Xe Máy Xe máy bị rung tay lái khi hoạt động

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi namminh, 23/9/19.

  1. namminh

    namminh New Member

    Tham gia ngày:
    17/3/19
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xe máy là phương tiên giao thông chủ yếu của người dân Việt Nam, do đó các lỗi liên quan đến xe máy rất được sự quan tâm của người sử dụng, nhất là các vấn đề liên quan đến vấn đề an toàn giao thông. Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của người dân hiện nay liên quan là xe máy bị rung tay lái khi hoạt động

    Các giải quyết khi xe máy bị rung tay lái
    Thứ nhất, Do lốp và vành
    Một trong những nguyên dẫn dẫn đến tình trạng máy bị rung tay lái là do những vấn đề rất đơn giản liên quan đến lốp và vành xe. Dưới đây là một số nguyên nhân xuất phát từ nguyên nhân này

    – Lốp xe bị non khá, áp lực bánh trước tốt.
    – Lốp được lắp không đều, bị phồng, đảo.
    – Vành bị cong.
    – Trục bánh trước và sau, trục càng ko được siết chặt
    – Lót cao su đệm ở đầu càng bị tan vỡ.
    Cách khắc phục:
    lúc xử lý các hiện tượng trên, bạn nên rà soát , xác định căn nguyên để với cách thức giải quyết phù hợp. Nếu như rung lắc do xe bị non khá hoặc lốp quá mòn thì chỉ cần bơm tương đối hoặc thay lốp mới, xe sẽ không bị rung lắc.
    Thứ hai, Xe máy bị rung lắc do tay lái hoặc khuông xe bị lệch
    Hiện tượng này thường gặp ở các xe bị va quệt, tai nạn làm vô lăng bị lệch về 1 bên, sườn xe bị cong hoặc lệch.
    Cách khắc phục:
    Bạn mang thể chỉnh cân tay lái tại nhà như sau:
    – Dựng xe bằng chân chống giữa
    – Đứng trước đầu xe, Nhìn vào xem đầu xe lệch về hướng nào.
    – Sau khi xác định được hướng lệch, đứng hai chân kẹp chắc lấy bánh xe phía trước, 2 tay đặt lên phần tay lái, tiêu dùng sức chỉnh lại cho đầu xe về vị trí chính giữa.
    giả dụ tay lái và khung xe bị lệnh quá đa dạng hoặc đầu xe bị cong vênh, bạn nên đem lại các cơ sở tu tạo hoặc nơi bảo hành để xử lý.
    Thứ 3, Lỗi do hệ thống giảm xóc
    Nếu xe máy bị rung tay lái chỉ khi lưu thông trên cung tuyến phố khấp khểnh sống trâu hoặc đa dạng ổ gà, bạn hãy hình dung duyên cớ trong khoảng hệ thống giảm xóc đang gặp trục trệu như:
    – Cặp lò xo trước hoặc sau không đều.
    – Giảm xóc trước hoặc sau đang bị kẹt.
    – Giảm xóc phía trước không khiến cho việc.
    – Dầu trong xi-lanh của đôi giảm xóc trước ko cùng mức.
    – Ti bị cong.
    Cách khắc phục
    Cần mang xe ra tiệm để sửa chữa hoặc thay mới đều cả hai bên để đảm bảo độ cân bằng.
    Xe máy bị rung lắc do hệ thống giảm xóc bị hỏng
    Thứ tư, Xe bị bó nhẹ ở phanh bánh trước
    nếu xe máy bị rung, lắc ngay cả khi lưu thông ở tốc độ tốt, bạn hãy rà soát hệ thống phanh xe với bị bó, kẹt hay không.

    có hai nguồn gốc đa dạng gây ra trạng thái phanh xe trước bị bó làm xe rung lắc. Thứ nhất là do xe đi lâu ngày, nhiều bùn bẩn, đất cát bám vào má phanh. Bạn cần sở hữu xe ra tiệm hoặc sử dụng máy rửa xe để khiến cho sạch bùn bẩn bám trên bánh xe, má phanh, rà cho hệ thống phanh trơn dần sẽ không còn hiện tượng rung lắc.
    Trường hợp thứ hai là do ổ bị mòn, khô dầu gây bó kẹt. Để khắc phục tình trang này, bạn cần với thay mới ổ bi.
    Thứ năm, phuộc xe bị hỏng
    Hiện tượng rơ lỏng vòng bi tại cổ phuộc bánh trước cũng là nguyên cớ làm đầu xe bị rung lắc. Có lỗi này gặp ở xe mới, sở hữu thể do ổ bị lắp ráp sai. Còn với xe cũ thì khởi thủy do vòng bi cổ phuộc bị mòn và hoen gỉ gây bó cứng, cần được thay thế.
    Trên đây là năm lý do khiến xe máy khi hoạt động tay lái bị rung, khi xe máy bạn có những dấu hiệu rung, lắc,.. tốt nhất bạn nên đưa đến những cơ sở sửa xe có uy tín đế tiến hành sửa chữa để có những phương tiện giao thông an toàn khi tham gia giao thông
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này