Dịch vụ Ưu Và Nhược Điểm Của Mô Hình SWOT

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 25/7/24 lúc 23:29.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    768
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh là SWOT, được sử dụng rộng rãi trong các chiến lược xây dựng dự án của doanh nghiệp. SWOT gồm bốn chữ:Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy hiểm).

    SWOT là một mô hình chay được sử dụng trong phân tích kinh doanh. Chúng giúp các công ty tạo ra các nền tảng mạnh mẽ hơn và phát triển các kế hoạch hiệu quả nhất.

    Cụ thể hơn, mạnh mẽ và yếu kém của một doanh nghiệp được coi là các yếu tố bên trong doanh nghiệp. Đây cũng là hai yếu tố mà công ty hoặc tổ chức có thể thay đổi dựa trên nỗ lực của lãnh đạo và toàn bộ nhân viên.

    Ưu và nhược điểm của mô hình SWOTƯu điểm
    • Một tổ chức có thể sử dụng mô hình này vì nó hoàn toàn miễn phí. SWOT được coi là một phương pháp giảm chi phí hiệu quả.
    • Đưa ra kết luận quan trọng: SWOT dựa trên bốn điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức.
    • Xây dựng ý tưởng mới: giúp công ty xác định những điểm mạnh và điểm yếu của họ để cải thiện. SWOT cũng mô tả những cơ hội và khó khăn mà công ty đã hoặc có thể gặp phải.

    Nhược điểm

    • Kết quả chưa chuyên sâu: SWOT chỉ đưa ra kết quả tổng quan mà không đề cập đến từng khía cạnh vì mô hình phân tích đơn giản. Do đó, các doanh nghiệp không có đủ cơ sở để đảm bảo.
    • Cần thêm nghiên cứu hỗ trợ để "bù đắp" các tiêu chí mà SWOT không thể cung cấp.
    • Chủ quan trong phương pháp phân tích: một phương pháp phân tích không đầy đủ có thể ảnh hưởng đến công ty và nguồn dữ liệu, điều này cần xác định liệu nó đủ tin cậy hay không.
    Tìm hiểu thêm Hướng Dẫn Xây Dựng Ma Trận SWOT
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này