Y-3 Qasa high đỉnh cao của Nhật Bản. Black is modest and arrogant at the same time. Black is lazy and easy – but mysterious. But above all black say this : “I don’t bother you – don’t bother me” – Yohji Yamamo Tạm dịch: Màu đen luôn tạo ra sự tương phản giữa sự khiêm tốn và sự ngạo mạn. Nó cũng đại diện cho sự chây lười và dễ dãi nhưng vẫn đủ để khao khát khám phá. Tuy nhiên, sau cùng thì màu đen đại diện cho 1 sự tuyên ngôn rất đanh thép:”Nếu tôi không làm phiền bạn, làm ơn xin đừng làm ngược lại. Với tinh thần Dark Wear ăn sâu vào lối thiết kế, Yohji Yamamoto áp dụng triết lý ấy một cách linh hoạt ngay cả khi sử dụng những loại họa tiết màu sắc. Mùa Xuân năm ngoái, ông mang đến Floral được xử lý theo phong cách vintage một cách tuyệt vời. Còn Xuân năm nay, phong thái ấy vẫn được giữ vững với Multicolor. Họa tiết sặc sỡ này được tối giản với tông Xanh Đậm làm nền, điểm xuyến bởi các sắc neon của Xanh, Đỏ và Vàng. Có lẽ cảm hứng thiết kế lần này đến từ vùng vịnh Toyama của Nhật, nơi có đường bờ biển đẹp huyền ảo bởi sự xuất hiện của loài sứa phát sáng. Hiện tại, hoạt tiết Multicolor này mới chỉ được đưa lên 2 dòng Qasa High và Retro Boost, với giá retail lần lượt là £270 và £240. Hành trình của nhà thiết kế thời trang tài năng này xuất phát từ năm 1972 khi ông đã lập ra và đặt tên hãng thời trang của mình là : “Y’s”. Trình làng lần đầu tiên tại Paris vào năm 1981 nhưng thành công thực sự chỉ tìm đến với ông vào năm 2003. Vào lúc đó adidas đã nhận thấy tiềm năng của Yohji và bắt đầu 1 dự án cực kỳ dài hơi để từ thương hiệu “ adidas Y-3” bắt đầu bước những bước nhiệm màu. Với “ Y” là chữ cái đầu tiên trong tên của Yohji Yamamoto và “3” tượng trưng cho 3 sọc, logo của adidas, được nối là bằng dấu “ – “ cho thấy sự hợp tác bền vững và lâu dài. 50,000 đôi giày mang thương hiệu Y-3 đầu tiên cháy sạch trên thị trường và là tiền đề để cho Y-3 xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường sporty lẫn fashion. Mục đích của dự án lần này là loại bỏ ranh giới phân biệt và định kiến lúc ấy khi thời trang thể thao không thể kết hợp được với thời trang thuần tuý. Nhưng adidas và Yohjiđã làm được và minh chứng là thành công khi 2013 là lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Hãy cùng Fandy Việt Nam chúng tôi nhìn lại những phiên bản vẫn làm mưa làm gió của Y-3 nói chung và bác Yohji nói riêng nào! Là đôi Y-3 Qasa đầu tiên ra mắt vào năm 2013 mang bản phối màu Black/White. Được cách tân hóa kiểu dáng bởi Yohji Yamamoto, Y-3 Qasa đã thổi một làn gió mới vào công nghiệp sản xuất footwear high-end trên toàn cầu. Hình dáng của đôi Y-3 Qasa nhanh chóng trở thành đề tài được tranh luận và người ta gọi nó với cái tên “Giày Ninja” . Đó chính là sự tinh túy mà nhà thiết kế tài ba Yohji Yamamoto mang lại với đậm chất Nhật Bản. Đôi Y-3 Qasa đầu tiên mà adidas và Yohji Yamamoto cho ra mắt vào năm 2013 Upper của Y-3 qasa được làm từ chất liệu neoprene (cao su tổng hợp cùng sợi vải dệt chất lượng cao) giúp cho đôi giày trở nên mềm mượt và mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng Outsoles của Y-3 Qasa làm từ cao su thiên nhiên nên sẽ có dấu hiệu mòn đi khá rõ qua mỗi lần sử dụng. Nhưng đừng vì vậy mà chỉ để chưng chúng trong tủ, vì khác gì tội ác khi đôi giày được bạn mang trên chân mới cảm nhận cái tinh túy. Và tất nhiên 1 điều không thể phủ nhận đó là Y-3 Qasa onfeet đẹp hơn rất nhiều so với khi bạn chỉ dám cất trong tủ. Càng mang nhiều bạn sẽ càng cảm nhận được hết linh hồn mà Yohji Yamamoto muốn đem tới trong từng đường nét thiết kế của phiên bản này. Nếu bạn muốn đôi chân dễ chịu và thoải mái hãy giày thể thao chính hãng tại đà nẵng tại Fandy.