Ngày nay, các giải pháp giao nhận hàng hóa truyền thống đang chịu phải áp lực lớn khi nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao, đặc biệt là sau đại dịch toàn cầu. Đứng trước tình hình đó, các doanh nghiệp cần tìm ra giải pháp mới thay thế để không bị tuột lại phía sau, cùng Smart Locker SantaPocket khám phá giải pháp đó là gì nhé! Ngành dịch vụ hậu cần cần một giải pháp mới đối với thị trường ngày nay 1. Thực trạng giải pháp giao nhận hàng hóa hiện nay Trong thời đại công nghệ hóa ngày càng phát triển dẫn đến việc bùng nổ các shop online và tỷ lệ người mua hàng online ngày càng tăng, kéo theo đó các dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng lần lượt ra đời và bùng nổ tại các thành phố lớn. Tuy nhiên thực trạng ngày nay cho thấy, một số biện pháp nâng cao hiệu quả giao nhận đang được áp dụng tại công ty vận chuyển nhanh, lại không đủ sức đáp ứng nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng cũng như cạnh tranh trên thị trường kỹ thuật số. 1.1 Ổn định cơ cấu nhân sự, nâng cao trình độ nhân viên Trên thực tế, không có nhiều tổ chức, doanh nghiệp chú trọng đến việc xây dựng một bộ phận riêng phụ trách công tác đào tạo nội bộ để nâng cao trình độ của nhân viên, đặc biệt phổ biến đối với các tổ chức có quy mô vừa và nhỏ. Việc ổn định cơ cấu nhân sự và nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên là bước cần thiết để tối ưu hóa năng suất giao nhận hàng của các shipper, song phương án này vẫn chưa mang lại hiệu quả cao do chưa kiểm soát được số lượng đầu vào và mất khá nhiều thời gian. Nâng cao trình độ nhân viên chưa được xem là giải pháp tối ưu giao nhận hiệu quả 1.2 Nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị Sự phối hợp nhịp nhàng và liên tục giữa các bộ phận được xem là giải pháp nâng cao chất lượng giao nhận, đặc biệt là mặt thông tin liên quan đến Khách hàng. Để các bộ phận có thể truyền đạt thông tin nhanh chóng, chính xác cần phải trang bị thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật đầy đủ, đồng bộ và hiện đại. Tuy nhiên biện pháp này chưa thật sự cần thiết đối với ngành giao thông vận tải hay lưu trữ, vận chuyển hàng hóa; sở dĩ đặc tính ngành này xuất phát từ cá nhân hóa - mỗi người chỉ cần trang bị cho mình một chiếc smartphone để thuận tiện cho công việc là được. 1.3 Chú trọng chất lượng dịch vụ giao nhận Nâng cao chất lượng dịch vụ trong giao nhận hàng đem đến nhiều lợi ích to lớn như: giữ được Khách hàng cũ và thu hút Khách hàng mới, xác định được nhu cầu từng Khách hàng,.... Ngoài ra, việc này cũng giúp giải quyết được vấn đề phát sinh nhằm đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho Khách hàng. Song yếu tố này vẫn chưa đủ mạnh và là giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình giao nhận hàng hóa, bởi chưa giải quyết được sự bùng nổ đơn hàng và tối ưu hóa quy trình gửi hàng của shipper. 1.4 Chính sách Khách hàng của công ty Thị trường cạnh tranh khốc liệt, các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển mọc lên như nấm khiến cho sự lựa chọn của Khách hàng ngày càng đa dạng. Điểm mấu chốt trong cuộc chạy đua xem ai là những cái tên nổi bật hơn, nằm ở những chính sách dành cho Khách hàng. Các doanh nghiệp uy tín hiểu rõ rằng, việc xây dựng những chính sách dịch vụ tốt nhất trở thành lý do khiến Khách hàng ghi nhớ và lựa chọn thương hiệu. Tuy nhiên, giải pháp này vẫn chưa thực sự đẩy mạnh tình hình kinh doanh, đem đến lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp. Đâu là giải pháp tốt nhất mang đến sự hài lòng của Khách hàng? 2. SantaPocket mang đến giải pháp giao nhận hiệu quả Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và giao hàng nhanh, các doanh nghiệp buộc phải tìm kiếm các giải pháp công nghệ nhằm tối ưu hóa quy trình vận chuyển giao nhận hàng hóa, tăng cường năng suất và sự hài lòng của Khách hàng. Giữa ma trận công nghệ trong thời đại 4.0, đâu là giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ giao nhận được các doanh nghiệp lựa chọn và áp dụng? Đó chính là SantaPocket - Tủ giao nhận hàng thông minh ứng dụng công nghệ 4.0, giải pháp hàng đầu cho ngành dịch vụ hậu cần. Tủ SantaPocket không chỉ đóng vai trò là trung gian giao nhận giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo an toàn, mà còn giúp người gửi và nhận tiết kiệm được thời gian, yên tâm về kiện hàng của mình. Đây được xem là giải pháp giao nhận hàng thông minh, hiện đại, giúp giải quyết khó khăn của giao nhận hàng truyền thống. Tủ giao nhận hàng SantaPocket mang đến lợi ích và giá trị thiết thực SantaPocket vận hành đơn giản thông qua ứng dụng di động. Có thể xem tủ như hộp thư lớn có nhiều ngăn, đa dạng về kích thước. Chỉ với 3 thao tác: quét mã QR, nhập số điện thoại người nhận và bấm “Gửi” là shipper có thể nhanh chóng gửi hàng vào tủ mà không cần đợi người nhận. Hiện nay SantaPocket đã có mặt tại các vị trí trọng điểm tại TP.HCM trong chung cư thành phố và các quán coffee như: Chung cư Palm Heights Quận 2: 6 tủ Chung cư The View Riviera Point Quận 7: 3 tủ Chung cư Đảo Kim Cương Quận 2: 7 tủ Chung cư One Verandah: 2 tủ HiPB Coffee Phú Nhuận: 1 tủ Trong tương lai, SantaPocket sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển quy mô dịch vụ nhằm mang công nghệ này đến với nhiều người dùng hơn nữa. Hy vọng bài viết trên giúp người xem có cái nhìn tổng quan về một số biện pháp nâng cao hiệu quả giao nhận, từ đó chọn cho mình giải pháp giao nhận tối ưu và hiệu quả nhất!