Nội Thất Cách Bố Trí Bàn Thờ Gia Tiên Hợp Phong Thủy, Chuẩn Lễ Nghi

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi DungQuangHaa, 2/12/21.

  1. DungQuangHaa

    DungQuangHaa Member

    Tham gia ngày:
    2/8/21
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thờ cúng tổ tông từ xa xưa tới nay là một phong tục đẹp của người Việt ta nhằm mô tả tấm lòng thành kính, hiếu thảo từ con cháu đối với thế hệ tiên sư đi trước. Vì vậy, bàn thờ gia tiên được xem là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình và có những ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Vì vậy để sở hữu thể xếp đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, đúng chuẩn lễ thức văn hóa truyền thống Việt thì các gia chủ nên tuân thủ các nguyên tắc nhất định. Dưới đây là san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về cách xếp đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy đơn thuần dễ thực hiện. Kính mời quý gia chủ cũng theo dõi!

    Tầm quan trọng của việc bố trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy
    Dân gian xưa có câu “ẩm thủy đương tư tuyền nguyên đầu, thực mễ đang tư nông canh khổ, hữu tiền đang tư vô tiền thời, kiện khang đang tư phụ mẫu ân”, tức thị “khi uống nước thì phải nhớ đến đầu nguồn suối, ăn cơm phải nhớ lúc cày cấy vất vả, sung túc phải nhớ lúc nghèo khổ, khỏe mạnh phải nhớ tới lúc ốm đau, ân từ cha mẹ”.

    [​IMG]
    Người ta sinh ra trên đời, được sống tới ngày nay là nhờ vào ân đức của tổ tiên. Nếu ko với tổ sư duy trì nòi giống truyền của đời này sang đời khác thì cũng không sở hữu con cháu như ngày nay. Do đó, tục phụng dưỡng tổ sư chính là sự ghi nhớ công ơn, biểu hiện ý thức luôn hướng về nguồn cội, giãi bày lòng hiếu thảo song song nó còn có những giá trị về mặt tâm linh sâu sắc. Do đó, người ta vô cùng coi trọng việc sắp xếp bàn thờ gia tiên sao cho đúng chuẩn chỉnh nhất, đặc thù là vào các dịp lễ tết, giỗ chạp,… Chỉ với chăm chút cho mẫu gốc từ mình, gốc có tốt thì cây mới phát triển ra hoa kết trái được. Vì vậy người ta thường nói, tiên sư độ trì độ trì cho con cháu là như vậy. Người xưa cho rằng chỉ bắt buộc nhìn vào nơi thờ phụng từ phía gia đình cũng có thể biết gia chủ là người có tâm hay không.

    Xem chi tiết bài viết tại: https://dungquangha.com/huong-dan-cach-bo-tri-ban-tho-gia-tien-hop-phong-thuy/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này