Linh tinh Tuyệt chiêu bán triệu đơn hàng trên Facebook

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 19/8/24.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bán hàng trên facebook đã trở thành một nghề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng có nhiều thời gian rảnh. Các mặt hàng online được bán trên facebook rất đa dạng với lượng người mua vô cùng đông đảo. Hơn nữa facebook cũng là nền tảng được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm để tối ưu hóa đơn hàng. Chính vì thế nếu chưa biết cách bán hàng trên Facebook hiệu quả thì hãy đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

    1. Bán hàng trên Facebook là gì?
    Bán hàng trên Facebook là việc bạn đăng bán một sản phẩm để thu hút bạn bè hoặc những người dùng trên facebook có nhu cầu mua sản phẩm đó. Ngoại trừ các sản phẩm bị pháp luật cấm và vi phạm quy tắc cộng đồng của Facebook thì mạng xã hội này đã trở thành một chợ thương mại với rất nhiều sản phẩm được bày bán.

    Nếu bạn cũng muốn trở thành một tiểu thương mà chưa biết cách bán hàng trên Facebook như thế nào thì hãy tham khảo quy trình chuẩn đầy đủ sau đây.

    2. Cách bán hàng trên Facebook chuẩn 2022

    Bước 1: Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu
    Nhiều người cứ nghĩ bán hàng trên Facebook chỉ là nhập một sản phẩm đang hot về bán nhưng sự thật không đơn giản như vậy. Việc này chỉ giúp bạn bán được một số đơn nhất định và không hề lâu dài. Để bán hàng trên Facebook ổn định và có nhiều đơn bạn bắt buộc cần bước nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu.

    Thị trường bán hàng trên facebook rất đa dạng có hầu hết tất cả các sản phẩm có thể đem bán như thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo, thiết bị nhà bếp, đồ tươi sống, đồ đông lạnh,... Đừng cố ôm đồm hết tất cả các mặt hàng, hãy chọn cho mình một ngách thị trường nhất định có ít sự cạnh tranh và phù hợp với kiến thức của bản thân.

    Ví dụ như bạn có năng khiếu về thời trang, có khả năng phối đồ thì nên chọn thị trường thời trang thay vì công nghệ. Bạn thích du lịch và các bài viết review du lịch có rất nhiều tương tác thì hãy thử chọn thị trường du lịch và bán các khóa nghỉ dưỡng. Yếu tố cốt lõi để bán hàng trên facebook thành công chính là chọn được một thị trường phù hợp.

    Bên cạnh đó, chọn khách hàng mục tiêu cũng rất quan trọng bởi đó chính là đối tượng mua hàng và tạo ra doanh thu cho bạn. Ở bước này, bạn nên xác định rõ khách hàng là ai, có mức thu nhập bao nhiêu và quan tâm đến sản phẩm nào. Tiêu chí để chọn khách hàng mục tiêu chính là có nhu cầu về sản phẩm và có khả năng chi trả cho sản phẩm.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về Facebook tại https://nuu.edu.vn/tool-auto-tang-like-facebook-mien-phi-don-gian-ai-cung-su-dung-duoc/

    Việc này tạo tiền đề để bạn chọn sản phẩm bán dễ hơn vì người ta có xu hướng dành 5 đến 10% thu nhập để sở hữu món hàng ưa thích. Nếu khách hàng mục tiêu bạn chọn là dân văn phòng lương từ 6 đến 8 triệu/tháng thì chỉ nên kinh doanh các sản phẩm dưới 500 hoặc cao nhất đến 600 nghìn để có nhiều đơn hàng hơn.

    Bước 2: Chọn sản phẩm
    Sản phẩm chính là cái gắn liền với thương hiệu của bạn, chính vì thế sau khi đã chọn được thị trường và khách hàng mục tiêu hãy chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp với mức giá tối ưu nhất. Có một vài tiêu chí chọn sản phẩm dễ bán trên Facebook như sau.

    1. Nên chọn sản phẩm trending, hài hước
    Đây là tiêu chí rất dễ tạo ra nhiều đơn hàng trên facebook do đa số mọi người rất thích hiệu ứng đám đông. Hơn nữa khách hàng còn bị kích thích bởi trí tò mò khi sản phẩm đó có quá nhiều người quan tâm nên cũng muốn “mua thử”. Ví dụ như các mặt hàng đồ chơi khá trend hiện nay như cây xương rồng biết hát, bạch tuộc 2 mặt, mũ bảo hiểm nồi cơm điện,...vì tính giải trí cao nên các đơn hàng này thường được chốt rất nhanh và số lượng nhiều.

    Tuy nhiên, các sản phẩm trend thì khó lâu dài bởi dễ bị thay thế bởi một trend khác, nếu bạn kinh doanh ngắn hạn và muốn thu lợi nhuận cao thì hãy nên chọn các sản phẩm này.

    2. Ưu tiên các sản phẩm nhỏ, dễ vận chuyển
    Người mua hàng có tâm lý rất ngại tiền phí vận chuyển, nếu hàng hóa của bạn càng to thì phí ship càng nhiều. Đây sẽ là một trở ngại lớn để khách hàng chốt đơn. Chính vì thế nên chọn những mặt hàng nhẹ, dễ dàng đóng gói và vận chuyển để kích thích đơn hàng ví dụ như quần áo, mỹ phẩm,... Với các mặt hàng có kích thước lớn như bàn ghế hay dụng cụ nhà bếp người có mức giá khá cao, người dùng muốn trực tiếp nhìn thấy sản phẩm trước khi mua hơn là mua online nên bạn cũng nên hạn chế chọn các sản phẩm này để kinh doanh.

    3. Hạn chế các sản phẩm khó bảo quản, hết hạn nhanh
    Với các sản phẩm như đồ ăn nhanh, đồ ăn tươi sống, hoa quả,...những sản phẩm yêu cầu bán trong ngày và khó bảo quản thì tốt nhất bạn không nên chọn khi mới bắt đầu kinh doanh trên facebook. Việc này khiến bạn tốn công sức để đảm bảo độ tươi và nếu không bán hết thì rất khó để tiếp tục kinh doanh. Chính vì thế đây cũng là một tiêu chí hữu ích khi bạn chọn sản phẩm để bán hàng trên Facebook.

    4. Nên chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng
    Không chỉ bán hàng trên facebook mà kinh doanh trên bất kỳ nền tảng nào cũng như vậy bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, mang lại lợi ích thực sự cho người mua. Nói không với bán hàng lừa đảo, lợi nhuận cao, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng như kem trộn, mỹ phẩm giả,...
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này