Xe Máy Xe máy bị kêu cò khắc phục như thế nào?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi lamnhatha, 27/9/19.

  1. lamnhatha

    lamnhatha Member

    Tham gia ngày:
    24/7/19
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trong quá trình sử dụng xe máy do người dùng có những tác động không đúng hay do ảnh hưởng từ những yếu tố môi trường khiến cho xe gặp một số vấn đề hỏng hóc hay phát ra tiếng kêu. Tình trạng xe máy bị kêu cò có đáng lo ngại không và nếu có thì nên khắc phục như thế nào
    những nguyên nhân mang thể khiến cho xe máy bị kêu cò
    [​IMG]
    Thiếu dầu nhớt bơm lên
    Áp suất phải chăng báo hiệu động cơ đang gặp vấn đề nghiêm trọng, cản trở dầu bôi trơn hệ thống cung cấp khí. Nguyên nhân là do bơm dầu bị mòn hoặc hỏng, tắc. Hiện tượng độ nhớt nâng cao trong thời tiết lạnh, cũng giảm thiểu sự chuyển động của cái dầu gây yêu cầu kêu cò.

    Tiếng ồn phát ra từ con đội

    Đây là chi tiết truyền lực trung gian giữa xupap mang cam. Do môi trường hay yếu tố ngoại cảnh tác động, con đội mòn hoặc rỉ sét khiến nó làm việc lệch nhịp có cam và xupap tạo ra tiếng ồn. Đây cũng làm nguyên nhân khiến nâng cao khe hở nhiệt.lúc khe này có khoảng cách lớn xe máy bị kêu cò gây nên tiếng ồn.
    Tiếng gõ do khe hở nhiệt to

    trường hợp vấn đề bôi trơn đã được loại trừ, thì nguyên nhân gây ồn khác với thể bắt nguồn từ khe hở nhiệt. những chi tiết khiến cho từ kim cái mang xu thế giãn nở lúc nóng. Để tránh hiện tượng bó cứng trong hệ thống cung ứng khí, người ta thường tạo ra khe hở nhỏ giữa đỉnh van và cò mổ. Bản thân các chi tiết sẽ bị mòn đi sau thời gian khiến việc. vì thế trường hợp động cơ sử dụng con đội cơ khí, khe hở nhiệt phải được điều chỉnh định kỳ sau 50.000 km. Khe hở khoảng phương pháp to với thể tạo ra tiếng ồn, va chạm liên tục xuất hiện giữa đỉnh van và cò mổ làm chúng bị mòn nhanh hơn.

    Để đo khe hở nhiệt, người ta dùng bộ thước lá gồm phổ biến lá thép mang độ dày khác nhau. Kích thước của chúng bắt buộc tuân theo khuyến cáo của nhà chế tạo. Ta cần quan tâm rằng nhiệt độ động cơ cũng ảnh hưởng đến giá trị điều chỉnh. Động cơ sử dụng con đội thủy lực sẽ không bắt buộc điều chỉnh khe hở nhiệt. Bởi nó với khả năng tự động dòng bỏ khe hở giữa những yếu tố. vì thế máy cũng khiến việc êm hơn. nếu này giả dụ máy mang tiếng kêu lóc cóc, mang thể cò mổ buộc phải được điều chỉnh, con đội đã hỏng và một vài yếu tố như: lò xo, phải đẩy,… gặp sự cố. Đối có cò kêu thì nó sẽ sở hữu tiếng tách tách tách ở vị trí đầu bò.

    Tiếng đập mạnh trong động cơ

    Đây thường là tin xấu, bởi tiếng đập mạnh thường do bạc cổ biên mòn hoặc lỏng. Sớm hay muộn ổ trục sẽ gặp sự cố hoặc bạc biên bó kẹt trục khuỷu hoặc cổ biên bị phá hỏng. Dù trong tình huống nào xảy ra thì đại tu máy là điều khó hạn chế khỏi.

    Hư hỏng này sở hữu thể là hậu quả của việc dùng dầu mang độ nhớt rẻ, động cơ làm việc trong trạng thái áp suất dầu tốt. Do việc tháo lắp động cơ không chính xác làm dầu phổ biến cặn bẩn, gu giông và bu lông lắp máy lỏng.

    Tiếng gõ khi nâng cao tốc

    Đây có thể là hiện tượng kích nổ mà nguyên nhân là do van tái tuần hoàn khí xả EGR ko hoạt động. khi ấy bộ điều chỉnh đánh lửa sai, động cơ quá nhiệt, muội carbon đóng cạn trong buồng cháy khiến phát ra tiếng kêu to.

    phương pháp xử lý hiện tượng xe máy bị kêu cò
    [​IMG]
    Chúng ta với thể tự chỉnh cam cò ở 1 khe hở nhất định để động cơ chạy êm và đề nghị chỉnh khi máy đang nguội. Bởi vì khe hở trên quá bé, động cơ sẽ mất sức ép lúc nóng và xupap nở dài về phía buồng nổ khiến cho lợi và bệ ko còn đóng kín nữa. Ngược lại trường hợp khe hở lớn hơn quy định sẽ gây kêu to lúc động cơ vận hành, đầu cò và đuôi xupap nhanh hỏng do va đập, động cơ khó nổ vì sai lệch điểm mở. phương pháp chỉnh khe hở cụ thể như sau.
    – Bạn tháo nắp đậy xupap, ấn ngón tay vào cò mổ và quay vô lăng đúng chiều cho chúng mở tối đa. Đồng thời ta sử dụng vít dẹp vào giữa cò mổ và đuôi xupap, xoay vít chỉnh tới lúc lá kim cái vừa rít và giữ cố định vít, siết ốc khóa. Người thợ cần sắm 1 bộ lưỡi canh xupap và canh lúc máy thật nguội. Vì canh bằng tay không chính xác, cần mở tới mở lui dễ bị xì nhớt.
    – Tiếp theo quý khách có thể quay vô lăng đúng chiều cho xupap hút mở ra rồi đóng kín lại.
    – Bạn cần mở được 2 con ốc bên qua lăng, một con bên hông, 1 con ở trên rồi sử dụng tube 17 chọc vào xoay cho qua lăng đến điểm T. lúc ấy vạch chữ T với vạch trên bloc máy khớp nhau và 2 cò đang nằm ở vị trí cao nhất sẽ ko bị xupap đội ngược, đề nghị sẽ có độ hở. Sau lúc xú-páp hút vừa đóng kín, quay vô lăng thêm nửa vòng cho chữ “T” đúng vào dấu cố định ở các-te. khi này động cơ đang ở cuối thì ép, đầu thì nổ.
    – người mua lắc ngang cò xem với bị rơ hay ko. Ta dùng khóa 10 mở con ốc siết cò, dùng tay vặn con ốc cò xuống cho vừa khít. Sau đó bạn sử dụng kìm giữ chặt ốc cò và siết chặt con tán khóa chúng lại. Và ở điểm T sở hữu 2 vị trí là “cuối kỳxả” và “cuối kỳ nén”. Chỉ sở hữu vị trí “cuối kỳ nén” mới chỉnh khoảng hở xupap chính xác.
    Sau lúc đã thao tác như trên mà ko vẫn mang tiếng kêu, thì nên bổ đầu bò ra. Vì giả dụ cam cò mòn quá, thì chỉnh sẽ không với hiệu quả. Thực tế đa dạng người sau lúc chỉnh cò rồi nó ko còn kêu lớn nữa, nhưng vẫn bị tiếng lạch cạch nhỏ. khi đó bạn cần kiểm tra bơm nhớt xem có hoạt động rẻ ko. Vì bơm nhớt yếu quá, thì sẽ ko thể bơm lên để nuôi cò tốt và chúng sẽ sớm bị mòn, hỏng.
    Bề mặt của cốt cam mang vết xước nhẹ, cũng gây ra tiếng kêu nhỏ. khi này đề nghị ta cần gỡ máy ra và đi mài cò cốt lại hoặc thay nguyên bộ cam cò mới. bên cạnh ra bạn yêu cầu kiểm tra xem vị trí cò phụ bắt vào cam giảm áp. ví như lò xo ở ấy bị hỏng, thì bạn đề nghị thay cò phụ mới. kế bên ra việc sên cam bị giãn đánh vào vỏ cũng gây phải tiếng kêu. ví như không thể tăng sên được nữa, thì nhất định bắt buộc thay thế.
    Đối với những ai ko sở hữu hiểu biết phải chăng về động cơ, thì thấp nhất bắt buộc với xe tới cửa hàng để bảo dưỡng. Ở đấy sẽ sở hữu nhân viên kỹ thuật có chuyên môn lẫn máy móc hiện đại sẽ giúp bạn khắc phục nhanh nhất.
    Trên đây là tất cả nguyên nhân và bí quyết xử lý xe máy bị kêu cò các bạn mang thể tham khảo.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này