Dịch vụ Trải Nghiệm Khách Hàng Là Gì Và Tại Sao Nó Lại Quan Trọng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 22:55.

Thẻ:
  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    786
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Trong một công ty, dữ liệu của các bộ phận có thể không được liên kết chặt chẽ với nhau. Nếu dữ liệu khách hàng không được cập nhật, trải nghiệm của khách hàng sẽ kém hơn. Điều này không chỉ làm gián đoạn mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng mà còn ngăn cản sự phát triển của doanh nghiệp.

    Trải nghiệm khách hàng là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
    Trước khi đi sâu vào nguyên nhân, hãy thảo luận về trải nghiệm của khách hàng và cách nó đóng một vai trò trong quá trình phát triển doanh nghiệp.

    Trải nghiệm của khách hàng về bản chất là nhận thức. Khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn bằng những gì họ nhìn thấy, nghe thấy và cảm nhận. Nó xảy ra khi người tiêu dùng truy cập trang web của bạn, thanh toán hóa đơn, liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng, đến cửa hàng, mua hàng hóa và dịch vụ của bạn, v.v. Mỗi điểm tiếp xúc của khách hàng trong hành trình đều góp phần tạo nên hành trình đó.

    Khách hàng luôn xem xét hiệu quả hoạt động của thương hiệu và so sánh nó với mong đợi. Quan điểm về thương hiệu của bạn được xây dựng bởi những ấn tượng mà mỗi tương tác để lại.

    Trải nghiệm khách hàng rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó có tác động trực tiếp đến thành công hay thất bại của công ty. Theo nghiên cứu của Harvard Business Review, các doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích từ trải nghiệm khách hàng tuyệt vời:

    • Theo nghiên cứu, những khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trong quá khứ sẽ chi tiêu nhiều hơn 140% so với những khách hàng có trải nghiệm kém.

    • Lòng trung thành của khách hàng được cải thiện. So với chỉ 43% những người có trải nghiệm kém, 74% khách hàng của các doanh nghiệp đăng ký sẽ vẫn là thành viên trong ít nhất một năm.
    Giảm thiểu chi phí. Chi phí liên quan đến việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng thường ít tốn kém hơn so với việc quản lý hậu quả do trải nghiệm khách hàng tồi tệ và rời bỏ khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có thể phải trả trước những chi phí này.

    Từ đó, tỷ lệ khách hàng quay trở lại và bán hàng sẽ tăng lên đáng kể.

    Tìm hiểu thêm Các Bước Tối Ưu Dữ Liệu Khách Hàng
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này