Theo kết quả nghiên cứu của Finn Rogers (co-founder của VR-Gaming) và Christophe Mallet (co-founder của Somewhere Else) đã cho thấy công nghệ thực tế ảođã tác động đến não bộ của con người thông qua vỏ não, não giữa, não bò sát. Trong những năm gần đây, không những các công ty chuyên về công nghệ quan tâm đến thực tế ảo mà còn có cả những công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch cũng quan tâm như là một phần không thể thiếu dành cho bộ phận marketing. Điển hình là các dịch vụ du lịch thực tế ảo- tương lai của ngành công nghiệp không khói. Với sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật số cùng sự nâng cao chất lượng của các ý tưởng hình ảnh từ công nghệ thực tế ảo mang lại giúp cho người dùng có được sự trải nghiệm toàn diện và chi tiết hơn. Nó giúp tiết kiệm chi phí di chuyển của người dùng và họ có thêm thời gian để cân nhắc sự lựa chọn sản phẩm của họ là đúng hoặc sai.