Linh tinh Cây giáng hương cổ thụ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cayxanhbinhlong, 28/1/22.

  1. cayxanhbinhlong

    cayxanhbinhlong Member

    Tham gia ngày:
    9/8/20
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Cây giáng hương cổ thụ được nhiều người ưu thích vì đặc thù của giáng hương cổ thụ là thường mọc dọc triền núi, ven sông, suối. Phải sau chừng 20 năm, những cây giáng hương mới tăng trưởng mạnh về đường kính cũng như chiều cao thân. Giáng hương mọc rải rác nên đi cả ngày mới gặp được chưa đến vài chục cây. Để cung ứng mọi nhu yếu về mua và bán cây giáng hương cổ thụ, cây to, đẹp, đủ chủng loại và số lượng lớn của quý người mua, chúng tôi chọn mạng lưới hệ thống vườn và đối tác chiến lược cung ứng cây chất lượng cao ở cả 4 vùng trên cả nước : miền Trung, Nam Bộ, Tây Nguyên và Bắc Bộ .

    [​IMG]

    Đặc điểm của cây giáng hương cổ thụ

    Cây Giáng hương là một loại cây họ Đậu, là loài địa phương Khu vực Đông Nam Á, gồm có Đông Bắc Ấn Độ, Myanma, Lào, Xứ sở nụ cười Thái Lan và Nước Ta. Đây là loài cây có tán rộng tròn to, tán lá có chiều cao khoảng chừng từ 25 đến 40 m. Thông thường, giáng hương sẽ thay lá vào mùa khô, gốc có bạnh vè, vỏ, mày nâu sẫm, nứt dọc. Cành non mãnh và có lông. Giáng hương thường mọc ở độ cao từ 100 – 800 m so với mực nước biển, cây chịu được nhiêt độ tối cao tuyệt đối 37,7 – 44,4 oC và tối thấp tuyệt đối 4,4 – 11,2 oC, mọc tốt ở vùng có lượng mưa 1270 – 1520 mm / năm. Trong 2 năm đầu cần che bóng cho cây, tỷ suất che bóng 50 – 70 % .

    Giáng hương tại HN được trồng sớm tại Vincome Riverside, Từ đó được nhiều khu công trình lựa chọn làm cây bóng mát về vận tốc sinh trưởng cực nhanh cũng như dễ tính. Trên thị trường lúc bấy giờ cũng mua và bán cây giáng hương cổ thụ, cây to, đẹp

    Cách trồng cây giáng hương
    Cây Giáng hương được nhân giống bằng hạt, thu quả khi vỏ quả có màu nâu đem phơi trong 3-4 nắng nhẹ. Khi thu hái cần dùng kéo cắt vỏ và tách hạt ra khỏi quả. Để dự trữ hạt giống cần thu gom hạt và đựng trong túi ni lông đem dữ gìn và bảo vệ ở 8 oC .

    Để gieo trồng và có được cây giống Giáng hương chất lượng, trước khi gieo trồng cần xử lý hạt bằng cách ngâm hạt vào nước nóng 60oC trong 10 giờ, vớt ra ủ trong bao tải, hàng ngày rửa chua, chọn hạt nứt nanh cấy vào bầu.

    Tưới nước đủ ẩm, che bóng 50 % trong 3 tháng đầu, sau đó tháo bớt còn 25 %. Trong 4 tháng mùa khô mỗi ngày tưới một lần 6,5 lít nước / mét vuông, vào buổi sáng .
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này