Tuyển Dụng Tố chất nền tảng của Leader là gì ?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi HoangAnh68, 4/4/23.

  1. HoangAnh68

    HoangAnh68 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/19
    Bài viết:
    191
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tố chất nền tảng của Leader là gì ?

    - Có tầm nhìn tốt: Là một leader, bạn bắt buộc phải là người có tầm nhìn xa và biết cách chia sẻ nó với những thành viên của mình. Một tầm nhìn tốt sẽ giúp bạn có thể lường trước được nhiều vấn đề phát sinh không mong muốn, giảm thiểu xác suất xảy ra các rủi ro không đáng có. Thế nên, một người chỉ được coi là leader thật sự khi biết nhìn xa trông rộng và mang điều mình nhìn ra được chia sẻ cho các thành viên khác trong đội.

    - Tạo động lực, truyền cảm hứng: Có thể nói, đây là một trong những tố chất đặc biệt quan trọng mà một người team leader cần phải có. Việc biết cách tạo động lực cho đội nhóm sẽ giúp nâng cao hiệu suất, hiệu quả công việc. Thông qua động lực làm việc, người lãnh đạo mới có thể giúp thành viên đội nhóm hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể. Thế nên, một người lãnh đạo giỏi phải là người có động lực tốt hơn những người khác, cũng như biết cách để có thể khơi dậy động lực làm việc của mọi thành viên dưới quyền..

    - Tạo mục tiêu chung cho nhóm: Việc tạo nên mục tiêu chung nhằm giúp cho các thành viên trong tổ chức có cùng một điểm nhìn, tạo nên một khối thống nhất trong quá trình vận hành. Thông qua mục tiêu chung, nhân viên có thể tự lên kế hoạch phấn đấu. Ngoài ra, việc leader dành thời gian để tìm hiểu về các mục tiêu và tầm nhìn cá nhân của các thành viên giúp cho mọi người cùng cảm thấy có giá trị và được bao trùm trong sứ mệnh lớn hơn của công ty. Nhờ đó mà các thành viên trong nhóm, tổ chức tìm thấy ý nghĩa và sự hoàn thiện hơn trong công việc. Điều này thúc đẩy họ làm việc vượt mức các nhiệm vụ được giao theo hướng đổi mới.

    - Phân bổ các mục tiêu chức năng: Sau khi đã đề ra mục tiêu chung, leader cần phân bổ mục tiêu ấy thành các mục tiêu chức năng. Xem xét thật kỹ mục tiêu nào nhóm có thể hoàn thành trong ngắn hạn, mục tiêu nào cần một thời gian dài mới có thể đạt được kết quả. Điều này giúp đảm bảo công việc được triển khai đúng theo tiến độ kế hoạch đề ra.

    - Biết giao nhiệm vụ đúng người: Khi đã có kế hoạch và mục tiêu chi tiết, bạn cần căn cứ trên sở trường và năng lực của nhân viên mà giao việc đúng người, đúng thời điểm. Ở bước này, leader giỏi sẽ là người biết khai thác tiềm năng của các thành viên, dẫn dắt và khơi gợi họ phát huy năng lực một cách tốt nhất thông qua công việc được phân bổ. Tránh tình trạng giao việc sai người vừa tạo áp lực cho nhân viên, vừa làm chậm trễ tiến độ chung của cả tập thể.

    - Hỗ trợ tối đa mọi thành viên: Một lãnh đạo giỏi là người phải sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho các thành viên trong đội nhóm bất kể khi nào họ gặp khó trong công việc. Và nếu bạn đang đảm nhận vị trí trưởng nhóm của một đội nhóm nào đó trong công việc, hãy sẵn sàng tham gia hỗ trợ công việc của cấp dưới một cách tối đa. Điều này sẽ làm cho các thành viên dưới quyền của bạn cảm thấy nể phục và tận tâm hơn với chính công việc họ được giao phó.

    - Biết cách công nhận, thưởng phạt: Ở vị trí leader, bạn luôn phải công nhận năng lực của từng thành viên một cách công tâm và khách quan nhất. Thưởng cho họ một phần quà, hay lời khen ý nghĩa khi có những ý tưởng hay, những kỹ năng giỏi là điều vô cùng cần thiết. Điều này tạo ra động lực, khích lệ tinh thần phấn đấu làm việc của cả tập thể. Tuy nhiên, bên cạnh khen thưởng, bạn cũng nên có những mức phạt thích đáng dành cho các hành vi vi phạm quy định hoặc tiến độ công việc. Việc này giúp hình thành nên một tổ chức, tập thể có tính kỷ luật.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này