Linh tinh Sự khác nhau giữa mã vạch 1D và 2D

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi trangvb, 19/2/19.

  1. trangvb

    trangvb New Member

    Tham gia ngày:
    5/6/18
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mã vạch 2D còn được gọi là mã phản hồi nhanh vì chúng cho phép truy cập dữ liệu nhanh. Mã vạch 2D thường được sử dụng kết hợp với điện thoại thông minh. Người sử dụng đơn giản chỉ cần chụp hình một mã vạch 2D bằng máy ảnh trên điện thoại được trang bị đầu đọc mã vạch.


    [​IMG]

    Định nghĩa mã vạch 2D


    Người đọc giải thích URL được mã hoá, điều này hướng trình duyệt đến các thông tin có liên quan trên một trang Web. Khả năng này đã làm cho mã vạch 2D hữu ích cho tiếp thị di động. Một số hệ thống mã vạch 2D cũng cung cấp thông tin trong một thông báo cho người dùng không có quyền truy cập Web. Mã vạch 2D hiện đang ứng dụng như một loại Qr code truy xuất thông tin trong kinh doanh.


    Xem thêm dịch vụ QR code truy xuất thông tin: https://icheck.com.vn/dich-vu/thong-tin-thuong-pham/

    Chìa khóa QR Code cho phép đọc bởi bất cứ ai có một điện thoại thông minh và một ứng dụng đọc mã vạch đơn giản. Điện thoại chụp ảnh “ma trận” này hoặc mã vạch có hoa văn, dịch mã và hiển thị cho người dùng thông tin nào trong mã vạch. Nếu bạn đang ở trong một cửa hàng, bạn có thể quét một bảng giá trên một miếng hàng hóa và tìm ra người bán nó trong khu vực của bạn và giá của chúng.

    [​IMG]

    Một số ứng dụng phổ biến của Qr code hiện tại như:

    • Nike sử dụng mã vạch 2D trên áp phích dọc theo tuyến đường của một cuộc thi thể thao cực đoan.
    • Người dùng di động đã chiếm được mã vạch để truy cập hình ảnh, video và dữ liệu được tài trợ.
    • Một số báo chí bao gồm mã vạch 2D trên các câu chuyện liên kết người dùng di động để phát triển vùng phủ sóng.
    • Mã vạch 2D trên sản phẩm trong cửa hàng liên kết đến đánh giá sản phẩm.
    • Một số người đăng mã vạch 2D liên kết tới blog hoặc trang Facebook của họ.
    • Một số mã QR có chứa một siêu liên kết đưa người dùng trực tiếp đến trang web của công ty hoặc vào trang mẫu đơn đặt hàng. Nhờ các tính năng mã hoá linh hoạt của nó, QR Code cho phép bạn thậm chí tải liên kết đến các đoạn phim, phiếu giảm giá và các tệp đặc biệt.
    • Một số doanh nghiệp đã dùng Qr code như một loại tem truy xuất thông tin sản phẩm.
    Xem thêm dịch vụ tem truy xuất thông tin sản phẩm : https://icheck.com.vn/dich-vu/ma-noi-bo-truy-xuat-thong-tin/


    Một số loại mã vạch 2D
    Mã vạch hai chiều được chia làm hai loại phổ biến là mã QR code theo chiều ngang và mã vạch hình vuông.

    Mã vạch 2D hình vuông

    Loại mã 2D điển hình cho kiểu vuông và được sử dụng nhiều hiện này là QR Code (Quick Response), trong tiếng Anh có nghĩa là đáp ứng nhanh, vì người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao.

    [​IMG]

    Mã vạch 2D theo chiều ngang

    Tuy giống mã vạch 1d vẫn phụ thuộc vào chiều ngang.Nhưng lượng thông tin mà mã PDF 417 có thể lưu trữ được gấp nhiều lần so với các loại mã vạch 1D khác.

    [​IMG]

    Mối quan hệ giữa mã vạch 1D và 2D
    Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống song song xen kẽ được sắp xếp theo một quy tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số (hoặc các dữ liệu gồm cả chữ và số) dưới dạng máy quét có thể đọc được. Từ cách đây rất lâu, để quản lý hàng hóa sản phẩm hiệu quả hơn cho những phạm vi rộng lớn người ta đã phát minh ra mã vạch và mã số. Trải qua nhiều năm phát triển, các loại mã vạch đã trở nên đa dạng hơn, tùy thuộc vào các dạng thức thông tin cần mã hóa cũng như nhu cầu sử dụng. Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc đăng ký mã vạch sản phẩm trước khi đem ra thị trường tiêu thụ là việc bắt buộc.


    Điển hình chúng ta có mã 1D hay còn gọi là mã 1 chiều là các mã thường thấy trên các bao bì, vỏ hộp sản phẩm với hình dạng các đường vạch đứng dàn ngang dài như thế này. Mã 1D chỉ mã hóa được rất ít thông tin, chỉ có số.

    Dần dần, chúng ta càng cần mã hóa lượng thông tin lớn hơn trên cùng mã vì thế mã 2D hay còn gọi là mã 2 chiều được ra đời, điển hình nhất như các bạn biết đến là mã QR code. QR là viết tắt của Quick Respond, tạm dịch là phản hồi nhanh. Được sáng chế từ Nhật Bản vào năm 1994 nhưng hiện nay nó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và được ứng dụng ở mọi lĩnh vực.

    Do ưu thế vượt trội từ việc mã hóa được nhiều thông tin hơn, từ văn bản không loại trừ kí tự đặc biệt, đường dẫn website, danh thiếp và vô số thứ khác, QR code còn có thể được in với kích cỡ nhỏ.

    Trong khi mã 1D bị giới hạn bởi kích thước và dữ liệu được mã hóa theo chiều ngang, tăng nội dung dữ liệu bằng với việc tăng chiều rộng của mã và ở những sản phẩm dạng cong, khi in hay dán nhãn mã 1D trở nên khó khăn hơn cho thiết bị quét. Ngoài việc có thể in trên diện tích nhỏ, mã 2D còn có thể quét được từ khoảng cách xa tới 15 mét.

    Xem thêm dịch vụ đăng ký mã vạch: https://icheck.com.vn/dich-vu/dang-ky-ma-so-ma-vach/

    Do tính năng đa dạng nên mã Qr code đang được ứng dụng rộng rãi trong giới kinh doanh. Nếu bạn là doanh nghiệp/công ty muốn đăng ký mã vạch hoặc Qr code cho sản phẩm có thể liên hệ tới công ty cổ phần iCheck. Các dịch vụ đăng ký mã tại iCheck từ khi ra đời đã chiếm được rất nhiều sự tin tưởng của quý khách hàng.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này