Dịch vụ Tips Triển Khai Và Xây Dựng Phòng Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Năm 2024

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 11/5/24.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    643
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Các nhà quản trị hiện nay tin rằng việc sử dụng dịch vụ tiếp thị của công ty không phải là điều tồi tệ; tuy nhiên, họ tin rằng tốt nhất vẫn là thành lập một bộ phận tiếp thị của riêng mình.

    Bộ phận này sẽ hiểu sản phẩm và có khả năng xử lý các tình huống khôn ngoan hơn bất kỳ cơ quan nào khác. Terus hiểu rằng các doanh nghiệp nhỏ và trung thường phải quyết định có thành lập một bộ phận tiếp thị hay không.

    Do thiếu nguồn lực, các nhà quản lý phải đảm bảo mọi công việc hoạt động tốt và sử dụng nhân viên một cách khôn ngoan. Hãy cùng Terus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Tips triển khai và xây dựng phòng marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2024

    I. 4 nguyên tắc để xây dựng một phòng Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    1. Hãy dành thời gian tính toán khối lượng công việc hiện tại

    Xác định khối lượng công việc và mục tiêu cụ thể là lời khuyên đầu tiên. Các nhà quản lý phải lên kế hoạch cho sự phát triển của công ty trong khoảng thời gian dài từ 3 đến 5 năm để thành lập đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp.

    Ngoài ra, các nhà quản lý cũng cần xem xét các dự án ngắn hạn mà công ty phải hoàn thành trong vòng 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm.

    Nhà điều hành doanh nghiệp có thể xác định số lượng nhân viên cần thiết cho kế hoạch marketing của họ bằng cách sử dụng khối lượng công việc của họ.

    Cấu trúc phòng marketing trong tương lai phụ thuộc rất nhiều vào khối lượng công việc, chất lượng công việc và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

    Phòng marketing cần nhiều nhân viên hơn vì tính chất chiến lược marketing nặng nề hơn và ngược lại. Việc xác định được khối lượng công việc sẽ giúp các công ty lên kế hoạch tuyển dụng và tránh lãng phí nhân sự hoặc thiếu nhân lực khi cần thiết.

    Đội ngũ nhân viên của phòng marketing sẽ khác biệt tùy thuộc vào cách từng doanh nghiệp được quản lý. Tuy nhiên, một phòng tiếp thị hoàn chỉnh phải bao gồm các vị trí quan trọng như:

    • Giám đốc tiếp thị.
    • Giám đốc khu vực.
    • Đại sứ thương hiệu.
    • Contributors - Người cộng tác.
    • Curator - Người giám tuyển.
    • Designer - Nhà thiết kế.
    • Analytics - Phân tích.
    • SEO/SEM Specialist - Chuyên gia SEO/SEM.
    • Outside Expert - Chuyên gia bên ngoài (nhà thiết kế).
    Tìm hiểu thêm về Tips Triển Khai Và Xây Dựng Phòng Marketing Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Năm 2024 tại đây!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này