Early bird trong ngành F&B đặc biệt quan trọng trong việc quản lý doanh số bán hàng và tạo sự quan tâm của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của early bird và cách nó có thể ảnh hưởng đến sự thành công của bạn trong lĩnh vực này. Early bird là gì? Early bird là một thuật ngữ tiếng Anh trong ngành kinh doanh dịch vụ: khách sạn, nhà hàng,… được hiểu là “đặt sớm”. Trong kinh doanh khách sạn, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn lấp đầy phòng trống, tối đa lợi nhuận và doanh thu. Hiểu một cách đầy đủ và chính xác, early bird sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “On a first-come first-served basis – Ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định. Chiến thuật đặt chỗ trước với mức giá chiết khấu hấp dẫn thu hút khách hàng mạnh mẽ. Họ sẽ sớm tìm hiểu thông tin về chương trình, gắn kết với khách sạn trước khi chương trình diễn ra. Đồng thời tránh trình trạng khách sạn overbooking vào lúc cao điểm. Một số hình thức Early bird thường gặp tại khách sạn Tùy thuộc vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh mà mỗi khách sạn sẽ quyết định có áp dụng early bird hay không. Cũng như xác định thời gian diễn ra chương trình. Thông thường, early bird sẽ được bán trước ngày diễn ra chương trình chính thức từ một đến hai tuần. Hoặc triển khai gần giờ cao điểm để thu hút khách hàng mạnh mẽ. Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế. Bởi những du khách thường lên kế hoạch từ rất sớm. Họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại. Đặc biệt là giảm cạnh tranh với mức giá đẩy lên cao khi cao điểm. Từ đó, du khách có thể tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở… Hiện nay, hầu hết các khách sạn thường áp dụng chương trình early bird như sau: Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày … Lợi ích từ Early bird dành cho khách sạn Cùng GoSELL.vn khám phá ngay một số lợi ích từ chiến lược Early Bird mang đến cho khách hàng. Thu hút khách hàng Early bird là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan. Nó giúp khách sạn có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng sớm. Việc làm này, không chỉ giúp khách sạn của bạn tăng đáng kể lượng khách hàng, Nó còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt phòng vào thời gian cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không. Đồng thời, tránh được tình trạng khách hàng dồn dập vào một thời điểm để có những phương án điều chỉnh hợp lý. Marketing cho khách sạn Không thể phủ nhận rằng Early bird mang lại lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Nó còn đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho khách sạn, giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, khách sạn của bạn có thể giảm đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới… Tiết kiệm chi phí Chi phí sẽ được đầu tư chủ yếu vào chương trình khuyến mãi với chiết khấu ưu đãi. Từ đó, kéo gần khách hàng đến với khách sạn. Đồng thời, chi phí đầu tư chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới cũng được giảm đáng kể. Tuy nhiên, khách hàng có thể không biết tới những chương trình ưu đãi của Early Bird là gì nếu không có chiến lược quảng bá phù hợp. Vì vậy, khi triển khai Early bird, đội ngũ Marketing cần hỗ trợ đưa thông tin đến với khách hàng tốt nhất. Early bird không chỉ giúp tạo sự kích thích cho khách hàng mà còn giúp bạn quản lý doanh số bán hàng và tối ưu hóa lợi nhuận. Sử dụng early bird một cách thông minh có thể giúp bạn đạt được sự thành công trong ngành F&B và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.