Linh tinh Tim hieu ve chien luoc kinh doanh tai Luan Van Viet

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi luanvanviet, 7/10/19.

  1. luanvanviet

    luanvanviet New Member

    Tham gia ngày:
    4/10/19
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trong bài viết này, Luận Văn Việt chuyên dịch vụ chỉnh sửa luận văn sẽ hệ thống những kiến thức cơ bản liên quan đến chiến lược kinh doanh. Nếu bạn đang mệt nhoài khi phải làm luận văn về đề tài liên quan đến chủ đề này, thì đừng bỏ quan bài viết này nhé.

    1. Khái niệm chiến lược kinh doanh
    Thuật ngữ chiến lược xuất phát từ lĩnh vực quân sự với ý nghĩa để chỉ ra các kế hoạch lớn và dài hạn trên cơ sở chắc chắn rằng cái gì đối phương có thể làm được, cái gì đối phương không thể làm được.

    Từ đó thuật ngữ chiến lược kinh doanh ra đời. Theo quan điểm truyền thống chiến lược là việc xác định các mục tiêu cơ bản, dài hạn của một tổ chức để từ đó đưa ra các chương trình hành động cụ thể cùng với việc sử dụng các nguồn lực một cách hợp lý để đạt được các mục tiêu đã đề ra.

    Theo Alfred Chandler1 “Chiến lược bao gồm những mục tiêu cơ bản dài hạn của một tổ chức, đồng thời lựa chọn cách thức hoặc tiến trình hành động, phân bổ nguồn lực thiết yếu để thực hiện các mục tiêu đó”.

    Theo William J. Gluech2: “Chiến lược là một kế hoạch mang tính thống nhất, toàn diện và tính phối hợp, được thiết kế đảm bảo rằng các mục tiêu cơ bản của tổ chức sẽ được thực hiện.

    Theo Fred R. David3: “ Chiến lược là những phương tiện đạt tới mục tiêu dài hạn. Chiến lược kinh doanh có thể gồm có sự phát triển về địa lý, đa dạng hoá hoạt động, sở hữu hoá, phát triển sản phẩm, thâm nhập thị trường, cắt giảm chi tiêu, thanh lý và liên doanh”.

    Theo Michael E. Porter4: “Chiến lược là nghệ thuật xây dựng các lợi thế cạnh tranh vững chắc để phòng thủ”.

    Như vậy có thể thấy có nhiều định nghĩa và cách hiểu khác nhau về chiến lược. Nhưng nhìn chung có thể hiểu: Chiến lược là tập hợp các quyết định (mục tiêu, đường lối, chính sách, phương thức, phân bổ nguồn lực…) và phương châm hành động để đạt được mục tiêu dài hạn, phát huy được những điểm mạnh, khắc phục được những điểm yếu của tổ chức, giúp tổ chức đón nhận những cơ hội và vượt qua nguy cơ từ bên ngoài một cách tốt nhất.

    #luan_van_viet , #luận_văn_việt, #làm_thuê_đồ_án_tốt_nghiệp_xây_dựng, #thue_lam_do_an_tot_nghiep, #thuê_làm_đồ_án_tốt_nghiệp, #LVV
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này