Dịch vụ Thư Viện Quảng Cáo Facebook – Bí Quyết Phân Tích Facebook Ads

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi JK_Marketing, 10/2/23.

  1. JK_Marketing

    JK_Marketing Member

    Tham gia ngày:
    26/8/22
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thư viện quảng cáo Facebook(Facebook ads library) là gì?
    Đây là nơi bạn có thể tìm kiếm các quảng cáo đang chạy trên sản phẩm của Facebook. Đối với các sở quảng cáo liên quan tới vấn đề chính trị, xã hội, thư viện quảng cáo Facebook (Facebook ads library) sẽ hiển thị các thông tin gồm: ai tài trợ, lượt tiếp cận, số tiền đã chi tiêu. Những bài quảng cáo này sẽ được lưu trữ trong vòng 7 năm.
    Để minh bạch hơn trong thư viện quảng cáo, Facebook cung cấp thêm tính năng báo cáo và tổng hợp những thông tin liên quan đến quảng cáo theo vị trí địa lý của Trang. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa có tinh năng này.

    Cách dùng Thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
    Đối với người sử dụng.
    Tại thư viện quảng cáo Facebook (Facebook ads library), bạn có thể dễ dàng truy vấn các thông tin về quảng cáo mà mình muốn, cụ thể như: thông tin liên hệ, địa chỉ, trang của cửa hàng…Một điểm đặc biệt là bạn không cần cần phải có tài khoản Facebook mà vẫn có thể sử dụng thư viện này. Ngoài ra, đối với các quảng cáo sở hữu nội dung 18+ như đồ uống có cồn,.. Thì bạn cần phải có tài khoản để đăng nhập.

    Đối có nhà người chạy quảng cáo.
    Thư viện quảng cáo Facebook có khá nhiều tính năng được xây dựng xoay các quanh những quảng cáo liên quan đến chính trị, xã hội. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó như một công cụ hữu hiệu để nghiên cứu đối thủ. Từ đấy, tự đưa ra một chiến dịch marketing cho riêng mình.
    Dùng thanh Filter để kiếm tìm thông tin quảng cáo của đối thủ
    Trên thanh Filter của Thư viện quảng cáo Facebook sẽ có 3 mục: Country (Quốc gia), Platform (Nền tảng) và Impressions (Lượt hiển thị).
    • Bộ lọc Country giúp bạn phân tích chính xác quảng cáo mà đối thủ của mình đang chạy theo từng quốc gia cụ thể.
    • Bộ lọc Platform được thể hiện bằng những kí hiệu. Bộ lọc này giúp bạn nghiên cứu những nền tảng (Facebook, instagram, Audience Network và Messenger) mà đối thủ đang nhắm đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể biết được sản phẩm nào đối thủ tập trung tương ứng với nền tảng nào.
    • Bộ lọc Impression: Dựa số lần hiển thị, nó sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm các quảng cáo tương ứng.
    Đối với một số quảng cáo đặc thù, Thư viện quảng cáo Facebook còn cung cấp cho bạn 1 bản báo cáo cụ thể và đầy đủ hơn về số lần hiển thị, tổng số tiền đã tiêu tốn và phạm vi tiếp cận tiềm năng dựa trên nhân khẩu học.

    Dựa trên những số liệu nghiên cứu từ các bài quảng cáo của đối thủ trên mà bạn có thể học hỏi thêm hoặc tìm giải pháp tối ưu hơn cho quảng cáo của mình.

    Về mặt hình thức
    Việc nghiên cứu, phân tích các bài quảng cáo mà đối thủ đang sử dụng, sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều điều từ phương pháp họ định vị thương hiệu và những nổ lực mà họ đang bỏ ra để thử nghiệm sáng tạo.
    Facebook ads của họ đang dùng có những dạng nào: hình ảnh, băng chuyền hay video? Hình ảnh trên những bài quảng cáo có văn bản không? Và loại văn bản nào được xử lý thành hình ảnh?

    Về mặt nội dung
    Tận dụng Facebook ads library để theo dõi, học hỏi và cải tiến nội dung bài quảng cáo đối thủ. Họ dùng content ngắn hay dài? Họ đang dùng nhiều nội dung khác nhau cho 1 sản phẩm của mình hay không?
    [​IMG]

    Ví dụ như:

    Bài quảng cáo của Amazon có hai cách thức tiếp cận khác nhau để tăng nhận thức về những phương tiện giao hàng mới của mình. Một bài quảng cáo sử dụng content với hashtag # DeliveringSmiles và Emoji. Bài quảng cái khác lại muốn tạo ấn tượng mạng bởi con số100.000.

    Mặc dù, Facebook không khuyến khích dùng Emoji quá nhiều trong bài quảng cáo nhưng nếu biết cách sử dụng hợp lý thì đây cũng là cách hiệu quả để gây ấn tượng cho khách hàng đấy.

    Dùng Facebook ads library để cập nhật trend thường xuyên
    Một trong những cách có thể cập nhật kịp thời những xu hướng luôn không ngừng thay đổi
    Đó là Facebook Ads Library. Việc đối thủ cùng ngành của bạn đồng loạt có những bài quảng cáo tương tự nhau, thì đây là dấu hiện để bạn tìm ra xu hướng mới cho thương hiệu của mình.

    Vì sao một số fanpge bạn không thể tim thấy Facebook ads Library?
    Kết quả tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị dựa trên số lượng thích (like) trên fanpage. Fanpage có lượng thích trang quá nhỏ thì việc bạn không tìm thấy trang cũng là điều dễ hiểu.
    Facebook ads Library và một số cập nhật mới.
    Mở rộng quyền truy cập API
    Vừa mới đây, Facebook đã cho mở rộng quyền truy cập API trên thư viện quảng cáo của mình để mọi người có thể phân tích những quảng cáo liên quan đến các vấn đề xã hội hoặc chính trị.
    Tính minh bạch cho các trang
    Ngoài việc tìm kiếm thông tin về trang ở Thư viện quảng cáo Facebook, thì hiện nay bạn đã có thể xem thông tin về đối thủ của mình trực tiếp thông qua mục “Tính minh bạch” trên trang của họ. Ở mục này, bạn sẽ được cung cấp các thông tin về ngày tạo trang, vị trí của những người điều hành trang, trang ấy hiện có đang chạy quảng cáo hay không.
    Với những thông tin về Thư Viện Quảng Cáo Facebook – Bí Quyết Phân Tích Facebook Ads. JK Marketing hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và Hãy sử dụng Facebook ads Library như một công cụ tiềm năng để cải thiện quảng cáo và định vị nhãn hàng của bạn một cách thật khác biệt! Chúc Cả nhà thành công!

    Hỗ trợ tư vấn 24/7: 0936.647.467 – 0962.004.400
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này