Dịch vụ Tối Ưu Hóa Các "Điểm Chạm" Khi Mua Hàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 26/7/24 lúc 10:00.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    770
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Thương mại điện tử đang ngày càng chiếm ưu thế trong bối cảnh kinh doanh hiện đại. Thương mại điện tử Việt Nam đang thay đổi và có cơ hội lớn. Nó dự kiến sẽ đạt 60 tỷ USD vào năm 2025. Các công ty phải đón đầu các xu hướng trong lĩnh vực và nắm bắt chúng.

    Bất kỳ công ty nào sử dụng nhiều kênh thương mại điện tử khác nhau đều cần có một trải nghiệm mua sắm tốt.


    Khi khách hàng có một trải nghiệm mua sắm đồng nhất, họ dễ dàng mua sản phẩm và họ hài lòng vì họ có một trải nghiệm mua sắm suôn sẻ không bị gián đoạn.


    Doanh nghiệp nên sử dụng OmniChannel để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liên tục trên bất kỳ kênh nào và trên bất kỳ thiết bị nào—điện thoại hoặc máy tính.



    Tối ưu hóa các "điểm chạm" khi mua hàng

    Tối ưu hóa hành trình mua hàng của khách hàng là một cách giúp công ty có được lợi thế cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử so với các đối thủ cạnh tranh. Một trong những "giá trị cốt lõi" giúp các công ty thành công trong thương mại điện tử là điều này.

    Để tối ưu hóa điểm chạm của khách hàng trong hành trình mua hàng, bạn cần tạo bản đồ hành trình của khách hàng theo các bước cơ bản sau:



    a. Đưa ra chân dung khách hàng

    Mô tả tính cách hoặc chân dung của khách hàng. Bạn phải hiểu rõ khách hàng cũ của mình và khách hàng mục tiêu của công ty của mình. Cũng như sở thích, thói quen, hành vi, v.v.



    b. Xem xét mức độ tiếp cận thị trường của bạn

    Vẽ bản đồ trực quan cho mỗi điểm tiếp cận mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ tương tác với doanh nghiệp. Điều này bao gồm:

    • Mạng xã hội

    • Bảng xếp hạng

    • Người có tầm ảnh hưởng

    • Địa chỉ bên thứ ba

    • Lời kêu gọi(CTA)

    • Trang landing page
    Với sự trợ giúp của điều này, các công ty có thể chuẩn hóa cách tiếp cận của họ với khách hàng và các vị trí "điểm chạm" của họ với họ.



    c. Tối ưu điểm chạm cho khách hàng

    Thống kê số lượng khách hàng đã đến, khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trên tất cả các kênh thương mại điện tử. Phân tích cẩn thận hơn tại mỗi điểm chạm để tìm ra những điểm bán hàng thành công và ngược lại.


    Mỗi chân dung khách hàng khác nhau được in đậm trên bản đồ với những "điểm đau", còn được gọi là "điểm đau", trong tương quan với những gì khách hàng đã nói.



    d. So khớp điểm chạm với chân dung đưa ra

    Người dùng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn nhờ phân tích bản đồ phác thảo. "Điểm chạm" giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số.

    Tìm hiểu thêm Xây Dựng Trải Nghiệm Đồng Nhất Giữa Các Kênh Thương Mại Điện Tử
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này