Nội Thất Điểm danh 5+ bức tượng Phật Thích Ca đứng đẹp nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi DungQuangHaa, 3/12/21.

  1. DungQuangHaa

    DungQuangHaa Member

    Tham gia ngày:
    2/8/21
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ngày nay, chúng ta với thể dễ dàng bắt gặp những bức tượng Phật Thích Ca đứng bằng đồng tại tùy thuộc ngôi chùa to nhỏ nào tại Việt Nam. Bởi lẽ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chính là người sáng lập ra đạo Phật. Hơn thế nữa Đức Phật Thích Ca còn được xác định là một nhân vật với thật trong lịch sử, Ngài đã của bỏ đời sống phú quý để tìm đạo, ngài đã đạt giác ngộ tâm linh và dùng đa số thế cuộc từ phía mình để tuyên giáo giáo lý, phổ độ chúng sinh. Đức Phật Thích Ca như là một minh chứng sống nhắc nhở con người chúng ta về tinh thần vượt khó, hướng Phật. Vì thế, ngày nay càng phổ biến người thỉnh bức tượng Phật linh thiêng này về thờ tự tại gia.

    Ý nghĩa của hình tượng Phật Thích Ca đứng
    Theo lịch sử ghi chép lại, vào ngày 8 tháng 4 Âm Lịch năm 624 TCN, thái tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm (sau này chính là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni) đã được hạ sinh tại vườn Lâm-Tỳ-Ny từ thủ đô Ca-Tỳ-La-Vệ. Đây vốn là một vương quốc nhỏ ngay dưới chân rặng núi Hy Mã Lạp Sơn từ Ấn Độ cổ xưa.

    [​IMG]

    Đức Phật Thích Ca vốn là con vua từ bộ tộc Thích Ca, từ phía nhỏ đã được sống trong nhung lụa nhiều sang, phú quý, được hưởng đa số đãi ngộ lớn nhất trên dương gian này. Ngày ngày vũ nữ vây quanh, những tu sĩ Bà La Môn dạy học, Ngài học đủ những tài nghệ mà một thái tử nên có. Khi tới tuổi trưởng thành, Ngài kết hôn cùng công chúa Gia Du Đà La và hạ sinh được một thái tử. Cuộc sống tuy đủ đầy và êm ấm, muốn gì được nấy là thế nhưng Ngài vẫn cảm thấy tự sâu trong thâm tâm như thiếu một chiếc gì đó. Và rồi trong một lần du ngoạn nhân gian, Ngài đã được chứng kiến hết thảy những cảnh đời bi thảm, khổ đau, nhìn rõ sinh lão bệnh tử. Thái tử trở nên trầm tư mặc tưởng và trăn trở, không còn vui vẻ khi bản thân được bao bọc trong gấm hoa nhung lụa. Thái tử quyết định rời khỏi cung điện để đi tìm chân lý thực thụ của sự giải thoát. Với đêm khuya, Người lặng lẽ rời khỏi vợ con, phi ngựa đến một khu rừng, dùng gươm để cắt tóc, thay bộ y phục của một vị vua và khoác lên mình chiếc áo tu sĩ giản đơn.

    >> Xem chi tiết bài viết tại: https://dungquangha.com/top-5-buc-tuong-phat-thich-ca-dung-dep-nhat-moi-thoi-dai/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này