Dịch vụ Tầm Quan Trọng Của KPI

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 00:31.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    741
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Hiện nay, nhiều tổ chức trên toàn thế giới vẫn không đo lường hiệu suất công việc (Performance Management).


    Họ đã và vẫn áp dụng các thước đo mục tiêu vốn được tạo ra mà không xem xét các yếu tố thành công quan trọng trong công ty của họ.


    Các doanh nghiệp sẽ khác biệt đáng kể nếu họ áp dụng và triển khai các thước đo mục tiêu trọng yếu (KPIs) một cách hiệu quả.


    Lợi nhuận, số lượng bán hàng, doanh thu và chi phí trung bình hàng năm có thể là KPI. Thường xuyên thực hiện phân tích KPI cung cấp một cái nhìn tổng quan về hiệu quả hoạt động của một công ty và giúp xác định những thay đổi cần thiết.


    Để có thể đánh giá toàn bộ công ty, bạn phải xây dựng một hệ thống KPI cấp cao. Mặt khác, hệ thống KPI cấp thấp sẽ tập trung vào quy trình trong các bộ phận như bán hàng, marketing hoặc chăm sóc khách hàng.


    David Parmenter kể về Giám đốc điều hành của British Airways, người đã tập trung vào một KPI duy nhất để thúc đẩy sự phát triển tuyệt vời của hãng hàng không trong thập niên 80.


    Vị giám đốc này đã thuê một số nhà tư vấn để kiểm tra và thông báo về các yếu tố quan trọng mà ông nên tập trung để cải thiện hãng hàng không đang đi xuống.


    Sau đó, vị giám đốc này đã được nhóm tư vấn thông báo rằng ông chỉ cần tập trung vào một yếu tố quan trọng: thời gian cất cánh và hạ cánh của các chuyến bay đúng giờ.


    Những người làm việc trong ngành hàng không biết tầm quan trọng của các chuyến bay đúng giờ, vì vậy kết quả điều tra này không ảnh hưởng đến vị giám đốc này. Tuy nhiên, nhóm tư vấn đã chỉ ra rằng đây là nguồn gốc của các vấn đề về các tiêu chuẩn hoạt động quan trọng (KPI) và khuyên ông nên tập trung vào một KPI duy nhất—các chuyến bay trễ.


    Sau đó, vị giám đốc này, bất kể ở đâu trên thế giới, sẽ luôn được thông báo về các chuyến bay trễ của British Airways và sau đó sẽ liên lạc với các nhà quản lý sân bay để giải quyết vấn đề.

    Từ câu chuyện trên cho thấy Key Performance Indicators là các thước đo tập trung vào các khía cạnh của mục tiêu tổ chức vốn đóng vai trò quan trọng nhất đối với thành công hiện tại và tương lai của tổ chức.

    • Giúp đo lường mục tiêu

    • Thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của toàn bộ tổ chức

    • Tạo động lực làm việc và môi trường đáng học hỏi cho nhân viên

    • Đảm bảo hoàn thành mục tiêu, tầm nhìn, hoàn thành những kỳ vọng đặt ra.
    Tìm hiểu thêm Những lầm tưởng về KPI
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này