tự động hóa qua email cùng một lúc.

    Bên cạnh việc gửi lời cảm ơn đến khách hàng, doanh nghiệp của bạn có thể đính kèm thêm những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm mới trong tệp khách hàng để thu hút sự chú ý của người xem, đây chính là điều mà thư viết tay thông thường không thể nào làm được.

    Tạo thẻ thành viên và chương trình nâng cấp
    Thẻ thành viên được ví như một chiêu “giữ chân khách hàng” cực kỳ khéo léo và hiệu quả mang lại cũng rất cao. Không chỉ vậy, tấm thẻ thành viên cũng là một ấn phẩm quảng cáo hữu ích để giúp cho việc quảng bá thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp thêm thuận lợi, thành công hơn nữa.

    Việc tạo thẻ thành viên thường gặp ở các cửa hàng thời trang, kinh doanh quán ăn, quán nước,... để dễ dàng lôi kéo khách hàng quay lại nhiều lần. Ngoài ra, bạn cũng cần có một chương trình nâng cấp với các ưu đãi lớn tùy theo từng cấp như: cấp bạc, cấp vàng hay cấp kim cương,..... để thúc đẩy tinh thần mua hàng và nâng cao trải nghiệm dịch vụ của người tiêu dùng.

    Tạo ra các chương trình khuyến mãi
    Tạo ra các chương trình khuyến mãi có thể nói là hoạt động tri ân khách hàng cuối năm được nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng nhất. Doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng hình thức này thông qua việc tặng voucher, coupon cho khách hàng. Trong các phiếu giảm giá này sẽ có sẵn thời hạn kết thúc dịch vụ để người mua có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

    Hỗ trợ người dùng trong thời gian khó khăn
    Khi cả thế giới đang phải chịu sự tác động của đại dịch Covid và tình trạng giãn cách xã hội, một số công ty đã quyết định giúp cho mọi người thích ứng được với hoàn cảnh đầy khó khăn này. Ví dụ, Loom đã quyết định loại bỏ mục giới hạn ghi âm trong phần mềm quay video của mình, đồng thời tăng gấp đôi thời lượng sử dụng thử sản phẩm phải trả phí và giảm giá xuống một nửa để giúp cho các trường học, tổ chức có thể dạy học từ xa. Ngoài ra, họ cũng cấp thêm gói miễn phí cho bất kỳ học sinh và giáo viên nào trong thời kỳ này bởi họ không muốn thu lợi khi cả thế giới đang phải gồng mình với đại dịch toàn cầu.


    Tóm lại, việc tri ân khách hàng không chỉ là một cách để thể hiện lòng biết ơn mà còn là một chiến lược quan trọng trong kinh doanh. Bằng cách áp dụng những cách tri ân khách hàng hấp dẫn nhất hiện nay, các doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, tăng cường sự trung thành và đạt được sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này