Tin tức Tổng quan về geotag hình ảnh cho người mới

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hanhnguyeneee, 21/7/23.

  1. hanhnguyeneee

    hanhnguyeneee Member

    Tham gia ngày:
    9/1/23
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trong thế giới sống động của SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng là vô cùng khốc liệt. Geotag hình ảnh, một kỹ thuật mới nổi trong lĩnh vực SEO, đã chứng minh khả năng tăng cường sự tương tác của người dùng và cải thiện vị trí xếp hạng của trang web. Hãy cùng khám phá tiềm năng đáng kể mà geotag hình ảnh mang lại trong SEO.


    [​IMG]


    Geotag là gì?
    Geotag là gì? Theo thông tin chính xác nhất từ Wikipedia:

    Geotag hay còn gọi là Geotagging – thẻ địa lý. Đây là thuật ngữ ám chỉ quá trình thêm hoặc gắn siêu dữ liệu nhận dạng vị trí địa lý (GPS) vào các phương tiện truyền thông như: Hình ảnh, video, trang web, tin nhắn SMS, QR code hoặc nguồn cấp dữ liệu RSS Feed và là một dạng siêu dữ liệu không gian địa lý.

    Tại sao cần Geotag cho hình ảnh?
    Nhắc tới vị trí địa lý GPS thì chúng ta đã biết chính xác rằng, người xem / người đọc các phương tiện được Geotagging đó biết chính xác địa điểm đang được nhắc tới ở đâu theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp.



    Ví dụ:

    Tôi đang du lịch tại Nha Trang và chụp một bức hình kèm theo trạng thái văn thơ. Bức hình của tôi được geotags khu vực Nha Trang. Người xem sẽ biết rằng tôi và bức hình tôi chụp đang ở tp. Nha Trang Tỉnh Khánh Hòa.

    Vậy trong SEO thì sao?

    Geotag GPS hình ảnh có ảnh hưởng như thế nào với chiến dịch seo của bạn?
    Trong SEO chúng ta biết đến loại hình SEO Local hay còn gọi là seo địa điểm – SEO địa phương (SEO Google Map). Việc phương tiện truyền thông được gắn Geotagging giúp BOT công cụ tìm kiếm nhận diện vị trí địa lý tốt hơn. Nó cũng là 1 trong các quá trình thúc đẩy SEO local trên bản đồ của google.

    Nếu bạn chưa thể đưa địa chỉ doanh nghiệp mình lên bản đồ google thì có thể sử dụng dịch vụ làm google map của IAC SEO.

    1 ví dụ khác:

    _ Tôi bán điện thoại Iphone ở Hà Nội tại khu phố Đê La Thành. Chiến dịch SEO của tôi là Local (google Map). Mục tiêu khi người tìm kiếm từ khóa Iphone Đê La Thành sẽ hiển thị kết quả địa chỉ cửa hàng của tôi trên SERP tự nhiên và bản đồ của google.

    Việc Geotags hình ảnh sẽ góp phần thúc đẩy quá trình SEO & đạt KPI như mong muốn ở mức nhất định (tùy thuộc vào cạnh tranh để có kết quả tốt nhất).

    Theo ví dụ trên thì cả người mua lẫn công cụ tìm kiếm sẽ hiểu chính xác địa điểm được ưu tiên đề xuất trên SERP. Từ đó bạn sẽ tiếp cận nhiều khách hàng hơn và hiển nhiên thông qua từ khóa là họ đang có sẵn nhu cầu.

    Tôi sẽ nói rõ chính xác hơn 1 chút (không hoàn toàn):

    Geotags là công đoạn kỹ thuật SEO và là 1 trong các bước cần thiết để để SEO hình ảnh, địa điểm local – google map. Việc bỏ qua Geotagging phương tiện truyền thông khiến mục tiêu SEO của bạn gặp nhiều khó khăn và dù có gắn Geotagging cho các phương tiện truyền thông này, nếu bạn không làm đúng cách hoặc tối ưu quá liều hay bỏ qua các bước SEO khác thì rất khó đạt TOP như mong muốn.

    Tôi có đề xuất cho bạn các bài viết liên quan này. Đọc hết chúng và làm chính xác (giảm bớt sự sáng tạo của bạn), tôi khẳng định bạn sẽ có 1 vài kết quả vui vui như dự tính:

    • Thẻ alt hình ảnh

    • Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO

    • Sitemap hình ảnh
    Người dùng & Google BOT đọc Geotags như thế nào?
    Với người dùng họ sẽ nhận diện Geotag thẻ địa lý biết để chính xác khu vực được nhắc tới ở đâu thông qua phương tiện truyền thông có hiển thị watermark. Trường hợp không có watermark sẽ là mô tả liên quan đến địa điểm được nhắc tới.


    Trái lại với người dùng, Google bot hay các công cụ tìm kiếm khác, chúng sẽ đọc geotags thông qua thẻ địa lý bên trong Profile của phương tiện truyền thông đó.

    Tại sao lại vậy?
    Đơn giản ngôn ngữ của công cụ tìm kiếm khác chúng ta (gọi là code). Các nền tảng tìm kiếm có thể đọc dữ liệu hình ảnh, video … tuy nhiên sẽ rất khó khăn. Vậy khi SEO local, SEO google map hay SEO video, SEO hình ảnh thì bạn cần tạo điều kiện đủ để chúng nhận diện đúng và chính xác.

    Như các ví dụ tôi đã nhắc ở trên thì trường hợp tôi không mô tả hay có thẻ địa lý GPS (Geotagging) cho hình ảnh thì cả google lẫn người đọc không biết địa điểm đang nhắc tới ở đâu. Bạn hiểu ý tôi chứ?

    Thẻ vị trí địa lý geotag GPS hình ảnh ở đâu?
    Bên trên tôi đã đã nhắc tới Profile dữ liệu. Điều này có nghĩa bạn phải truy cập profile phương tiện truyền thông hình ảnh đó và gắn thẻ geotags vào chúng. Ví dụ so sánh cho hình ảnh đã và chưa Geotagging:

    GoSELL.vn ví dụ: Hình ảnh được geotags đã có thẻ địa lý GPS bên trong profile

    Nếu hình ảnh của bạn không xuất hiện GPS này tức nó chưa được geotagging đâu nhé. Để xem bạn thực hiện các bước sau:
    • Bước 1: Chuột phải vào hình ảnh muốn xem

    • Bước 2: Chọn Properties

    • Bước 3: Kéo xuống gần cuối cùng. Thẻ địa lý GPS geotag sẽ hiển thị sau trường Advanced photo & trên trường File.
    Đọc tiếp để biết cách thêm GPS geotag cho hình ảnh. Còn nữa, định dạng hình ảnh khi bạn gắn geotag địa chỉ nên chọn là JPG hoặc JPEG nhé.


    Trải qua hành trình khám phá tiềm năng của geotag hình ảnh trong SEO, chúng ta đã nhận thấy sức mạnh của việc kết nối người dùng tại cả tầm xa và địa phương. Sự đan xen giữa thông tin địa lý và nội dung hình ảnh đã tạo nên một cầu nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Geotag hình ảnh không chỉ là công nghệ, mà còn là chìa khóa giúp doanh nghiệp nắm vững thị trường và xây dựng niềm tin vững chắc trong SEO.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này