Tuyển Dụng Tìm hiểu về nhân viên chăm sóc khách hàng là gì

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi HoangAnh68, 13/4/23.

  1. HoangAnh68

    HoangAnh68 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/19
    Bài viết:
    191
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Làm việc trong bộ phận chăm sóc khách hàng là các nhân viên chăm sóc khách hàng. Họ có nhiệm vụ thực hiện công việc chăm sóc cho khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng. Vậy cụ thể các doanh nghiệp tuyển chăm sóc khách hàng để làm gì?

    Thông qua việc chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể thu hút thêm các khách hàng tiềm năng khác. Sự kết nối được duy trì lâu dần tạo thành nhóm khách hàng trung thành gắn bó với các sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, chăm sóc khách hàng được xem là chiến lược đầu tư lâu dài và cốt lõi góp phần mang đến thành công cho doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?
    Có 2 hình thức làm việc dành cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng:

    • Nhân viên viên chăm sóc khách hàng làm việc trực tiếp tại các công ty, cửa hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng
    • Nhân viên chăm sóc khách hàng online: chăm sóc khách hàng qua các kênh trực tuyến, nền tảng mạng xã hội… hình thức làm việc này khá linh hoạt, bạn không nhất thiết phải có mặt tại công ty 8 tiếng/ ngày. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng thì đây là hình thức làm việc được khuyến khích và đảm bảo công việc vẫn luôn diễn ra trong mọi hoàn cảnh.
    Ngày nay, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về sản phẩm mà còn cạnh tranh về dịch vụ, bao gồm chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp muốn thu hút và “giữ chân” khách hàng cần chú trọng chăm sóc khách hàng.

    Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng vị thế trong mắt khách hàng và khẳng định được sức mạnh thương hiệu trên thị trường.

    Có 3 yếu tố then chốt quyết định việc làm thỏa mãn khách hàng, đó là:

    • Các yếu tố sản phẩm
    • Các yếu tố thuận tiện
    • Yếu tố con người
    Trong đó, nếu sản phẩm bán trên thị trường với cùng một mức giá, cùng một chất lượng dịch vụ, yếu tố con người trở nên rất quan trọng. Khi đó khách hàng sẽ chọn sản phẩm mà khi đến mua hàng được chào đón niềm nở, ân cần, chu đáo… Vậy tức là khách hàng sẽ chọn sản phẩm nào có công tác chăm sóc khách hàng tốt hơn.

    Tại các doanh nghiệp hiện nay, một số vị trí chăm sóc khách hàng phổ biến bao gồm:

    • Telemarketing: Tổng đài viên nhận và đặt lịch hẹn
    • Nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng
    • Nhân viên tư vấn, đặt lịch hẹn qua điện thoại
    • Chuyên viên chăm sóc khách hàng
    • Tổng đài viên hỗ trợ kỹ thuật
    • Nhân viên sale
    • Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng
    Tùy theo lĩnh vực kinh doanh và quy mô hoạt động của mỗi doanh nghiệp, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhận những nội dung công việc nhất định.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này