Máy Móc Lưu ý về cấu tạo của bơm màng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi maiphuong02, 20/1/22.

  1. maiphuong02

    maiphuong02 Member

    Tham gia ngày:
    27/10/20
    Bài viết:
    352
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lưu ý về cấu tạo của bơm màng

    Bơm màng hay diaphragm pump (tên tiếng Anh của bơm) là loại máy bơm được hoạt động dựa trên sự chuyển động qua lại của màng (làm bằng cao su, Teflon,…) và van tích hợp trên bề mặt của màng ngăn để đẩy chất lỏng.

    [​IMG]



    Bơm màng được trang bị các loại màng bơm và vật liệu buồng bơm với chất liệu khác nhau, do dó bơm có khả năng xử lý các loại hóa chất mạnh như axit, đồng thời có thể vận chuyển các chất bơm có độ nhớt thấp, trung bình hoặc độ nhớt cao.

    Nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, máy bơm màng được thiết kế với các vật liệu đa dạng như thân teflon, thân gang hay thân nhựa. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cấu tạo của bơm màng dưới đây.

    Cấu tạo bơm màng

    Cấu tạo bơm màng khá đơn giản, bao gồm các bộ phận sau:

    1. Thân bơm

    Thân bơm là bộ phận dùng để chứa chất bơm, có hai buồng chứa chất lỏng khi máy bơm hút vào. Đây là bộ phận được tiếp xúc trực tiếp với chất bơm nên buồng bơm thường được chế tạo từ vật liệu phù hợp với chất bơm. Tùy từng loại chất bơm khác nhau, chúng ta sẽ lựa chọn thân bơm phù hợp, đối với chất bơm axit có độ ăn mòn cao, cần sử dụng thân bơm vật liệu cao cấp như nhựa PVDF,nhựa PP hoặc hoặc thân bơm inox ; Đối với các chất dung môi có thể sử dụng thân nhôm…

    2. Cổng bơm

    Cổng bơm hay còn gọi là cổng kết nối, là bộ phận kết nối màng bơm với ống dẫn, có thể xoay chuyển theo nhiều chiều hướng khác nhau, xoay chuyển được 180 độ và giữ vai trò hút và xả chất bơm. Cổng bơm được thiết kế đơn giản, dễ dàng trong việc lắp đặt bơm.

    3. Màng bơm và bi đế

    Màng bơm và bi đế là hai bộ phận không thể thiếu trong bơm màng, đây là bộ phận hoạt động chủ yếu, chịu tác động trực tiếp của chất bơm và có vai trò trong việc hút và đẩy chất lỏng.

    - Màng bơm là bộ phận quan trọng của bơm, các tác dụng ngăn cách chất bơm với không khí, do đó, đây là bộ phận quyết định đến độ bền và chất lượng của bơm màng. Tùy từng loại chất bơm, khách hàng sẽ lựa chọn màng bơm phù hợp. Các màng bơm thường được sử dụng vật liệu Cao su Santo, cao su buna, Nhựa Neo hay nhựa Teflon, trong đó màng Teflon là màng bơm tốt nhất, có khả năng chịu hóa chất ăn mòn cao.

    - Bi và đế bi thường được làm từ vật liệu inox hoặc nhựa PP, nhựa Teflon từ các vật liệu PP, Teflon. Bi và đế bi hoạt động tạo thành van một chiều cho bơm màng, bi được đặt trên một đế tròn, trong quá trình hút của bơm màng, bi di chuyển lên xuống tạo ra độ hở giữa bi và đế để lưu chất đi qua, quá trình lên xuống của bi nằm sát trên đế làm kín và không cho chất lỏng trượt trở lại.

    4. Van khí

    Van khí hay còn gọi là bộ phân phối khí, nó là bộ phận có tác dụng phân tán khí nén sang hai bên buồng khí nhằm kích thích để màng bơm hoạt động. Tính năng tự mồi của bơm màng có được nhờ bộ phận này.

    Hãy liên hệ ngay với Vimex - SĐT 0989775196 để được cung cấp bơm màng chất lượng nhé!

    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Bơm định lượng Pulsafeeder X015-XB
     
  2. nguyenanh25

    nguyenanh25 New Member

    Tham gia ngày:
    22/1/22
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Marketing
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bài viết rất hay ạ
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này