Linh tinh Tầm quan trọng khi Doanh nghiệp lựa chọn SEO trong chiến lược marketing thương hiệu!

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi giahanpv, 2/9/21.

  1. giahanpv

    giahanpv Member

    Tham gia ngày:
    11/12/18
    Bài viết:
    806
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện tại có khá nhiều kênh marketing online, chẳng hạn như quảng cáo facebook, quảng cáo zalo, quảng cáo trên các tờ báo điện tử,… Nhưng các Doanh nghiệp, Công ty vẫn chú trọng rất nhiều vào SEO website và xem nó như là một kênh marketing chủ lực. Hiện tại SEO website ở Việt Nam vô cùng cạnh tranh, nhất là đối với lĩnh vực thương mại điện tử, thì độ khó SEO rất lớn, đặc biệt là các ngành nghề như thiết kế website, kinh doanh như bán quần áo, bán mỹ phẩm, điện thoại, máy tính,…
    [​IMG]

    1. Lợi ích Doanh nghiệp lựa chọn SEO trong chiến lược marketing thương hiệu
    Tăng thứ hạng website, tăng doanh thu cho doanh nghiệp
    Như đã nói ở trên, khi khách hàng vào google tìm kiếm để mua hàng thì họ thường có xu hướng click vào một trong 10 kết quả đầu tiên. Do đó nếu SEO website lên top google thì cơ hội tiếp cận khách hàng rất cao, khả năng phát sinh đơn hàng lớn vì khách hàng sau khi tìm kiếm thường sẽ mua hàng luôn, điều đó làm tăng doanh thu của doanh nghiệp. Có thể xem SEO chính là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả, vì nó mang lại chuyển đổi, đó là khách sẽ mua hàng.

    Nâng cao uy tín thương hiệu
    Một lợi ích khác khi SEO website chính là nâng cao uy tín thương hiệu trên mạng internet. Ví dụ bạn kinh doanh một mặt hàng nào đó, điều đầu tiên là thiết kế website bán hàng với giao diện thật bắt mắt, kế đến là thực hiện SEO website lên top google. Khi khách hàng lên google search các thông tin về những mặt hàng bạn kinh doanh,… Kết quả là trang web của bạn luôn nằm trong top đầu tìm kiếm, khi đó khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn thực sự uy tín, sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, các đối tác làm ăn khi lên google search thử về ngành nghề của bạn, kết quả cho thấy thương hiệu của bạn hiện trên trang nhất google, họ sẽ tin tưởng và hợp tác làm ăn với bạn.

    Ngược lại nếu bạn quảng bá offline rầm rộ như phát tờ rơi, treo băng rôn, quảng cáo truyền thanh,… nhưng khi khách hàng lên mạng tìm kiếm sản phẩm của bạn thì lại không thấy trang web đâu, họ sẽ nghĩ rằng đây chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi. Vì một Doanh nghiệp lớn tại sao khi tìm kiếm trên google lại không thấy. Như thế vừa mất uy tín, lại vừa mất khác hàng.

    Chính vì lẽ đó, SEO website đã trở thành một kênh marketing quan trọng, bất kỳ ai muốn thành công trong kinh doanh thương mại điện tử thì đều phải quan tâm đến việc SEO trang web.

    Lợi ích của SEO không chỉ nằm ở 2 điều trên, bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về SEO tại bài viết:

    SEO – giải pháp marketing online khiến khách hàng tự tìm đến bạn

    Xu hướng SEO 2021, bạn đã sẵn sàng thay đổi để đột phá chưa

    SEO chuyên nghiệp 2021

    SEO lên top 2021, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

    SEO website lên top bền vững nâng cao doanh thu không giới hạn cho Doanh nghiệp của bạn

    Dịch vụ SEO tổng thể là gì? Đơn vị nào cung cấp dịch vụ SEO uy tín?

    và những người kinh doanh tiếp cận khách hàng với SEO bằng các phương pháp nào? Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết trong những chia sẻ ngay dưới đây của chúng tôi.

    [​IMG]

    2. Quy trình seo website
    Lên kế hoạch từ khóa: Công việc đầu tiên trong việc SEO website là xác định chính xác mặt hàng kinh doanh, để từ đó lên kế hoạch từ khóa cần seo. Có 3 dạng từ khóa mà bạn cần quan tâm, thứ nhất là từ khóa thông tin, từ khoá hướng dẫn và từ khoá mua hàng.

    Tối ưu cấu trúc trang web: Một công việc rất phức tạp khi seo website đó là tối ưu cấu trúc trang web. Hiểu một cách đơn giản là bạn xây dựng cấu trúc trang web sao cho thân thiện với con bọ tìm kiếm của google, để google đọc vào là biết rằng trang web của bạn nói đến vấn đề gì. Điều quan trọng khi seo website là làm sao cho google hiểu được nội dung chính của trang web, trước khi bắt đầu seo các bài viết, sản phẩm khác. Tối ưu bài viết chuẩn seo

    Viết bài chuẩn seo: Sau khi tối ưu cấu trúc trang web thì công việc tiếp theo là viết bài chuẩn seo. Đây là công việc đòi hỏi nhiều kỹ thuật khéo léo. Vì khi viết bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ bạn phải đảm bảo hai yếu tố, thứ nhất là thân thiện đối với công cụ tìm kiếm google, để nó có thể xếp hạng bài viết của bạn. Thứ hai, chính là bài viết phải thân thiện với người đọc, khác hàng. Nếu bạn cố tình nhồi nhét từ khóa, spam lung tung, khách hàng sẽ rất rối mắt, và họ sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức. Dù cho bạn đã seo nó lên top 10 tìm kiếm. Như vậy thì công sức seo như đổ bể, do đó phải kết hợp hài hòa khéo léo khi viết content vừa hướng đến phục vụ người đọc vừa hướng nội dung chuẩn seo google.

    Xây dựng site vệ tinh: Công việc tiếp theo khi seo website đó chính là xây dựng các site vệ tinh, bạn sẽ phải viết bài đi link để site vệ tinh có thứ hạng cao, khi đó mới dùng site vệ tinh trỏ link về trang web chính của mình.

    Đa dạng hóa backlink: Đây là yêu cầu kỹ thuật cơ bản khi làm seo website, hiểu nôm na thì link chính là một phiếu bầu, không thể có chuyện từ một ref domain trỏ link về liên tục.

    Như vây chúng ta vừa tìm hiểu qua của tầm quan trọng của SEO website trong kinh doanh thương mại điện tử, và quy trình SEO website. Nếu bạn cần dịch vụ tổng thể bao gồm thiết kế website bán hàng và SEO trang web thì hãy liên hệ Phong Việt để được tư vấn miễn phí.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này