Linh tinh Tổng đài VoIP là gì? Phân loại tổng đài VoIP

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi KSMedia, 13/9/24.

  1. KSMedia

    KSMedia Member

    Tham gia ngày:
    21/5/24
    Bài viết:
    35
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Tổng đài VoIP ngày có ưu thế và vượt xa tổng đài truyền thống Analog. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm ứng dụng thông minh, phát triển mối quan hệ với khách hàng và nâng cao doanh số. Tham khảo ngay bài viết dưới đây:

    Khái niệm tổng đài VoIP là gì?
    Tổng đài VoIP hay còn gọi tên khác là Voice IP, là dạng tổng đài điện thoại kết nối đường truyền Internet để truyền tải cuộc gọi thay vì qua các đường dây điện thoại truyền thống.

    Phân loại tổng đài VoIP
    Nhìn chung, tổng đài VoIP có 2 loại chính:

    - Tổng đài VoiP cứng

    - Tổng đài VoIP mềm


    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Tính năng nổi bật tổng đài ảo mang lại

    Đặc điểm chính tổng đài VoIP
    - Chuyển đổi tín hiệu: Tổng đài VoIP chuyển đổi tín hiệu âm thanh thành dữ liệu số, sau đó truyền qua mạng IP (Internet Protocol). Khi đến đích, dữ liệu này được chuyển đổi lại thành âm thanh.

    - Chi phí thấp: So với hệ thống điện thoại truyền thống, tổng đài VoIP thường có chi phí thấp hơn, đặc biệt là cho các cuộc gọi quốc tế hoặc liên vùng.

    - Tính năng nâng cao: Tổng đài VoIP cung cấp nhiều tính năng vượt trội như chuyển tiếp cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, hội nghị truyền hình, và quản lý cuộc gọi, giúp cải thiện hiệu quả làm việc.

    - Tính linh hoạt: Hệ thống VoIP có thể dễ dàng mở rộng và cấu hình theo nhu cầu của doanh nghiệp. Bạn có thể thêm nhiều số điện thoại hoặc chức năng mới mà không cần thay đổi nhiều cơ sở hạ tầng.

    - Tính di động: Nhờ vào công nghệ VoIP, người dùng có thể thực hiện và nhận cuộc gọi từ bất kỳ đâu có kết nối internet, giúp làm việc từ xa hoặc di chuyển trở nên thuận tiện hơn.

    - Tính tương thích: Hệ thống VoIP có thể tích hợp với các phần mềm quản lý khách hàng (CRM) và các hệ thống doanh nghiệp khác, giúp cải thiện quy trình làm việc và quản lý.

    [​IMG]

    >>> Quan tâm: Báo giá dịch vụ tổng đài ảo Host3s

    Tổng đài VoIP cần chuẩn bị thiết bị gì?
    - Tổng đài VoIP (PBX) là một hệ thống điện thoại cho doanh nghiệp cho phép thực hiện cuộc gọi qua mạng dữ liệu của công ty, thay vì mạng điện thoại truyền thống. Có hai loại triển khai:

    • Tại chỗ: Phần cứng được cài đặt và vận hành tại văn phòng hoặc trung tâm dữ liệu của công ty.

    • Dựa trên đám mây: Hệ thống hoàn toàn quản lý và vận hành qua Internet bởi nhà cung cấp dịch vụ.
    - Điện thoại VoIP hoặc IP là loại điện thoại văn phòng kết nối qua mạng (WiFi hoặc Ethernet) và có thể sử dụng với hệ thống tổng đài VoIP. Chúng có chức năng tương tự như điện thoại cố định truyền thống nhưng hỗ trợ kết nối Internet.

    - Ngoài điện thoại IP, người dùng còn có thể sử dụng thiết bị di động, máy tính và các thiết bị kết nối Internet khác với ứng dụng VoIP để thực hiện và nhận cuộc gọi công việc, giúp nhân viên linh hoạt hơn.

    - VoIP gateways là thiết bị phần cứng chuyển đổi lưu lượng thoại truyền thống (tương tự hoặc kỹ thuật số) thành các gói dữ liệu IP, giúp kết nối giữa hệ thống điện thoại cũ và mạng IP. Chúng hoạt động như cầu nối giữa mạng IP, PSTN (Mạng Điện thoại Chuyển mạch Công cộng) và mạng di động.

    -------------------------------------------------

    Host 3s - giải pháp tổng đài ảo tiết kiệm

    Website: https://host3s.com/

    Hotline: 0398.014.735

    Địa chỉ: Số 9, Phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP.HN
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này